Nóng 24h qua: Tuyên án các bị cáo vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong

Tuyên án các bị cáo vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong; Người dân có quyền giám sát CSGT làm việc thông qua ghi hình từ 15/1… là những tin nóng 24h qua.

Tuyên án các bị cáo vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong

Sáng 15/1, TAND quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội đã công bố bản án sơ thẩm dành cho 3 bị cáo trong vụ bỏ quên học sinh Lê Hoàng Long (học sinh lớp 1 Tokyo, trường Tiểu học Gateway) trên xe đưa đón của trường này khiến cháu bé tử vong hồi tháng 8/2019.

Sau khi nghị án, HĐXX đã công bố bản án và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bích Quy (nhân viên đưa đón) 24 tháng tù giam, bị cáo Doãn Quý Phiến (tài xế xe đưa đón) 15 tháng tù giam cùng về tội danh Vô ý làm chết người.

Bị cáo Nguyễn Bích Quy nhận bản án 24 tháng tù giam

Bị cáo Nguyễn Bích Quy nhận bản án 24 tháng tù giam

Bị cáo Doãn Quý Phiến nhận bản án 15 tháng tù giam

Bị cáo Doãn Quý Phiến nhận bản án 15 tháng tù giam

Riêng bị cáo Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo) với tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam.

Người dân có quyền giám sát CSGT làm việc thông qua ghi hình từ 15/1

Hôm nay (15/1), Thông tư 67/2019 của Bộ Công an quy định về thực hiện dân chủ trong công tác đảm bảo trật tự ATGT chính thức có hiệu lực. Thông tư quy định chi tiết về hình thức giám sát CSGT thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình hoặc quan sát trực tiếp.

Từ ngày 15/1, người dân được giám sát CSGT thông qua hình thức ghi âm, ghi hình hoặc quan sát trực tiếp.

Từ ngày 15/1, người dân được giám sát CSGT thông qua hình thức ghi âm, ghi hình hoặc quan sát trực tiếp.

Thông tư 67/2019 quy định, nhân dân được giám sát Công an nhân dân (CAND) trong việc thi hành các quy định của pháp luật trong công tác bảo đảm trật tự ATGT và việc chấp hành quy định của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ.

Có 5 hình thức giám sát đối với CSGT là: Thông qua các thông tin công khai của CAND và phản hồi qua các phương tiện thông tin đại chúng; Thông qua các chủ thể giám sát theo quy định của pháp luật; Thông qua tiếp xúc, giải quyết trực tiếp công việc với cán bộ, chiến sĩ; Thông qua kết quả giải quyết các vụ việc, đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình hoặc quan sát trực tiếp.

Như vậy, so với Thông tư 54/2009, Thông tư mới bổ sung thêm hình thức giám sát phản hồi qua các phương tiện thông tin đại chúng và thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình hoặc quan sát trực tiếp. Tuy nhiên, Thông tư cũng quy định rõ, việc giám sát CSGT phải khách quan, trung thực, đúng quy định của pháp luật, không được làm cản trở, ảnh hưởng đến việc thực thi nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ. Riêng với hình thức giám sát thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình hoặc quan sát trực tiếp, thì phải ngoài khu vực bảo đảm trật tự ATGT (đối với nơi có triển khai khu vực bảo đảm trật tự ATGT).

Đề nghị TGĐ Tổng thầu Trung Quốc sang Việt Nam giải quyết đường sắt trên cao

Theo đại diện Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã làm việc với Tổng Giám đốc Tổng thầu Trung Quốc tại Hà Nội. Đặc biệt, Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng Giám đốc Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải sang Việt Nam làm việc và phải chỉ rõ những công việc tồn tại, hướng giải quyết, xác lập chi tiết thời hạn hoàn thành dự án.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ GTVT cũng làm việc với tư vấn độc lập, đề nghị đơn vị này có những đánh giá chặt chẽ cụ thể với Tổng thầu, yêu cầu khắc phục triệt để các tồn tại của dự án này nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu. Những khó khăn làm gia tăng chi phí của Tổng thầu từ việc cung cấp hồ sơ hoàn toàn thuộc trách nhiệm của Tổng thầu bắt nguồn từ sai sót của Tổng thầu trong việc thỏa thuận với các nhà thầu phụ sản xuất, cung cấp vật tư thiết bị liên quan.

Đến nay, Tổng thầu chưa hoàn thành nghĩa vụ của mình theo đúng hợp đồng EPC đã ký kết và chủ đầu tư sẽ tiếp tục yêu cầu Tổng thầu thực hiện cũng như xử lý các chậm trễ, vi phạm cam kết trong quá trình thực hiện hợp đồng, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Tài xế xe cấp cứu bị phạt 35 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn

Sáng 15/1, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 1 thuộc Phòng CSGT Công an thành phố Hải Phòng cho biết, vào tối qua (14/1) trong lúc thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn với người điều khiển xe ô tô tại đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng), chỉ huy Đội CSGT số 1 phát hiện xe cấp cứu mang biển số 14M-4903 có dấu hiệu bất thường.

Lái xe Vinh làm việc với Đội CSGT số 1 Công an TP Hải Phòng

Lái xe Vinh làm việc với Đội CSGT số 1 Công an TP Hải Phòng

Theo đó, xe cấp cứu vẫn hú còi, bật đèn nhưng đi lòng vòng trên đường Lê Hồng Phong. Không những vậy, xe này còn đi ngược chiều. Trên xe chỉ có lái xe.

Sau khi phát hiện, Đội CSGT thông số 1 đã yêu cầu xe cấp cứu dừng lại và kiểm tra nồng độ cồn lái xe.

Khi bị yêu cầu đo nồng độ cồn, lái xe cấp cứu tên Nguyễn Văn Vinh (51 tuổi, trú tại phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng) không hợp tác, để lại xe và bỏ đi. Một lúc sau, ông Vinh mới chịu đo nồng độ cồn.

Theo kết quả đo, lái xe cứu thương này có nồng độ cồn là 0,841 mg/l khí thở. Vào thời điểm kiểm tra, ông Vinh không xuất trình giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và đăng kiểm phương tiện.

Quá trình làm việc, ông Vinh cho biết phương tiện thuộc Trung tâm Pháp y thành phố Hải Phòng.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Đội CSGT số 1 cho hay, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, với nồng độ cồn đo được, lái xe cấp cứu vi phạm sẽ bị phạt 35 triệu, tước giấy phép lái xe 23 tháng. Xe cấp cứu do ông Vinh điều khiển bị tạm giữ 7 ngày.

Nguồn: [Link nguồn]

Đề nghị TGĐ Trung Quốc sang Việt Nam giải quyết đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau nhiều lần bị “lỡ hẹn“ ngày vận hành chính thức và đứng trước những trì...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Xuân Lực (tổng hợp) ([Tên nguồn])
Sự kiện nổi bật 24h Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN