Nhà để xe sân bay Tân Sơn Nhất lên tiếng sau sự cố phần mềm tính tiền mất tín hiệu
Nhà để xe TCP, sân bay Tân Sơn Nhất cam kết thời gian tới sẽ nâng cấp và đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định thông suốt.
Trong báo cáo đến Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất về sự cố phần mềm tính tiền mất tín hiệu gây ùn ứ kéo dài tại khu vực Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vào ngày 21-5 vừa qua, Công ty Cổ phần đầu tư TCP (nhà để xe TCP) đã ra một số lý giải.
Cụ thể, Công ty TCP cho biết: Vào lúc 11 giờ 46 ngày 21-5, tại các trạm đầu vào/ra nhà để xe TCP tại nhà ga quốc nội – Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bị sự cố mất tín hiệu, hệ thống hoạt động gián đoạn, gây ùn ứ phương tiện trong nhà để xe.
Để kịp thời phục vụ khách gửi xe, nhà để xe TCP đã sử dụng thẻ giấy do công ty phát hành để nhận giữ xe máy. Cùng thời điểm, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất có mưa to gây kẹt xe. Đồng thời, luồng xe vào/ra giao cắt gây ùn ứ lối vào, làm xe khách đến, xe taxi, xe hợp đồng không vào được nhà để xe, tình trạng đậu đỗ gây cản trở luồng xe vào nhà ga quốc nội.
Theo đó, nhà để xe TCP đã phối hợp và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã điều tiết các xe vào nhà ga quốc nội.
Hoạt động vận tải khách tại nhà để xe TCP. Ảnh: AN NHIÊN
Nhà để xe cũng đã phối hợp điều tiết xe ô tô tại các làn D1, D2 qua làn C và D bên trong nhà để xe để đón khách. Cùng đó khách gửi xe ô tô chuyển sang bãi xe nhà ga quốc tế để giải tỏa kẹt xe tại khu vực cầu vượt thép phía trước cảng.
Đến 16 giờ cùng ngày, tình trang ùn ứ, kẹt xe bên trong và bên ngoài nhà để xe được giải tỏa. Từ 18 giờ 14 phút sự cố được khắc phục hoàn toàn và nhà để xe hoạt động bình thường.
Đại diện TCP đánh giá đây là sự cố kĩ thuật đáng tiếc gây ảnh hưởng đến khách gửi xe và hoạt động lưu thông xung quanh khu vực nhà để xe nói riêng và khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Từ đó, phía nhà để xe TCP cam kết thời gian tới sẽ nâng cấp và đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định thông suốt.
Diễn biến liên quan đến sự cố nói trên, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã có văn bản yêu cầu nhà để xe TCP báo cáo diễn biến và phương án xử lý sự cố phần mềm tính tiền đậu xe, ảnh hưởng đến việc lưu thông xe ra/vào cảng, gây tắc nghẽn nghiêm trọng kéo dài, không đảm bảo yêu cầu an ninh, an toàn.
Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất về việc tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải đường bộ tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Nhà chức trách hàng không yêu cầu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất triển khai đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ GTVT. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, xử lý, phối hợp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền.
Cùng đó, tích cực thực hiện các nội dung về việc tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông trước nhà ga hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Nguồn: [Link nguồn]
Các phương tiện xếp hàng dài, “chôn chân” ở khu vực lối ra vào sân bay Tân Sơn Nhất do trục trặc phần mềm kỹ thuật thu phí nhà giữ xe sân bay.