Người Sài Gòn “hoá điên” vì điệp khúc kẹt xe khi qua lô cốt
Các lô cốt ở cầu Kênh Tẻ đang là nỗi ám ảnh của nhiều người dân quận 7 mỗi sáng đi làm và mỗi chiều về nhà.
Video các phương tiện chật vật di chuyển qua cầu Kênh Tẻ vào giờ tan tầm.
TP.HCM với nhiều công trình nâng cấp, sửa chữa mặt đường, cầu vượt cũng như hệ thống cống ngầm đang khiến người dân phải rất chật vật khi di chuyển qua vào giờ cao điểm, đặc biệt ở các khu vực có lô cốt bao vây.
Chẳng hạn ở cầu Kênh Tẻ (kết nối quận 4 và quận 7), dòng phương tiện thường xuyên ùn ứ kéo dài nhiều km từ toàn tuyến đường Khánh Hội (quận 4) đến tận đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).
Dòng xe ùn ứ trên đường Khánh Hội (quận 4) khi chuẩn bị lên cầu Kênh Tẻ để sang đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).
Còn ở trung tâm quận 1, lô cốt của công trình xây dựng tuyến Metro cũng là một điểm đen giao thông thường xảy ra vào giờ tan tầm, đặc biệt mỗi khi trời mưa. Đây là công trình trọng điểm của TP.HCM, dự kiến còn tồn tại nhiều năm nữa cho tới khi tuyến Metro thành hình.
Chị Trần Thị Linh (30 tuổi, ngụ quận 7) cho cho biết, chị thường xuyên phải di chuyển qua cầu Kênh Tẻ mỗi sáng để đến công ty làm việc trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1), và phải rất chật vật di chuyển qua đây nếu không tranh thủ đi thật sớm trước 7h.
“Buổi sáng đi làm đã chật vật, chiều làm về còn khổ hơn. Một tuần đi làm 5 ngày thì hết 5 ngày phải chen chúc giữa dòng xe từ đường Khánh Hội lên cầu Kênh Tẻ rồi ra Nguyễn Hữu Thọ cũng chưa thoát hẳn. Đoạn đường chỉ vài km mà có khi tôi phải mất cả 30 phút”, chị Linh than thở.
Người dân chật vật di chuyển trên cầu Kênh Tẻ vào giờ tan tầm.
Tương tự, anh Đức Huy (42 tuổi) chia sẻ: “Mỗi ngày tôi phải đi làm sớm và về sớm cả tiếng đồng hồ để tránh kẹt xe ở cầu Kênh Tẻ, hôm nào có việc về trễ thì xác định chờ luôn tới sau 20h”.
Theo anh Huy, dù biết các lô cốt dựng ra là để đảm bảo an toàn xây dựng và vì những công trình tương lai của thành phố nhưng ông cho rằng có quá nhiều lô cốt đang tồn tại quá lâu.
“Tôi không rõ các lô cốt trên cầu Kênh Tẻ là để làm gì, hình như là đang mở rộng cầu, nhưng tôi khẩn khiết mong chính quyền TP.HCM hoàn thành dự án sớm nhất có thể để chúng tôi dễ thở khi đi qua đây”, ông Huy nói.
Được biết, trên cầu Kênh Tẻ đang có nhiều lô cốt phục vụ công trình mở rộng cây cầu này. Công trình bắt đầu triển khai từ ngày 15/5/2018 với tổng mức đầu tư gần 90 tỉ đồng, thời gian thi công theo kế hoạch là 12 tháng nhưng có thể sẽ hoàn thành sớm hơn kế hoạch.
Theo thiết kế, toàn bộ lề đi bộ ở cả hai chiều sẽ được bóc dỡ để sửa chữa, tăng thêm bề rộng mặt cầu cho phần xe chạy lên hơn 15m và làm đường đi bộ mỗi bên rộng gần 1m. Chiều rộng toàn bộ phần đường xe chạy và lề đi bộ sau mở rộng là 16,5m.
Thông báo “Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này” được lắp đặt ở lô cốt.
Những ụ cát vương vãi trên mặt đường gây nguy cơ xảy ra tai nạn khi phương tiện phải lánh gấp để né tránh.
Không chỉ ô tô, xe máy mà người đi bộ cùng các xe hàng rong cũng chen chúc nhau lên cầu Kênh Tẻ.
Thông báo để các phương tiện đi chậm, nhưng thực chất các phương tiện cũng khó di chuyển nhanh vì… lô cốt.
Bên trong khu vực rào chắn để triển khai công trình mở rộng cầu Kênh Tẻ.
Không chỉ dòng xe ùn ứ hướng từ quận 4 sang quận 7 mà dòng xe theo hướng ngược lại cũng ùn ứ kéo dài vào giờ tan tầm.
Ghi nhận của PV trong những ngày gần đây, dòng xe ùn ứ nhiều km trên toàn tuyến đường Khánh Hội, cầu Kênh Tẻ và một đoạn dài đường Nguyễn Hữu Thọ (kéo dài từ cầu Kênh Tẻ tới đường Nguyễn Thị Thập).
Cơn mưa nặng hạt đúng vào giờ tan tầm khiến nhiều tuyến phố ở các quận Hà Đông, Đống Đa, Thanh Xuân tê liệt, giao...