Ớn lạnh những "con lươn", "sống trâu" trên tuyến đường BOT tránh TP Thanh Hóa

Sự kiện: Thời sự

Do “nhùng nhằng” việc bàn giao mà tuyến đường BOT tránh TP Thanh Hóa không được duy tu, sửa chữa nên ngày một xuống cấp, “con lươn", "sống trâu” xuất hiện dày đặc khiến phương tiền giao thông qua đây ớn lạnh.

Tuyến tránh Quốc lộ 1A qua TP Thanh Hóa được đầu tư xây dựng vào năm 2009, theo hình thức BOT do Công ty cổ phần BOT đường tránh TP Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 822 tỉ đồng. Toàn tuyến đường BOT tránh TP Thanh Hóa có chiều dài 10 km bắt đầu từ ngã tư phường Quảng Thịnh (TP Thanh Hóa) đến nút giao trước Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa.

Tuyến đường BOT tránh TP Thanh Hóa xuất hiện nhiều "con lươn", "sống trâu" tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện khi đi trên tuyến

Tuyến đường BOT tránh TP Thanh Hóa xuất hiện nhiều "con lươn", "sống trâu" tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện khi đi trên tuyến

Tuyến đường trước đó có thời gian hoàn vốn là 27 năm 8 tháng, thời gian thu phí tạo lợi nhuận kéo dài thêm 3 năm. 

Tuy nhiên, tháng 8-2017, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu dừng hoạt động trạm thu phí trên tuyến sau 7 năm 2 tháng, do công ty khai thác đã thu hồi quá vốn đầu tư.

Thế nhưng, kể từ đó tới nay tuyến đường trên vẫn chưa được chủ đầu tư bàn giao lại cho địa phương quản lý, trong khi đơn vị không sửa chữa, tu bổ những điểm hư hỏng, xuống cấp, làm cho tuyến đường ngày càng xuống cấp, "con lươn", "sống trâu", "ổ gà" xuất hiện dày đặc khiến người và phương tiện qua đây ớn lạnh, không khỏi lo lắng. 

Nguyên nhân tuyến đường chưa được bàn giao là do "nhùng nhặng" từ việc tuyến đường tránh phía Tây TP Thanh Hóa (có chiều dài khoảng 6 km) được đầu tư theo hình thức BOT (khoảng hơn 1.000 tỉ đồng) lên phương án dùng Trạm thu phí Km 286+397, Quốc lộ 1A tại thị xã Bỉm Sơn (trước là trạm thu phí đường tránh TP Thanh Hóa) để hoàn vốn.

Tuy nhiên, sau khi đường tránh phía Tây TP Thanh Hóa đưa vào hoạt động đã vấp phải sự phản đối của người dân vì "làm đường một nơi, thu phí một nẽo", trạm thu phí cũng không được sử dụng, bỏ hoang nhiều năm nay. Chính vì thế, Công ty cổ phần BOT đường tránh TP Thanh Hóa chưa chịu bàn giao tuyến đường dẫn tới xuống cấp, hư hỏng.

Toàn tuyến có chiều dài hơn 10 km, nhưng đoạn đường dài khoảng 5-7 km (từ vòng xuyến BigC tới nút giao Quảng Thịnh) mặt đường hằn lún, biến dạng nhiều nơi. Trong ảnh "con lươn", "sống trâu" xuất hiện dày đặc gần cầu Kênh Vinh (phường Nam Ngạn)

Toàn tuyến có chiều dài hơn 10 km, nhưng đoạn đường dài khoảng 5-7 km (từ vòng xuyến BigC tới nút giao Quảng Thịnh) mặt đường hằn lún, biến dạng nhiều nơi. Trong ảnh "con lươn", "sống trâu" xuất hiện dày đặc gần cầu Kênh Vinh (phường Nam Ngạn)

Tuyến đường hằn lún sâu, trong khi đường lại có những đoạn cua cong cong, về đêm các phương tiện rất dễ mất lái khi leo lên những "con lươn", "sống trâu" này

Tuyến đường hằn lún sâu, trong khi đường lại có những đoạn cua cong cong, về đêm các phương tiện rất dễ mất lái khi leo lên những "con lươn", "sống trâu" này

Mặt đường bong tróc, hư hỏng nhiều nơi trên tuyến

Mặt đường bong tróc, hư hỏng nhiều nơi trên tuyến

Đây là đoạn đường tránh TP Thanh Hóa, vì thế là đoạn đường tập trung rất nhiều phương tiên giao thông qua lại mỗi ngày. Về đêm, rất nhiều xe tải trong lớn lưu thông trên tuyến

Đây là đoạn đường tránh TP Thanh Hóa, vì thế là đoạn đường tập trung rất nhiều phương tiên giao thông qua lại mỗi ngày. Về đêm, rất nhiều xe tải trong lớn lưu thông trên tuyến

Đoạn đường khu vực phường Quảng Thành mặt đường gãy, vỡ khắp nơi gây khó khăn cho các phương tiện, đặc biệt là xe máy

Đoạn đường khu vực phường Quảng Thành mặt đường gãy, vỡ khắp nơi gây khó khăn cho các phương tiện, đặc biệt là xe máy

Nhiều cầu vượt sông trên tuyến xuất hiện các điểm hư hỏng ở khe co giãn, có nơi điểm hư hỏng tạo thành kẽ hở to, khiến những phương tiện cỡ lớn đi qua tạo nên những âm thanh va đập rất lớn

Nhiều cầu vượt sông trên tuyến xuất hiện các điểm hư hỏng ở khe co giãn, có nơi điểm hư hỏng tạo thành kẽ hở to, khiến những phương tiện cỡ lớn đi qua tạo nên những âm thanh va đập rất lớn

Một điểm khe co giãn trên cầu Kênh Vinh bị hư hỏng trồi cả đinh ốc

Một điểm khe co giãn trên cầu Kênh Vinh bị hư hỏng trồi cả đinh ốc

"Ổ trâu" như cái bẫy cho người đi đường

"Ổ trâu" như cái bẫy cho người đi đường

Ớn lạnh những "con lươn", "sống trâu" trên tuyến đường BOT tránh TP Thanh Hóa - 10

"Tuyến đường này rất nhiều ôtô qua lại mỗi ngày, toàn xe tải lớn, trong khi đường lún nhiều nơi đi không cẩn thận rất dễ gây trơn trượt. Nguy hiểm nhất là những ngày mưa, đường ngập nước và đêm tối, người tham gia giao thông rất dễ gặp nguy hiểm" - anh Quách Văn Du (ngụ TP Thanh Hóa) chia sẻ

"Tuyến đường này rất nhiều ôtô qua lại mỗi ngày, toàn xe tải lớn, trong khi đường lún nhiều nơi đi không cẩn thận rất dễ gây trơn trượt. Nguy hiểm nhất là những ngày mưa, đường ngập nước và đêm tối, người tham gia giao thông rất dễ gặp nguy hiểm" - anh Quách Văn Du (ngụ TP Thanh Hóa) chia sẻ

Vệt hằn lún thấy rõ khi gác một thanh gỗ trên mặt đường

Vệt hằn lún thấy rõ khi gác một thanh gỗ trên mặt đường

Mặc dù rất nhiều cơ quan báo chí phản ánh, đưa tin về đoạn đường này, nhưng nhiều năm qua, tuyến đường BOT này vẫn không được sửa chữa, nâng cấp để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông trên tuyến

Mặc dù rất nhiều cơ quan báo chí phản ánh, đưa tin về đoạn đường này, nhưng nhiều năm qua, tuyến đường BOT này vẫn không được sửa chữa, nâng cấp để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông trên tuyến

Nguồn: [Link nguồn]

Dân khổ sở vì hàng cột điện án ngữ giữa đường

Người dân phường Hà Trung, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã hiến gần 5 nghìn mét đất để mở rộng đường, nhưng hơn nửa năm sau khi dự án hoàn thành, hàng cột điện vẫn nằm chình...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Tuấn Minh ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN