Nguy hiểm rình rập đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Sự kiện: Tin ngắn

Con đường từng được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam nhưng nay đã xuống cấp, xuất hiện nhiều điểm sạt lở cùng với việc đang thi công mở rộng khiến không ít tài xế “khiếp vía” mỗi lần di chuyển lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Quốc lộ 8A là tuyến độc đạo lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). Đây cũng là tuyến đường từng được mệnh danh là con đường đẹp nhất Việt Nam năm 1999, nhưng, nay là nỗi ám ảnh của cánh tài xế.

Quốc lộ 8A là tuyến độc đạo lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). Đây cũng là tuyến đường từng được mệnh danh là con đường đẹp nhất Việt Nam năm 1999, nhưng, nay là nỗi ám ảnh của cánh tài xế.

Theo kế hoạch, Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8A đoạn từ thị trấn Phố Châu đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) sẽ hoàn thành trong năm 2023. Tuy nhiên, do nhiều vướng mắc trong mặt bằng nên tới thời điểm này, dự án vẫn chưa thể hoàn thành.

Theo kế hoạch, Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8A đoạn từ thị trấn Phố Châu đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) sẽ hoàn thành trong năm 2023. Tuy nhiên, do nhiều vướng mắc trong mặt bằng nên tới thời điểm này, dự án vẫn chưa thể hoàn thành.

Nguy hiểm rình rập đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo - 3

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8A đoạn km37 - km85+300 (từ thị trấn Phố Châu đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo) được khởi công vào năm 2014, dự kiến hoàn thành vào năm 2023. Trong ảnh: Công trình đang thi công nhưng thiếu biện pháp bảo vệ an toàn.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8A đoạn km37 - km85+300 (từ thị trấn Phố Châu đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo) được khởi công vào năm 2014, dự kiến hoàn thành vào năm 2023. Trong ảnh: Công trình đang thi công nhưng thiếu biện pháp bảo vệ an toàn.

Dự án bao gồm 11 gói thầu xây lắp, với tổng mức đầu tư 1.662,931 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án 4 làm bên mời thầu.

Dự án bao gồm 11 gói thầu xây lắp, với tổng mức đầu tư 1.662,931 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án 4 làm bên mời thầu.

Ghi nhận tại đây, những đoạn đường, phần ta luy âm bị sạt sâu khiến lòng đường vốn đã hẹp lại càng hẹp thêm.

Ghi nhận tại đây, những đoạn đường, phần ta luy âm bị sạt sâu khiến lòng đường vốn đã hẹp lại càng hẹp thêm.

Một số vị trí lầy lội, chỉ di chuyển được một chiều.

Một số vị trí lầy lội, chỉ di chuyển được một chiều.

Nhiều khối đá lớn từ núi được máy móc đào bới để thi công đường nằm chình ình bên hành lang.

Nhiều khối đá lớn từ núi được máy móc đào bới để thi công đường nằm chình ình bên hành lang.

Nguy hiểm rình rập đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo - 9

Trên tuyến có những vị trí cầu xuống cấp, để lộ phần thép. Một số đoạn taluy bị sạt lở, ngành chức năng đã dùng những bao tải đựng đất, cát để làm bờ. Tuy nhiên, biện pháp này cũng chỉ mang tính tạm thời để chờ phương án thi công.

Trên tuyến có những vị trí cầu xuống cấp, để lộ phần thép. Một số đoạn taluy bị sạt lở, ngành chức năng đã dùng những bao tải đựng đất, cát để làm bờ. Tuy nhiên, biện pháp này cũng chỉ mang tính tạm thời để chờ phương án thi công.

Nhiều đoạn đường hẹp, vực sâu hun hút nhưng chỉ được căng sợi dây mỏng manh, cảnh báo rất sơ sài. Phương tiện di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Nhiều đoạn đường hẹp, vực sâu hun hút nhưng chỉ được căng sợi dây mỏng manh, cảnh báo rất sơ sài. Phương tiện di chuyển gặp nhiều khó khăn.

"Tuyến đường thường xuyên bị sạt lở, phần nữa có một số đoạn đang thi công khiến công tác lưu thông lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và ngược lại gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt về đêm, khi tầm nhìn hạn chế, sương mù dày đặc, cánh tài xế phải di chuyển rất chậm, bám đường vì có những đoạn ngoằn nghèo, khó đi", đại diện Trạm biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo cho hay.

"Tuyến đường thường xuyên bị sạt lở, phần nữa có một số đoạn đang thi công khiến công tác lưu thông lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và ngược lại gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt về đêm, khi tầm nhìn hạn chế, sương mù dày đặc, cánh tài xế phải di chuyển rất chậm, bám đường vì có những đoạn ngoằn nghèo, khó đi", đại diện Trạm biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo cho hay.

Nguồn: [Link nguồn]

Mưa lớn làm sạt lở đất đá, ách tắc ở cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Nhiều xe tải, xe khách chạy hướng từ Viêng Chăn về Việt Nam theo tuyến đường qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo bị ách tắc do mưa lớn làm sạt lở đất đá ở đèo Đất, thuộc...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hoài Nam ([Tên nguồn])
Tin ngắn Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN