Nóng 24h qua: Con số cho thấy hiệu quả làm sạch sông Tô Lịch của “bảo bối” của Nhật Bản
Máy bay chưa khởi hành, hành khách nhận một loạt “bom” tin nhắn; Con số cho thấy hiệu quả làm sạch sông Tô Lịch của “bảo bối” của Nhật Bản.
Trước khi máy bay khởi hành, khách hàng đã nhận được một loạt “bom” tin nhắn
Ngay cả khi khách chưa lên máy bay, thậm chí trước khi bay cả 10 tiếng, hàng loạt tin nhắn rác về dịch vụ taxi đã dội vào điện thoại. Ảnh: P.ĐIỀN.
Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Đoàn LS TP.HCM, than phiền ngày 27-6 anh đi chuyến bay của Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Hà Nội, trước giờ bay hơn 10 tiếng đã có sáu tin nhắn dội vào điện thoại của anh chào mời đi taxi từ sân bay Nội Bài về Hà Nội.
Vị LS này bức xúc: “Đó là hành vi ăn cắp thông tin cá nhân. Pháp luật quy định người nào có hành vi xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín hoặc hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác của người khác là hành vi vi phạm pháp luật, nhẹ thì xử lý hành chính, nặng thì truy cứu trách nhiệm hình sự”.
Trước đó anh NĐH cũng phản ánh anh mua vé cho người thân đi chuyến bay VN236. Trước khi máy bay khởi hành, anh đã nhận được hàng loạt “bom” tin nhắn rác quảng cáo taxi từ sân bay Nội Bài đi Hà Nội.
Về phản ánh của hành khách bị rò rỉ thông tin khi mua vé các chuyến bay, một đại diện của Vietnam Airlines trả lời rằng thời gian qua hãng đã nhận được những phản ánh của hành khách về tình trạng này. Từ các thông tin phản ánh, hãng ghi nhận các vụ việc, qua đó cung cấp những thông tin liên quan cho cơ quan an ninh điều tra vụ việc này. Tuy nhiên, đến nay vẫn chờ kết quả điều tra của cơ quan an ninh nên chưa thể “điểm mặt” thông tin rò rỉ từ đâu.
Sông Tô Lịch có cơ hội hồi sinh nhờ bảo bối” của Nhật Bản xử lý bùn siêu nhanh
“Bảo bối” của Nhật Bản xử lý bùn dưới đáy sông Tô Lịch cho hiệu quả tốt.
Mới đây, Công ty cổ phần cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE), đơn vị phối hợp lắp đặt công nghệ Nano Nhật Bản dưới sông Tô Lịch đã công bố kết quả xử lý bùn của máy sục khí sau nhiều ngày thử nghiệm. Bước đầu cho thấy, “bảo bối” của Nhật đang cho những kết quả hết sức khả quan.
Theo đó, tính từ thời điểm đặt máy (16/5) đến ngày 8/7, độ dày của bùn giảm mạnh. Tại điểm B1 (vị trí cách cầu Hoàng Quốc Việt 50m), độ dày bùn giảm từ 91,3cm giảm xuống chỉ còn 13cm. Tại điểm C (vị trí cách cầu Hoàng Quốc Việt 110m), độ dày bùn giảm từ 96,7cm xuống chỉ còn 19cm.
Ngày 17/6, JVE tiếp tục thí điểm khả năng xử lý bùn của công nghệ Nano. Một đoạn bùn nổi vệ bờ sông Tô Lịch rộng khoảng 70m2 được quây lại bằng rào sắt và đặt thêm tấm vật liệu thiên nhiên, bơm nước đã xử lý qua máy sục khí chảy vào. Các chuyên gia cho rằng, cách làm này có thể xử lý bùn hữu cơ thành CO2 và nước mà không cần đến phương pháp nạo vét cơ học.
Kết quả theo JVE công bố, sau hơn 2 tuần thực hiện thí điểm, độ dày của bùn trong khu quây rào sắt giảm mạnh. Tại vị trí TL-VT4 (30m tính từ mép tôn quây phía trên đầu cầu Hoàng Quốc Việt, bên trong khu xử lí bùn), độ dày bùn giảm từ 73cm xuống còn 35cm (giảm 38cm).
UBKT Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh
Ngày 8/7, UBKT Trung ương đã phát đi thông cáo báo chí Kỳ họp 37 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 2 đến 4/7/2019 do Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú chủ trì kỳ họp.
Tại kỳ họp này, UBKT Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung, trong đó có nội dung xem xét, thi hành kỷ luật ông Vũ Văn Ninh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ.
Theo kết luận của UBKT Trung ương, trong thời gian giữ cương vị Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Vũ Văn Ninh có vi phạm, khuyết điểm trong việc quyết định chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại các cảng Quy Nhơn, Quảng Ninh trái với kết luận của Bộ Chính trị.
Vi phạm của ông Vũ Văn Ninh là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông. Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật đối với đồng chí Vũ Văn Ninh.
Cùng ngày, UBKT Trung ương cũng đã phát đi thông cáo báo chí Kỳ họp 37 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 2 đến 4/7/2019 do Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú chủ trì kỳ họp.
Theo thông cáo báo chí, tại kỳ họp này, UBKT Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và một số cá nhân về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 35 của UBKT Trung ương.
UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo các cá nhân: Ông Nguyễn Văn Công (Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT), ông Phạm Viết Muôn (nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ), ông Trần Ngọc Thành (nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam);
Thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách hai Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Nhật và ông Nguyễn Ngọc Huệ (nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam).
UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ GTVT nhiệm kỳ 2011 – 2016 và ông Nguyễn Hồng Trường, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT.
Nắng nóng tiếp tục gay gắt ở miền Bắc
Nắng nóng trên 40 độ C vẫn tiếp diễn ở miền Bắc.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, suốt từ hôm 5/7 tới nay (8/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển gây hiệu ứng phơn nên nắng nóng và nắng nóng gay gắt đã diễn ra diện rộng ở miền Bắc. Dự báo, hôm nay, nên khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.
Các tỉnh Trung Bộ cũng chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây nên hôm nay nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp diễn với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-17 giờ.
Cơ quan khí tượng nhận định, từ đêm 9/7, các tỉnh miền Bắc có mưa nên những ngày sau đó, nắng nóng ở đồng bằng Bắc Bộ dịu dần. Riêng các tỉnh Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Những kết quả công bố cho thấy, độ dày của bùn dưới sông Tô Lịch đang được công nghệ Nano của Nhật Bản xử lý...