Nữ đại úy chửi nhân viên hàng không và những vụ gây rối “dậy sóng” dư luận

Sự kiện: Tin nóng

Có trường hợp hành khách gây rối tại sân bay phải nhận án phạt tù.

Vụ việc đại úy Lê Thị Hiền (36 tuổi, công tác tại Công an quận Đống Đa, Hà Nội) chửi bới, thóa mạ nhân viên quầy thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã gây “dậy sóng” dư luận. Hiện, bà Hiền đã bị xử phạt hành chính số tiền 200.000 đồng, bị cấm bay 12 tháng và bị đình chỉ công tác 30 ngày.

Trước trường hợp của bà Hiền, nhiều vụ việc tương tự cũng đã xảy ra ở các sân bay:

Đại gia bất động sản say xỉn, sàm sỡ cô gái trên chuyến bay Hà Nội - TP.HCM

Chiều 26/7/2018, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM đã quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách ngồi hạng thương gia nhưng có dấu hiệu say xỉn, quấy rối hành khách khác cùng chuyến bay. Hành khách này là một đại gia bất động sản tên Vũ Anh Cường ngồi ở số ghế 6D, bị tố có hành vi sàm sỡ (sờ vào cơ thể nữ hành khách số ghế 5D).

Ông Vũ Anh Cường (SN 1960) là Tổng Giám đốc một công ty chuyên về bất động sản.

Ông Vũ Anh Cường (SN 1960) là Tổng Giám đốc một công ty chuyên về bất động sản.

Trả lời báo chí, người đàn ông này cho biết đây chỉ là hiểu nhầm. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, do lên máy bay muộn giờ nên ông luống cuống và bị vấp ngã, tay có bám vào thành ghế và vô tình bị trượt vào người một nữ hành khách. Vị doanh nhân thừa nhận trước khi lên máy bay có uống rượu.

Tuy nhiên, qua làm việc với các bên, chiếu theo Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, trường hợp hành khách “có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến truy cứu trách nhiệm hình sự” sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với ông Cường.

Ba đối tượng hành hung nhân nữ nhân viên ở sân bay Thọ Xuân vì… không chịu chụp ảnh chung

Vào khoảng 14h20 ngày 23/11/2018, ba đối tượng gồm Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng (cùng thường trú ở thành phố Thanh Hóa) đến sân bay Thọ Xuân tiễn người quen là Lê Sỹ M. đi chuyến bay VN1271 của hãng hàng không Vietnam Airlines, chặng bay Thanh Hoá - TP.HCM dự kiến cất cánh lúc 15h5 phút cùng ngày.

Clip vụ ba thanh niên hành hung nhiều nhân viên tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Khi hành khách Lê Sỹ M. đã hoàn tất thủ tục bay, các đối tượng này đã nhờ nhân viên hàng không là chị Lê Thị G. chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó các đối tượng này tiếp tục đề nghị nhân viên hàng không G. chụp ảnh chung với mình nhưng nhân viên G. đã từ chối do đang làm việc.

Không được nhân viên G. đáp ứng yêu cầu, các đối tượng An, Nhị và Dũng đã to tiếng chửi bới, hành hung nữ nhân viên này. Đối tượng An đã dùng điện thoại đánh vào đầu và tát vào mặt nhân viên G., còn đối tượng Nhị đã dùng tay tát vào mặt nhân viên G.

Bà Lê Thị H. (cán bộ quản lý) thấy sự việc trên nên ra can ngăn thì bị đối tượng Nhị tát vào mặt, đạp vào bụng. Nhân viên kiểm soát an ninh Trịnh Ngọc H. đến ngăn cản cũng bị đối tượng Dũng giật mũ và đấm vào mặt. Chưa hết, nhân viên kiểm soát an ninh Vũ Quốc H. thực hiện nhiệm vụ tại điểm kiểm tra an ninh hành khách và hành lý xách tay đã chứng kiến sự việc, có mặt hỗ trợ thì bị đối tượng Dũng tấn công vào tay và cổ.

Các đối tượng gây rối sau đó đã bị lực lượng kiểm soát an ninh sân bay Thọ Xuân khống chế. Xong, lực lượng an ninh cảng nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Thọ Xuân khống chế các đối tượng, lập biên bản và bàn giao cho các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý.

Kết quả, TAND huyện Thọ Xuân đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Nhị 36 tháng tù, Lê Trung Dũng nhận 34 tháng tù và Phạm Hữu An nhận 22 tháng tù cùng về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Làm thủ tục trễ giờ, nữ hành khách chửi bới giữa sân bay Phù Cát

Trước đó, vào ngày 21/5/2018, tại sân bay Phù Cát (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). một nhóm hành khách gồm hai người lớn và hai trẻ nhỏ mua vé máy bay để bay chuyến muộn nhất của hãng hàng không Vietjet Air.

 Nữ hành khách chửi bới hãng hàng không Vietjet vì không được làm thủ tục bay.

 Nữ hành khách chửi bới hãng hàng không Vietjet vì không được làm thủ tục bay.

Nữ hành khách trong đoàn này cho rằng, chuyến bay mà họ đã mua được ấn định giờ bay vào lúc 22h30 ngày 21/5 nhưng hãng hàng không tự ý đẩy giờ bay sớm hơn 5 phút là 22h25 mà không hề có bất cứ thông báo nào đến hành khách. Đồng thời, nhóm hành khách đã đến sân bay sớm hơn 40 phút như quy định giờ trên vé mà vẫn bị từ chối không cho bay.

Quá bức xúc, nữ hành khách đứng giữa sân bay chửi tới tấp, bất chấp lời “giải thích” của nhân viên. Sau đó, một đoạn clip ghi lại diễn biến sự việc đã được một tài khoản Facebook đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Về vụ việc này, Vietjet Air cho biết, chuyến bay VJ436 theo giờ bay cũ là 22h30 ngày 21/5/2018. Tuy nhiên, do yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam về giới hạn khai thác muộn tại sân bay Phù Cát, chuyến bay được chuyển sang giờ bay mới là 21h25 cùng ngày.

Vietjet đã thông tin đến tất cả các hành khách trên chuyến bay. Hệ thống ghi nhận mã đặt chỗ 62443498 là vé đoàn, trong đó có gia đình chị N.T.L được thông báo bằng tin nhắn, điện thoại về số điện thoại đăng ký mua vé lúc 10h17 ngày 18/5/2018, tức 3 ngày trước khi bay.

Dữ liệu ghi nhận trên hệ thống của dịch vụ mặt đất sân bay Phù Cát cho thấy, gia đình chị N.T.L đến quầy làm thủ tục lúc 20h55 ngày 21/5/2018, trễ 10 phút so với giờ quy định (tức là 20h45). Nhân viên đã hỗ trợ chuyển sang chuyến VJ432 ngày 22/5/2018 mức phí 440.000 đồng/khách; tuy nhiên, chị N.T.L đã không chấp nhận và có hành vi, lời lẽ không phù hợp, xúc phạm nhân viên hàng không tại sân bay.

Chuyến bay đi Vinh phải đổi hướng vì thời tiết, hai hành khách đòi đấm tiếp viên

Sáng 5/12/2018, chuyến bay VJ212 hành trình dự kiến từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi sân bay Vinh, đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài lúc 8h40 do ảnh hưởng của thời tiết.

Trên chuyến bay, khi có thông tin thời tiết xấu, cơ trưởng chuyến bay thông báo việc hạ cánh tại sân bay Nội Bài để đảm bảo an toàn cho hành khách. Một số người đã có phản ứng không hợp tác, giận dữ. Trong đó, hai hành khách có hành vi gây rối trên máy bay, dùng lời lẽ thô tục để chửi bới và cố xông vào định đấm vào mặt tiếp viên.

Sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, cơ trưởng chuyến bay quyết định cắt hai hành khách gây rối trên và bàn giao cho cơ quan chức năng tại sân bay xử lý. Tuy nhiên, hai hành khách bị cắt bay đã không chấp hành yêu cầu của tổ bay, tiếp tục có lời lẽ thô tục, đánh vào thành máy bay. Do đó, nhà chức trách và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không phải lên máy bay để cưỡng chế hai đối tượng này.

2 khách định đấm vào mặt tiếp viên trên máy bay từ TP HCM đi Vinh

Thời tiết xấu, máy bay từ Tân Sơn Nhất (TP HCM) đi Vinh sáng nay 5-12 đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống Nội Bài, 2 hành...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm (tổng hợp) ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN