Nữ hành khách "tung cước" đạp nhân viên hàng không
Không chịu gửi chiếc xe nôi đem theo trên chuyến bay từ TP HCM đi Singapore, 1 nữ hành khách khi ra máy bay sáng 11-6 đã chạy xộc vào phía trong, tung chân đạp vào đùi nam nhân viên hàng không.
Không chịu gửi chiếc xe nôi đem theo trên chuyến bay từ TP HCM đi Singapore, 1 nữ hành khách khi ra máy bay sáng 11-6 đã chạy xộc vào phía trong, tung chân đạp vào đùi nam nhân viên hàng không.
Thông tin từ nhà chức trách hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sáng nay 12-6 cho biết đã xảy ra một vụ khách hành hung nhân viên hàng không, gây mất trật tự tại nhà ga hành khách quốc tế, ảnh hưởng đến giờ khởi hành của chuyến bay.
Khung để cân trọng lượng và đo kích thước của hành lý xách tay mang lên máy bay đặt tại cửa khởi hành - Ảnh minh họa
Cụ thể, lúc 8 giờ 40 ngày 11-6, nhân viên công ty phục vụ mặt đất SAGS tại sân quốc tế Tân Sơn Nhất làm thủ tục check in cho hành khách đi trên chuyến bay VJ811 hành trình TP HCM - Singapore. Có 2 hành khách trên chuyến bay không mua hành lý ký gửi nhưng mang theo 3 kiện hành lý, gồm 2 túi có trọng lượng 23 kg và 1 xe nôi trẻ em có trọng lượng 4 kg.
Nhân viên SAGS đã giải thích quy định về việc mỗi hành khách chỉ được đem theo 7 kg hành lý xách tay và hỏi khách có em bé đi cùng hay không. Hành khách nói không đi cùng em bé nên nhân viên hãng giải thích trường hợp này khách không được đem xe nôi lên máy bay, phải cắt lại hoặc gửi theo hành lý ký gửi.
Thấy phải bỏ tiền mua cước gửi hành lý, hành khách Ngô Thị Thu Đông (SN 1979, quê Thừa Thiên Huế, hiện sống tại TP HCM) đã to tiếng, đập bàn ghế và nói chỉ mua cước cho 2 túi, còn xe nôi vẫn đem lên máy bay. Lúc này, đại diện của hãng đã ra quầy thủ tục giải thích rõ các quy định nên bà Đông nói sẽ gửi xe nôi lại cho người quen mang về nên vẫn được làm thủ tục check in như bình thường.
Tuy nhiên, khi ra cửa lên máy bay ở phía trong khu vực cách ly nhà ga quốc tế đi (gate 14), nhân viên trực gate nhận thấy bà Đông vẫn đem theo xe nôi nên tiếp tục yêu cầu khách gửi xe xuống khoang hàng, chuyển sang hành lý ký gửi. Lúc này bà Đông nổi giận, đập bàn ghế, la hét với những lời nói rất thô tục.
Nhận thấy thái độ không hợp tác của khách, đại diện hãng hàng không Vietjet đã thông báo sẽ cắt bay nếu khách không chấp hành. Vì vậy, bà Đông đã chịu bỏ lại chiếc xe nôi nhưng lại chỉ thẳng vào mặt nhân viên đe doạ dọa: “Mày lấy về xài đi, 5 ngày sau tao về sẽ xử lý mày”. Chưa hết, vài phút sau, khi đã đi qua cửa ra máy bay (gate), bà Đông còn chạy xộc vào phía trong tung chân đạp vào đùi nam nhân viên là đại diện hãng lúc trước đứng ra giải thích và yêu cầu bà gửi xe nôi và chạy ra xe buýt đang đậu phía ngoài sân để chở khách ra máy bay.
Tình thế buộc nhân viên trực gate phải đề nghị lực lượng an ninh hàng không can thiệp, nhưng bà Đông vẫn "cố thủ" trên xe buýt, bất chấp lực lượng an ninh yêu cầu xuống xe. Chỉ khi có lực lượng cơ động của sân bay đến tăng cường, bà Đông mới bị áp giải xuống xe, quay trở lại nhà ga để lập biên bản vi phạm hành chính. Xe buýt chở khách ra máy bay đã bị chậm hơn 10 phút.
Làm việc với nhà chức trách sân bay, bà Đông vẫn cự cãi: "Lần trước mang xe nôi đi được tại sao lần này phải gửi" và không chấp hành nộp phạt khi giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam ra quyết định phạt tiền 7,5 triệu đồng. Một lần nữa, bà Đông được giải thích lần trước được miễn phí xe nôi lên máy bay vì có em bé đi cùng, nhưng lần này không có em bé thì không được đem xe nôi lên máy bay.
Sau khi nghe giải thích về quy định đối với hành lý và được cảnh báo sẽ bị cấm bay nếu không chấp hành, bà Đông nói không đủ tiền nộp phạt nên xin về. Chiều muộn cùng ngày, bà Đông đã đến nộp phạt 7,5 triệu đồng.
Theo T.Hà (Người lao động)