Người HN xếp hàng ngắm toa tàu đường sắt trên cao đầu tiên

Sáng nay (29.10), toa tàu mẫu của đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) để người dân và các chuyên gia tham quan, góp ý.

Người HN xếp hàng ngắm toa tàu đường sắt trên cao đầu tiên - 1

Đúng 10h sáng nay (29.10), người dân bắt đầu được vào bên trong toa tàu mẫu của tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Đây là đầu tàu mẫu trong số 13 đoàn tàu mà Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) dự kiến mua cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Người HN xếp hàng ngắm toa tàu đường sắt trên cao đầu tiên - 2

Mỗi đoàn tàu dài 79 mét với 4 toa, trong đó 2 cabin lái nằm ở 2 phía, giữa là 2 toa xe động lực có động cơ. Đầu tàu vát, có biểu tượng Khuê Văn Các ở giữa, phía dưới là dòng chữ Cát Linh - Hà Đông. Đầu tàu có một cửa thoát hiểm cho lái tàu khi có sự cố xảy ra. Màu sắc chủ đạo là xanh lá cây.

Người HN xếp hàng ngắm toa tàu đường sắt trên cao đầu tiên - 3

Toa tàu rộng khoảng 2,8 mét. Mỗi toa bố trí 6 ghế dài, 2 hàng cột cong chạy dọc lối đi giúp hành khách đứng bám ổn định khi tàu đông. Hai đầu của toa xe bố trí khu vực dành cho xe lăn, ghế ngồi ưu tiên (màu vàng).

Người HN xếp hàng ngắm toa tàu đường sắt trên cao đầu tiên - 4

Trong buổi ra mắt đoàn tàu đường sắt trên cao đầu tiên tại Hà Nội, rất nhiều người dân Thủ đô đã đến xem. Do lượng người quá đông, nên phải xếp hàng lần lượt vào bên trong trải nghiệm toa tàu mẫu.

Người HN xếp hàng ngắm toa tàu đường sắt trên cao đầu tiên - 5

Kỹ sư người Trung Quốc thực hiện thao tác khởi động tại buồng lái. Theo ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, đây là đầu tàu mẫu nên nhiều thứ chưa hoàn thiện, một vài chi tiết buồng lái chưa đầy đủ, phía đầu chưa lắp đèn và trục kéo.

Người HN xếp hàng ngắm toa tàu đường sắt trên cao đầu tiên - 6

Người dân đứng xem bản đồ dạng đèn LED bố trí phía trên các cửa lên xuống. Sơ đồ hiển thị thông tin cho hành khách đi tàu (ga sắp đến, ga đang dừng, bản đồ tuyến, thời gian, phía cửa mở…).

Người HN xếp hàng ngắm toa tàu đường sắt trên cao đầu tiên - 7

Đa phần người dân đánh giá đoàn tàu mẫu có ghế ngồi tốt, thoáng đãng, sạch sẽ.

Người HN xếp hàng ngắm toa tàu đường sắt trên cao đầu tiên - 8

Mỗi ghế ngồi có một phần dành cho xe lăn, ghế ngồi ưu tiên (màu vàng).

Người HN xếp hàng ngắm toa tàu đường sắt trên cao đầu tiên - 9

Một số người góp ý, khoảng cách giữa người ngồi và người đứng hơi sát nhau. Nếu có khoảng cách rộng hơn thì tiện lợi, thoải mái hơn cho người ngồi khi đứng dậy.

Người HN xếp hàng ngắm toa tàu đường sắt trên cao đầu tiên - 10

Theo chị Loan (Hà Nội), nên thêm nhiều tay cầm cho người đứng hơn nữa.

Người HN xếp hàng ngắm toa tàu đường sắt trên cao đầu tiên - 11

Phía ngoài mỗi toa, trên cửa lên xuống có bảng điện tử báo hiệu cho hành khách biết ga đến.

Người HN xếp hàng ngắm toa tàu đường sắt trên cao đầu tiên - 12

Bên trong toa, trước cửa lên xuống có biển báo cấm hút thuốc, không dựa vào cửa, chú ý khi mở của, cẩn thận kẹt tay...

Người HN xếp hàng ngắm toa tàu đường sắt trên cao đầu tiên - 13

Phần máy của toa tàu.

Người HN xếp hàng ngắm toa tàu đường sắt trên cao đầu tiên - 14

Người HN xếp hàng ngắm toa tàu đường sắt trên cao đầu tiên - 15

Sau khi tham quan, trải nghiệm, người dân cho ý kiến vào phiếu khảo sát về toa tàu như về ngoại thất, nội thất, họa tiết trang trí, màu sắc...

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông mua sắm, trang bị 13 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu 4 toa phục vụ vận chuyển hành khách đô thị trục Cát Linh - Hà Đông với tổng số 12 nhà ga trên cao, xuất phát từ Cát Linh (điểm giao cắt giữa đường Cát Linh và Giảng Võ) đến điểm cuối phía trước bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông).

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Phú ([Tên nguồn])
Đường sắt trên cao Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN