Phân luồng giao thông trên tuyến đường có làn xe đạp đầu tiên tại Hà Nội
Để làn đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên đi vào hoạt động từ 1/2 tới, chiều 30/1, Sở GTVT Hà Nội đã thông báo kế hoạch tổ chức, phân luồng giao thông trên tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ Cống Mọc đến Yên Hòa.
Cụ thể, trong phương án phân luồng tổ chức giao thông số 122, Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở GTVT thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông thí điểm đường ưu tiên cho xe đạp đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa, thời gian thực hiện từ 1/2/2024.
Theo đó, từ thời gian trên, thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ (đường cho xe đạp và người đi bộ đi chung). Trong đó, đường cho xe đạp tổ chức giao thông hai chiều, chiều rộng 3.0m, bố trí phía sông Tô Lịch; đường đi bộ rộng 1.0m bố trí phía đường Láng.
Với loại loại hình xe đạp được phép tham gia giao thông trên thí điểm, Sở GTVT Hà Nội cho biết, là xe đạp di chuyển hoàn toàn bằng sức người; các loại xe đạp điện không được phép đi vào.
Để thực hiện phương án tổ chức giao thông trên, hiện trên tuyến các đơn vị thực hiện bổ sung 06 trạm xe đạp công cộng gần các điểm dừng, chờ xe buýt; 01 trạm xe đạp tại Ga S8 của Tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn - Ga Hà Nội (tại Ga Láng đã có 01 trạm xe đạp công cộng).
Xe đạp trên tuyến này được kết nối với đường xe đạp đi chung trên các tuyến đường khác như đường Láng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương ...thông qua các nút giao (nút giao cầu Mọc, nút giao Láng - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng; nút giao đường Láng - Lê Văn Lương; nút giao cầu 361; nút giao cầu Cót; nút giao cầu Yên Hòa).
Nguồn: [Link nguồn]
Tuyến đường ven sông Sài Gòn đi qua TP. Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và TX.Bến Cát (Bình Dương) có tổng chiều dài khoảng 55km đang được khẩn trương đẩy nhanh tiến độ. Riêng đoạn qua TP.Thủ Dầu Một gần 1km đường kết hợp phố đi bộ đã đưa vào sử dụng.