Nhiều hành khách VietJet tố bị phá khóa vali trên chuyến bay quốc tế
Sau khi thực hiện chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air từ BangKok về Hà Nội, nhiều hành khách đã tố vali bị phá khóa, mất đồ.
Một nhóm hành khách đi chuyến bay VJ902 từ BangKok về sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã phản ánh việc các vali hành lý mang theo đã bị phá khóa.
Trên Facebook, chị Trần Phương Anh (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết đoàn của chị khởi hành từ BangKok (Thái Lan) đi sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 14 giờ ngày 23.5 trên chuyến bay VJ902.
Đoàn có 11 kiện hàng và vali ký gửi. Trước khi khởi hành, một số vali đã được khóa, dán băng dính cẩn thận. Theo phản ánh của chị Phương Anh, khi đến sân bay Nội Bài, đoàn khách chỉ nhận được 7 kiện hàng.
Sau khi phản ánh sự việc, đoàn nhận được thông tin 2 kiện hàng được tìm thấy tại sân bay BangKok (Thái Lan), một kiện hàng được tìm thấy tại Nội Bài. Trong đó có một chiếc vali màu cam bị phá khóa, mất đồ đạc bên trong.
Khách hàng cũng bức xúc vì cho rằng thái độ của nhân viên khi tiếp nhận phản ánh của hành khách tại sân bay Nội Bài là chưa thỏa đáng.
Chị Trần Phương Anh kể lại: “Sau gần một giờ đồng hồ chờ đợi, chúng tôi nhận được giải thích của nhân viên với nội dung "Em không có chuyên môn hay thẩm quyền trong việc này”".
Trao đổi với PV, đại diện VietJet Air cho biết đã nắm thông tin về sự việc xảy ra với đoàn khách trên chuyến bay VJ902 từ BangKok về Hà Nội ngày 23.5. Tại sân bay Nội Bài, đại diện của hãng đã cùng với đơn vị dịch vụ mặt đất của sân bay lập biên bản sự việc.
Tại các sân bay đều có phòng “Lost and Found” có trách nhiệm giải quyết khi hành khách phát hiện bất thường về hành lý.
Đại diện VietJet Air cho biết rất chia sẻ với bức xúc của hành khách khi bị thất lạc hành lý và xảy ra sự cố bất thường với hành lý ký gửi trên chuyến bay do hãng thực hiện. Tuy nhiên, hãng chưa thể trả lời ngay với hành khách vì phải phối hợp, xác minh lại từ sân bay đi cho đến sân bay đến.
VietJet Air cho rằng hiện các dịch vụ ký gửi hành lý hãng đều phải thuê các đơn vị dịch vụ mặt đất ở các sân bay. Sau khi hành lý ký gửi được tiếp nhận ở quầy dịch vụ chuyển vào trong hầm, nhân viên hãng hàng không sẽ không được tiếp xúc nữa.
Được biết, ngay trong tháng 5, hãng hàng không nội địa này đã phối hợp lập biên bản hơn trên 10 trường hợp hành khách báo có sự việc bất thường về hành lý tại sân bay Nội Bài. Chưa kể, có các trường hợp khách hàng sau khi về đến nhà mới thông báo hành lý ký gửi có vấn đề.
Đại diện VietJet cho biết đã có đơn gửi các đơn vị liên quan đề nghị can thiệp tình trạng gia tăng thất lạc, bất thường về hành lý ký gửi của hành khách tại sân bay Nội Bài.