Nhiều "bãi chông" trên các tuyến phố Hà Nội sau thi công
Sau nhiều năm chìm trong công trường các “siêu” dự án giao thông, công trình thi công, đến nay sau khi các dự án này thi công xong, do việc hoàn trả cẩu thả, nhiều tuyến đường Hà Nội lại lổn nhổn, thậm chí đinh sắt nhô lên mặt đường, gây hậu quả cho người tham gia giao thông.
Hiện trên địa bàn Hà Nội có hàng chục tuyến phố vừa được hoàn trả mặt đường để phục vụ giao thông. Tuy nhiên, việc hoàn trả mặt đường của các đơn vị thi công rất cẩu thả, có đoạn mặt đường nhựa vẫn còn nguyên các vết cào của gàu máy xúc.
Trên trục đường từ Cầu Giấy đi Nhổn (công trường thi dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội trước đây), sau nhiều lần hoàn trả theo hình thức vá víu, mặt đường trục đường này nhiều đoạn như "tấm áo vá" chằng chịt, cao thấp khác nhau.
Nhiều đoạn trên trục đường từ Cầu Giấy đi Nhổn còn có rất nhiều đinh nhọn, sắt thi công nhô lên khỏi mặt đường (vòng tròn đỏ)
Mặt đường Hồ Tùng Mậu đoạn qua ga tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội qua khu vực trường Sân khấu Điện ảnh.
Đầu đinh nhọn dài khoảng 2cm nhô lên khỏi mặt đường Xuân Thủy đoạn qua ga trước Đại học Quốc gia.
Người đi đường thường xuyên là nạn nhân của những chiếc đinh nhọn khi bánh xe máy, ô tô chèn phải, gây thủng săm, lốp. Trong ảnh, một người đi xe máy phải xuống dắt xe khi đi qua mặt đường Hồ Tùng Mậu đoạn qua trường Sân khấu Điện ảnh.
Ngoài trục đường từ Cầu Giấy đi Nhổn, hiện có hàng chục tuyến đường khác tại Hà Nội từng là công trường các dự án thi công nhưng hoàn trả mặt đường nham nhở, trong đó có đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung (Hà Đông), đường Trường Chinh, đường Láng, đường Phạm Văn Đồng, đường Vũ Tông Phan, phố Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng...
Trục đường từ Ngã Tư Sở - đi Hà Đông từng có dự án hoàn trả mặt đường sau khi thi công xong dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, tuy nhiên hiện nắp hố ga, nắp cống thoát nước và nắp hộp cáp quang... tại nhiều vị trí đang thấp hơn mặt đường, tạo nên sự không bằng phẳng để đảm bảo giao thông.
Đường Trường Chinh từng là công trường dự án đường Vành đai 2 trên cao nhưng sau hoàn trả đoạn qua cầu sông Lừ vẫn còn nguyên cây sắt thi công nhô lên mặt đường.
Người đi trên một số tuyến đường tại TP.HCM rất vất vả để nhìn thấy và đọc được những biển báo giao thông treo ngược, móp méo hay mờ mất chữ.
Nguồn: [Link nguồn]