Người nhái lặn ngụp dưới đáy sông, cắt nhịp cầu Ghềnh
Cả chục người nhái lặn xuống khu vực cầu Ghềnh, dùng máy cắt chuyên dụng dưới nước để cắt các nhịp cầu sập.
Người nhái lặn sâu xuống độ sâu khoảng 14m để cắt các thanh, nhịp cầu chìm dưới lòng sông
Sáng 28.3, ngày thứ hai triển khai trục vớt cắt các nhịp cầu Ghềnh bị sà lan đâm sập tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, không khí lao động rất khẩn trương. Hai sà lan có cẩu nổi “khủng” đã áp sát và cố định xung quanh khu vực cầu Ghềnh để trục vớt.
10h sáng, sà lan chứa cẩu nổi đã được xoay ngang móc vào nhịp 2 đang treo để các công nhân tiếp tục cắt và hạ xuống nước. Phía dưới nước, người nhái lặn sâu xuống độ sâu khoảng 14m để cắt các thanh, nhịp cầu chìm dưới lòng sông.
Công nhân vận chuyển những bình gió đã để phục vụ cho việc cắt các nhịp cầu
Thợ lặn Nguyễn Kiến Giang (quê Long An) cho biết, sáng nay nhóm thợ lặn gồm 9 người đã lặn xuống lòng sông Đồng Nai triển khai cắt đôi các thanh ray dưới nước. Trong ngày mai sẽ cắt xong các thanh ray này.
“Chúng tôi dùng bình oxy, máy cắt chuyên dụng lặn xuống dưới để cắt. Mỗi lần xuống nước khoảng 2 giờ. Do khu vực lòng sông nhiều đá cộng với nước thủy triều lên xuống thất thường nên việc cắt các thanh ray gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành vào ngày mai”, “đặc nhiệm” dưới nước Kiến Giang nói.
Nhịp cầu Ghềnh còn vướng đang được công nhân cắt để hạ xuống nước
Các thanh ray được cắt và cẩu lên sà lan
Ông Nguyễn Duy Thắng, Phó TGĐ CIENCO 1 cho biết, việc thi công gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thủy triều. Khi thủy triều lên, thợ lặn bị trôi, không thể làm việc được phải chờ nước rút. Do đó, đơn vị thi công phải canh từng con nước, họp bàn phương án ngay trên sà lan để cập nhật và có phương án điều chỉnh kịp thời.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ có văn bản đồng ý giao Bộ Giao thông Vận tải và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khôi phục cầu Ghềnh theo lệnh khẩn cấp. Tổng kinh phí toàn bộ dự án gần 300 tỷ đồng được lấy từ nguồn dự phòng Ngân sách trung ương năm 2016. Trong đó, các hạng mục xây mới cầu là 153 tỷ đồng. Dự kiến ngày 15.7 thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Sà lan chứa cẩu nổi khủng áp sát khu vực cầu Ghềnh để khắc phục sự cố
Ngày 20.3, sà lan chở 800 tấn cát do hai tài công người miền Tây chưa có bằng lái điều khiển khi qua vùng nước xoáy đã đâm sập cầu Ghềnh. Tai nạn khiến 2 nhịp cầu đổ xuống sông, nhiều người thoát nạn bỏ xe bò lên bờ.
Sự cố khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị đứt mạch, tàu đến ga Biên Hòa, sau đó khách được trung chuyển về Sài Gòn. Tuyến giao thông thủy qua khu vực cũng bị phong tỏa. Hai tài công và chủ sà lan đã bị bắt.