Nhìn từ trên cao diện mạo tuyến đường xuyên trung tâm Hà Nội được đề xuất 21.000 tỷ đồng để mở rộng

Sự kiện: Thời sự

Để khớp nối toàn tuyến đường Vành đai 2, Hà Nội sẽ đầu tư trên 21.000 tỷ đồng để mở rộng đường Láng từ 21m lên 53,5m đồng thời xây dựng đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy để giải quyết ùn tắc.

Sở Giao thông Vận tải vừa có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng).

Sở Giao thông Vận tải vừa có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng).

Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy dự kiến có tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng, trong đó đoạn dưới thấp hơn 17.000 tỷ đồng và đoạn trên cao gần 3.900 tỷ đồng.

Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy dự kiến có tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng, trong đó đoạn dưới thấp hơn 17.000 tỷ đồng và đoạn trên cao gần 3.900 tỷ đồng.

 Dự án đầu tư xây dựng tuyến Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có điểm đầu kết nối với đường Vành đai 2 trên cao xây dựng tại nút giao Ngã Tư Sở.

 Dự án đầu tư xây dựng tuyến Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có điểm đầu kết nối với đường Vành đai 2 trên cao xây dựng tại nút giao Ngã Tư Sở.

Điểm cuối tại nút giao Cầu Giấy.

Điểm cuối tại nút giao Cầu Giấy.

Đường Láng nằm trên hệ thống vành đai 2 của Hà Nội.

Đường Láng nằm trên hệ thống vành đai 2 của Hà Nội.

Đường Láng được biết đến có nhiều bóng mát bởi hàng cây xà cừ lâu năm, được trồng suốt toàn tuyến .

Đường Láng được biết đến có nhiều bóng mát bởi hàng cây xà cừ lâu năm, được trồng suốt toàn tuyến .

Nhìn từ trên cao diện mạo tuyến đường xuyên trung tâm Hà Nội được đề xuất 21.000 tỷ đồng để mở rộng - 7

Hàng cây xà cừ cổ thụ được nhiều người dân Hà Nội yêu thích, ngoài tác dụng tỏa bóng mát và chắn bụi, còn giúp điều hòa không khí,làm cho không khí đô thị bớt oi bức hơn.

Hàng cây xà cừ cổ thụ được nhiều người dân Hà Nội yêu thích, ngoài tác dụng tỏa bóng mát và chắn bụi, còn giúp điều hòa không khí,làm cho không khí đô thị bớt oi bức hơn.

Ở tầng thấp của phân cách giữa cũng được trồng nhiều tầng cây xanh, từ thảm cỏ ở tầng thấp đến cây tầm cao 5-7m.

Ở tầng thấp của phân cách giữa cũng được trồng nhiều tầng cây xanh, từ thảm cỏ ở tầng thấp đến cây tầm cao 5-7m.

 Đường Láng kéo dài, nằm song song với sông Tô Lịch.

 Đường Láng kéo dài, nằm song song với sông Tô Lịch.

Nằm sát bên bờ sông Tô Lịch là tuyến đường dành riêng cho người đi bộ đầu tiên của Hà Nội, tuy nhiên con đường đi bộ này ít được người dân sử dụng.

Nằm sát bên bờ sông Tô Lịch là tuyến đường dành riêng cho người đi bộ đầu tiên của Hà Nội, tuy nhiên con đường đi bộ này ít được người dân sử dụng.

Trên dọc tuyến có hai cây cầu vượt tại nút giao thông đường Lê Văn Lương - đường Láng và đường Nguyễn Chí Thanh - đường Láng, nhằm giảm tải ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Trên dọc tuyến có hai cây cầu vượt tại nút giao thông đường Lê Văn Lương - đường Láng và đường Nguyễn Chí Thanh - đường Láng, nhằm giảm tải ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Đường Láng cũng tập trung đông đúc các cửa hàng kinh doanh buôn bán khá sầm uất.

Đường Láng cũng tập trung đông đúc các cửa hàng kinh doanh buôn bán khá sầm uất.

 Với chiều dài khoảng 4 km, đây là đoạn đường với mật độ dân cư đông đúc bậc nhất thủ đô với nhà cửa san sát cùng nhiều tòa cao tầng nằm lân cận.

 Với chiều dài khoảng 4 km, đây là đoạn đường với mật độ dân cư đông đúc bậc nhất thủ đô với nhà cửa san sát cùng nhiều tòa cao tầng nằm lân cận.

Nhìn từ trên cao diện mạo tuyến đường xuyên trung tâm Hà Nội được đề xuất 21.000 tỷ đồng để mở rộng - 15

Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông cắt ngang đường láng

Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông cắt ngang đường láng

Ùn tắc triền miên khiến tuyến đường Láng trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân khi lưu thông vào giờ cao điểm.

Ùn tắc triền miên khiến tuyến đường Láng trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân khi lưu thông vào giờ cao điểm.

 Hiện tại, chiều rộng mỗi bên đường Láng là 10,5m. Sau khi cải tạo, đường Láng sẽ rộng 53,5m, vận tốc thiết kế 80 km/h và là trục chính đô thị.

 Hiện tại, chiều rộng mỗi bên đường Láng là 10,5m. Sau khi cải tạo, đường Láng sẽ rộng 53,5m, vận tốc thiết kế 80 km/h và là trục chính đô thị.

Các hạng mục đầu tư chủ yếu là giải phóng mặt bằng theo mặt cắt ngang quy hoạch, nền mặt đường, vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng, hào kỹ thuật, nghiên cứu đồng bộ các nút giao.

Các hạng mục đầu tư chủ yếu là giải phóng mặt bằng theo mặt cắt ngang quy hoạch, nền mặt đường, vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng, hào kỹ thuật, nghiên cứu đồng bộ các nút giao.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Lam Hạ ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN