Nhiều cư dân KĐT ở Hà Nội nhốn nháo vì mất nước "giờ cao điểm", đơn vị cấp nước nói gì?

Sự kiện: Nhịp sống 24h

Đúng lúc đang nấu ăn, vệ sinh cá nhân thì tòa nhà hết nước khiến nhiều cư dân khu đô thị Thanh Hà nhốn nháo đi xin nước hoặc mua nước để sử dụng.

Khoảng 19h30 ngày 14/10, cư dân thuộc tòa chung cư HH03A-B1.3, khu đô thị Thanh Hà phản ánh họ bất ngờ mất nước sinh hoạt. Việc mất nước đúng "giờ cao điểm" khiến cuộc sống của nhiều hộ dân bị đảo lộn. Không ít cư dân phải nhốn nháo đi xin hàng xóm nước hoặc mua nước về để sử dụng tạm thời.

22h20 tối 14/10, cư dân tòa HH03A-B1.3 khu đô thị Thanh Hà vẫn phải đi xin nước hoặc mua nước đóng chai về sử dụng thay nước sinh hoạt.

22h20 tối 14/10, cư dân tòa HH03A-B1.3 khu đô thị Thanh Hà vẫn phải đi xin nước hoặc mua nước đóng chai về sử dụng thay nước sinh hoạt.

"Con tôi đang gội đầu thì bất ngờ kêu hết nước. Không còn cách nào khác, tôi phải chạy đi mua tạm bình nước sạch về để cháu tắm"- chị N. cư dân tòa HH03A-B1.3 phản ánh.

Tương tự, chị Đ, cư dân HH03A-B1.3 phản ánh chị đang rửa rau và đồ ăn để nấu bữa tối cho gia đình thì mất nước. Việc mất nước bất ngờ, không có thông báo từ đơn vị cấp nước khiến gia đình chị không kịp trữ nước.

Ông Phan Minh Châu (Tổ trưởng Tổ dân phố số 4 - sinh sống tại tòa HH03A-B1.3) cho biết, việc mất nước bất ngờ, không có thông báo từ đơn vị cấp nước khiến nhiều cư dân bị động, cuộc sống sinh hoạt bị xáo trộn vì thiếu nước.

"Khu B1.3 có 3 toà thì 2 tòa mất nước. Sau khi nước mất, tôi đã kiểm tra bể ngầm thì thấy 2 đầu vòi cấp nước không có nước chảy về. Nếu nước không được cấp cho bể ngầm, nhiều khả năng 2 tòa còn lại cũng sẽ mất nước.

Hiện (thời điểm mới xảy ra mất nước-PV) chúng tôi chưa nhận được thông báo chính thức nào từ phía công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà (đơn vị cấp nước-PV) về lý do mất nước và khi nào được cấp nước lại" - ông Châu nói.

Trao đổi với PV về việc nhiều cư dân phản ánh mất nước, ông Dương Đình Trình, Phó Giám đốc Công ty CP Nước sạch Thanh Hà cho biết, sau buổi làm việc hôm 13/10 với các đơn vị liên quan về việc cấp nước sạch cho khu đô thị Thanh Hà, công ty đã ngừng cấp nguồn nước khai thác từ trạm cấp nước của công ty để nâng cấp, điều chỉnh công nghệ. Hiện tại, công ty chỉ cấp nước mặt sông Đuống thông qua Công ty CP nước sạch Hà Đông. Tuy nhiên, lưu lượng nước mặt sông Đuống qua Công ty CP nước sạch Hà Đông ít nên có thể gây ra tình trạng thiếu nước ở một số tòa nhà.

Theo ông Trình, hiện tại nước (sông Đuống qua Công ty CP nước sạch Hà Đông) vẫn đang về nhưng lưu lượng thấp nên cần thời gian mới có nước.

Lãnh đạo Chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà cũng cho biết, phía chi nhánh đang trao đổi với Công ty CP nước Thanh Hà để điều chỉnh phân bổ nước về đều cho các tòa nhà trong khu đô thị.

Trước đó, cư dân Khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê (huyện Thanh Oai, Hà Nội) phản ánh việc phải sử dụng nước bẩn, không đảm bảo chất lượng. Sau đó, ngày 13/10, Sở Xây dựng Hà Nội đã có cuộc họp với đại diện Công ty cổ phần phát triển địa ốc Cienco 5, Sở Y tế TP.Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội, UBND huyện Thanh Oai và các Công ty Cổ phần nước sạch Nam Hà Nội, nước sạch Thanh Hà, nước sạch Hà Đông, nước sạch Sông Đà, nước mặt Sông Đuống và lãnh đạo Tổ dân phố số 3 - đại diện cư dân khu đô thị Thanh Hà.

Thông tin về kết quả cuộc họp sáng 13/10, ông Lê Văn Du, Phó trưởng phòng Hạ tầng Kỹ thuật, Sở Xây dựng TP.Hà Nội cho biết, năm 2018, Sở Xây dựng Hà Nội đã chấp thuận cho chủ đầu tư triển khai xây dựng trạm cấp nước cục bộ cung cấp cho khu đô thị Thanh Hà, chất lượng nước phải đảm bảo theo quy chuẩn mới nhất của Bộ Y tế. Đến nay, nhà đầu tư đã đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ cho trạm cấp nước. Tuy nhiên, một số thời điểm chất lượng nước không đạt yêu cầu.

Theo ông Du, trước mắt, phía Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông sẽ phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư nước mặt sông Đuống và Công ty Cổ phần nước sạch Thanh Hà để điều tiết, bổ sung nguồn cấp ổn định cho khu đô thị Thanh Hà, với công suất tối đa khoảng 2.000 m3/ngày đêm.

Phía Công ty Thanh Hà có trách nhiệm phối hợp với Công ty cổ phần phát triển địa ốc Cienco 5 (chủ đầu tư khu đô thị Thanh Hà) nâng cao chất lượng, hoàn thiện quy trình xử lý nguồn nước ngầm tại chỗ để đảm bảo quy chuẩn của Bộ Y tế. Từ đó, đảm bảo nguồn cung ổn định cho cư dân khu đô thị Thanh Hà. Thời hạn hoàn thành việc nâng cao chất lượng, quy trình xử lý là 3 tháng.

Ông Du cũng cho biết thêm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội, Sở Y tế sẽ thực hiện công tác kiểm tra nội kiểm, ngoại kiểm đột xuất đối với chất lượng nước tại khu đô thị Thanh Hà; công khai kết quả kiểm tra này với người dân.

Trong khi đó, bà Trần Thị An – đại diện cư dân Khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê cho biết, hôm nay (13/10), người dân có mặt ở Sở Xây dựng Hà Nội rất sớm để chờ kết quả của lực lượng chức năng về việc kiểm tra tình hình cung cấp nước sạch tại khu đô thị.

Về định hướng quy hoạch, ông Lê Văn Du thông tin: Sau khi KĐT Thanh Hà hoàn thành, theo Quy hoạch cấp nước Thủ đô điều chỉnh, KĐT sẽ được bổ sung nước từ Nhà máy nước mặt sông Đà và Nhà máy nước sạch Xuân Mai thông qua hệ thống truyền tải trên đường vành đai 3,5 và vành đai 4.

Nguồn: [Link nguồn]

Cư dân KĐT Thanh Hà phản ánh dùng nước không đạt chuẩn: Khi nào cấp nước sông Đà?

Ông Lê Văn Du, Phó trưởng phòng Hạ tầng Kỹ thuật Sở Xây dựng TP.Hà Nội thông tin về định hướng quy hoạch bổ sung cấp nước cho khu đô thị (KĐT) Thanh Hà từ nhà máy nước...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Xuân Lực ([Tên nguồn])
Nhịp sống 24h Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN