Nhìn Cai Lậy, BOT tuyến tránh Biên Hòa chuẩn bị phương án đối phó

Sau khi các tài xế phản ứng ở trạm thu phí Cai Lậy, chủ đầu tư trạm đường tránh Biên Hòa đã có văn bản gửi Bộ GTVT và UBND tỉnh Đồng Nai đưa ra phương án đối phó.

Theo đó, Công ty CP đầu tư Đồng Thuận (gọi tắt là Công ty Đồng Thuận), chủ đầu tư trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ GTVT trong thời gian qua.

Trong tình hình chung, trong đó có việc tài xế dùng tiền lẻ để phản đối trạm thu phí gây lộn xộn tại thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) những ngày qua, Công ty Đồng Thuận đã đề nghị có biện pháp hỗ trợ, xử lý đảm bảo công tác an toàn giao thông, an ninh trật tự tại trạm đường tránh Biên Hòa, để không xảy ra tình trạng tương tự.

Nhìn Cai Lậy, BOT tuyến tránh Biên Hòa chuẩn bị phương án đối phó - 1

Trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa nằm trên Quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, cách đường tránh cả chục ki lô mét

Cụ thể, Công ty Đồng Thuận kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ GTVT cùng các ban ngành liên quan thống nhất những thông tin về dự án để cung cấp cho đại chúng.

Công ty Đồng Thuận kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan ban ngành liên quan cử lực lượng an ninh phối hợp, hỗ trợ chủ đầu tư giải quyết kịp thời, hiệu quả và ổn định việc thu phí tại trạm.

"Trong trường hợp có tài xế cố tình sử dụng tiền lẻ để mua vé, dẫn đến các phát sinh ùn tắc giao thông thì ban quản lý trạm sẽ xé vé để cho phương tiện qua trạm, lực lượng an ninh của địa phương cùng phối hợp hỗ trợ, mời và di chuyển các phương tiện này ra ngoài khu vực trạm để thực hiện việc kiểm đếm tiền"- văn bản của Công ty Đồng Thuận do giám đốc Nguyễn Văn Khang ký ngày 16-8 nêu rõ.

Ban lãnh đạo Công ty Đồng Thuận cũng cho biết trước đó đã có kế hoạch giảm phí chung tại trạm này (hiện tại trạm này mức thu phí đã được tăng trong dịp gần đây nhất cùng với cả nước, nằm trong số các trạm có mức phí cao nhất- PV). Đặc biệt, trạm có kế hoạch xin ý kiến giảm phí cho các xe ở địa phương hoạt động ít liên quan đến công trình đường tránh. Hiện Công ty Đồng Thuận cho biết bước đầu đã có danh sách về các phương tiện "ưu tiên" này.

Nhìn Cai Lậy, BOT tuyến tránh Biên Hòa chuẩn bị phương án đối phó - 2

Từ khi trạm thu phí đặt tại đây, xuất hiện nhiều barie do dân lập để chặn các xe lớn trốn trạm qua đường dân sinh trong khu dân cư

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trạm thu phí đường tránh TP Biên Hòa hoạt động cách đây hơn 3 năm gặp phải nhiều phản đối, bức xúc của người dân do đặt trên Quốc lộ 1, cách đường tránh cả chục ki lô mét khiến nhiều phương tiện không sử dụng đường tránh vẫn phải trả phí.

Công ty Đồng Thuận thực hiện xây dựng đường tránh dài hơn 12 km (được cho là phân đoạn 1), sau đó "đèo" thêm phân đoạn 2 là một đoạn cải tạo Quốc lộ 1, rồi đặt trạm thu phí hoàn vốn trên Quốc lộ 1 khiến các xe trên nhiều cung đường đều phải vào trạm để mua vé.

Ngày 16-8, trong bài "BOT tuyến tránh Biên Hòa: Chạy đâu cho thoát", Báo Người Lao Động đã nêu chi tiết tình trạng trên và ý kiến của Ban Quản lý dự án 7- Tổng Cục Đường bộ, sẽ cho rà soát lại.

Trạm BOT Cai Lậy: Bộ GTVT giải thích vì sao 2 cầu lại biến thành cống

Đại diện Bộ GTVT thông tin, chủ đầu tư đã kiến nghị thay thế 2 cây cầu trên tuyến đường tránh bằng cống hộp.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo X.Hoàng (Người lao động)
Tài xế dùng tiền lẻ trả phí trạm Cai Lậy Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN