Người Sài Gòn ngỡ ngàng thấy đoàn xe siêu trường, siêu trọng chở tàu metro trên phố
Dọc lộ trình đoàn xe siêu trường, siêu trọng chở tàu metro số 1 về depot Long Bình có lực lượng CSGT Công an TP.HCM hộ tống.
Clip: 3 đoàn tàu metro được 3 xe siêu trường, siêu trọng chở từ cảng Khánh Hội (quận 4) về khu depot Long Bình (quận 9)
Đúng 0h ngày 10/10, 3 xe siêu trường, siêu trọng chở 3 toa tàu metro số 1 từ khu vực cảng Khánh Hội (quận 4) về khu depot Long Bình (quận 9, TP.HCM).
Ghi nhận, mỗi xe chuyên dụng được ghép nối 12 trục với tổng chiều dài 32m.
Trong đó, xe “khủng” nhất có tới 110 bánh; hai chiếc còn lại, mỗi chiếc 106 bánh. Mỗi trục đều có hệ thống thủy lực giúp các xe giữ cân bằng ngay cả khi đi vào những đoạn đường khó, nhiều ổ gà, cua gấp.
Trong suốt quãng đường vận chuyển tàu metro số 1, có lực lượng CSGT dẫn đường và lực lượng PCCC để đảm bảo an toàn. Tại các giao lộ, khi thấy đoàn xe siêu trường, siêu trọng chở toa tàu metro, rất nhiều người đi xe máy đã dừng xe nhường đường, một số người tỏ ra vui mừng khi lần đầu tiên thấy tàu metro số 1.
“Mấy nay thấy tàu metro qua ảnh, clip trên báo chí giờ thấy trực tiếp nên tôi vui lắm. Tương lai không xa nữa người dân thành phố mình sẽ được trải nghiệm đi tàu metro”, anh Lê Linh (ngụ quận 2) chia sẻ.
Nhiều người dân thành phố và du khách nước ngoài ghi lại khoảnh khắc toa tàu metro di chuyển trên đường phố Sài Gòn.
Công ty Gemadept là nhà thầu phụ cho tổng thầu Hitachi thực hiện gói thầu vận chuyển 51 toa tàu với kích thước dài 21,2m, rộng 3m, cao 4,19m và nặng 36,6 tấn.
“Khi di chuyển, chúng tôi cũng phải đảm bảo trong suốt tuyến đường sẽ an toàn cho thiết bị và con người tốt nhất. Khi đến nơi, chúng tôi sẽ dùng 2 cẩu bốc tàu từ trên xe lên đường ray để lắp đặt” ông Đoàn Văn Tuyến, Giám đốc dự án của công ty Gemadept cho biết.
“Công trình vận chuyển này đối với công ty không phải lớn nhất nhưng đây là công trình trọng điểm của quốc gia nên chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, vì vậy đã chuẩn bị rất kỹ càng về phương tiện và con người để đáp ứng được yêu cầu đề ra”, ông Tuyến chia sẻ thêm.
Khi biết đoàn xe siêu trường, siêu trọng chở các toa tàu đi qua đường Tôn Đức Thắng, nhiều công nhân khu vực ga Ba Son (quận 1) đã vỗ tay vui mừng và dùng điện thoại chụp ảnh, quay phim lại những hình ảnh đáng nhớ.
Người đi đường cũng tranh thủ ghi lại khoảnh khắc lúc rạng sáng khi vô tình bắt gặp đoàn tàu metro trên phố.
Việc vận chuyển 3 toa tàu di chuyển qua các tuyến đường Nguyễn Tất Thành – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh – Nguyễn Cơ Thạch – Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội – Quốc lộ 1A – đường số 400 – Hoàng Hữu Nam – đường số 11 – depot Long Bình.
Đoàn xe siêu trường siêu trọng chở 3 toa tàu metro di chuyển từ đường Nguyễn Hữu Cảnh lên cầu Thủ Thiêm 1
Đến rạng sáng 10/10, đoàn xe siêu trường siêu trọng chở 3 toa tàu đã về tới khu vực depot Long Bình. Các toa tàu sau đó được cần cẩu đưa xuống trục đường ray trong khu vực depot.
Sau khi về Depot Long Bình, tàu metro sẽ được chạy thử theo 3 giai đoạn. Bước đầu, tàu chạy thử trên đoạn Bình Thái - Depot Long Bình (quận 9); kế đến là từ ga Bình Thái đến ga Văn Thánh (quận 2). Đến đầu năm 2021, tàu chạy thử giai đoạn cuối từ ga Văn Thánh đến ga Bến Thành (quận 1).
Metro số 1 dài gần 20km, từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (quận 9). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng sau khi điều chỉnh hồi tháng 11 năm ngoái. Công trình có 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Thành phố đặt mục tiêu hết năm nay, dự án đạt 85% khối lượng và đưa vào khai thác cuối năm 2021. |
Nguồn: [Link nguồn]
Dự kiến, cuối năm 2020 sẽ thực hiện chạy tàu metro trong khu vực depot và thử nghiệm kiểm tra 11 hệ thống hỗ trợ vận...