Nhích từng mét một trên Quốc lộ 1

Từ trưa 13-2, hàng vạn phương tiện từ Miền Tây về TPHCM đã phải nhích từng mét để đi. Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang đã điều động 100% quân số ra mặt đường để điều tiết xe.

Đến tối cùng ngày, tình trạng trên vẫn không mấy chuyển biến và hàng vạn xe gắn máy, ô tô nối đuôi kéo dài trên Quốc lộ 1 để thoát khỏi địa phận Tiền Giang

Nhiều tài xế từ An Giang về TPHCM cho biết tại bến phà Vàm Cống phải mất hơn 2 giờ đồng hồ mới qua được. Tình trạng xe ùn ứ lại kéo dài từ Đồng Tháp về Tiền Giang.

Đặc biệt, dù cầu Mỹ Thuận đã bỏ thu phí nhưng khi xe vừa đến địa phận tỉnh Tiền Giang thì tình trạng ùn ứ lại tiếp tục xảy ra. Nhiều tài xế cho biết phải nhích từng mét một để nối đuôi nhau đi qua tỉnh này.

Nhích từng mét một trên Quốc lộ 1 - 1

Hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau qua Tiền Giang để về TPHCM

Cụ thể, ở 2 bên đầu cầu của nhiều cây cầu trên địa bàn huyện Cái Bè (Tiền Giang), hàng ngàn phương tiện là xe gắn máy vẫn đang nhích từng mét một để qua cầu.

Tuy nhiên, ùn ứ kinh khủng nhất lại diễn ra ở địa bàn thị xã Cai Lậy.

Tại điểm giao nhau giữa Quốc lộ 1 và đường dẫn vào đường cao tốc TPHCM – Trung Lương do năm nay Phòng CSGT đã chủ động đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh thời gian dài hơn ở chốt đèn này nên tình trạng ùn ứ đã giảm hơn các năm trước, dù vẫn diễn ra.

Nhích từng mét một trên Quốc lộ 1 - 2

Nhiều lái xe cho biết đã phải mất hơn 4 giờ đồng hồ mới qua khỏi địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Nhiều lái xe cho biết đã phải mất hơn 4 giờ đồng hồ mới qua khỏi địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Tương tự, tại quốc lộ 60 từ Bến Tre về TPHCM do cầu Rạch Miễu và cầu Hàm Luông đã thông thương nên nhiều phương tiện chọn đường này để đi nên đã xảy ra tình trạng ùn ứ xe khá nhiều.

Phòng CSGT, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã điều động toàn bộ 100 % quân số ra mặt đường để điều tiết giao thông nhằm giúp người dân nhanh chóng về TPHCM. Gần 19 giờ, phóng viên ghi nhận số phương tiện đổ về TPHCM ngày càng đông hơn nên có khả năng sẽ còn ùn ứ tiếp diễn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo M. Sơn ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN