Ngỡ ngàng trước hình ảnh cỏ dại phủ kín bến xe hiện đại nhất cả nước

Sự kiện: Thời sự

Dự kiến đưa vào hoạt động từ giữa tháng 8/2019 nhưng đến nay bến xe Miền Đông mới vẫn chưa được khai thác khiến cỏ dại mọc um tùm, nhiều người lầm tưởng bến xe hàng trăm tỷ đang bị bỏ hoang.

Bến xe Miền Đông mới được khởi công xây dựng vào tháng 4/2017, với diện tích hơn 16 ha (rộng gấp 3 lần Bến xe miền Đông hiện hữu) với vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng thuộc phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An (Bình Dương) và phường Long Bình, quận 9, (TP HCM). Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư khoảng 740 tỷ đồng, do Tổng công ty cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn - TNHH MTV (Samco) làm chủ đầu tư.

Bến xe Miền Đông mới được khởi công xây dựng vào tháng 4/2017, với diện tích hơn 16 ha (rộng gấp 3 lần Bến xe miền Đông hiện hữu) với vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng thuộc phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An (Bình Dương) và phường Long Bình, quận 9, (TP HCM). Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư khoảng 740 tỷ đồng, do Tổng công ty cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn - TNHH MTV (Samco) làm chủ đầu tư.

Sau hơn 2 năm thi công, các hạng mục như nhà ga trung tâm, nơi đón trả khách, khu vực đậu xe chờ tài giai đoạn 1 của bến xe Miền Đông mới đã hoàn thiện sau nhiều lần trễ hẹn. Mới đây, bến xe dự kiến đưa vào hoạt động vào ngày 15/8 nhưng nhưng bị hoãn từ đó đến nay và vẫn chưa biết khai trương vào thời gian nào.

Sau hơn 2 năm thi công, các hạng mục như nhà ga trung tâm, nơi đón trả khách, khu vực đậu xe chờ tài giai đoạn 1 của bến xe Miền Đông mới đã hoàn thiện sau nhiều lần trễ hẹn. Mới đây, bến xe dự kiến đưa vào hoạt động vào ngày 15/8 nhưng nhưng bị hoãn từ đó đến nay và vẫn chưa biết khai trương vào thời gian nào.

Về nguyên nhân khiến bến xe Miền Đông mới hoàn thành nhưng vẫn “án binh bất động” là do vướng mắc về cơ sở pháp lý, giao thông kết nối chưa đồng bộ... Đến nay, Bộ Xây dựng đã chấp thuận nghiệm thu đưa công trình vào hoạt động. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất khiến bến xe chưa đưa vào khai thác là công tác thẩm định giá cho chủ đầu tư thuê đất xây dựng bến xe đang chờ Hội đồng thẩm định giá đất TP xem xét. Do chưa ký hợp đồng thuê đất, Samco chưa đủ cơ sở pháp lý để ký hợp đồng với đơn vị khai thác dịch vụ quản lý bến xe.

Về nguyên nhân khiến bến xe Miền Đông mới hoàn thành nhưng vẫn “án binh bất động” là do vướng mắc về cơ sở pháp lý, giao thông kết nối chưa đồng bộ... Đến nay, Bộ Xây dựng đã chấp thuận nghiệm thu đưa công trình vào hoạt động. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất khiến bến xe chưa đưa vào khai thác là công tác thẩm định giá cho chủ đầu tư thuê đất xây dựng bến xe đang chờ Hội đồng thẩm định giá đất TP xem xét. Do chưa ký hợp đồng thuê đất, Samco chưa đủ cơ sở pháp lý để ký hợp đồng với đơn vị khai thác dịch vụ quản lý bến xe.

Sau nhiều lần lỡ hẹn ngày hoạt động, đến nay bến xe Miền Đông mới vẫn tiếp tục lỡ hẹn. Hiện tại khu vực xung quanh bến xe cỏ dại mọc khắp nơi.

Sau nhiều lần lỡ hẹn ngày hoạt động, đến nay bến xe Miền Đông mới vẫn tiếp tục lỡ hẹn. Hiện tại khu vực xung quanh bến xe cỏ dại mọc khắp nơi.

Ngỡ ngàng trước hình ảnh cỏ dại phủ kín bến xe hiện đại nhất cả nước - 5

Cỏ dại mọc khắp nơi bên trong khuôn viên bến xe Miền Đông mới

Cỏ dại mọc khắp nơi bên trong khuôn viên bến xe Miền Đông mới

Nhìn từ xa, nhiều người dân lầm tưởng là bến xe được xây dựng hàng trăm tỷ đồng đang bị bỏ hoang. “Nếu không có chữ bến xe Miền Đông mới gắn ở phía trước thì tôi nghĩ nơi đây đang bị bỏ hoang vì cỏ dại mọc khắp nơi. Không biết đến khi nào bến xe này mới đi vào hoạt động. Hy vọng Tết Nguyên đán năm nay, người dân sẽ được sử dụng các tiện ích ở bến xe này”, anh Nguyễn Nhất Nguyên (ngụ quận 9) chia sẻ.

Nhìn từ xa, nhiều người dân lầm tưởng là bến xe được xây dựng hàng trăm tỷ đồng đang bị bỏ hoang. “Nếu không có chữ bến xe Miền Đông mới gắn ở phía trước thì tôi nghĩ nơi đây đang bị bỏ hoang vì cỏ dại mọc khắp nơi. Không biết đến khi nào bến xe này mới đi vào hoạt động. Hy vọng Tết Nguyên đán năm nay, người dân sẽ được sử dụng các tiện ích ở bến xe này”, anh Nguyễn Nhất Nguyên (ngụ quận 9) chia sẻ.

Cỏ dại mọc um tùm. Hai bên và phía sau bến xe cũng rơi vào tình trạng tương tự, bị cỏ dại phủ kín, thậm chí trong khuôn viên phía bãi đậu xe cũng bị bao phủ bởi cỏ dại nhưng không ai dọn.

Cỏ dại mọc um tùm. Hai bên và phía sau bến xe cũng rơi vào tình trạng tương tự, bị cỏ dại phủ kín, thậm chí trong khuôn viên phía bãi đậu xe cũng bị bao phủ bởi cỏ dại nhưng không ai dọn.

Khu vực lối vào nhà ga chính của bến xe nhiều ụ đất với cỏ dại chưa được san lấp.

Khu vực lối vào nhà ga chính của bến xe nhiều ụ đất với cỏ dại chưa được san lấp.

Khu vực phía sau bến xe cỏ mọc cao nhưng không được cắt tỉa.

Khu vực phía sau bến xe cỏ mọc cao nhưng không được cắt tỉa.

Đường kết nối vào bến xe mới nhìn cũng rất nham nhở. Hiện tại bến xe không có công nhân làm việc, chỉ có vài bảo vệ trông coi.

Đường kết nối vào bến xe mới nhìn cũng rất nham nhở. Hiện tại bến xe không có công nhân làm việc, chỉ có vài bảo vệ trông coi.

Trụ nước cứu hỏa ẩn mình bởi cỏ bao phủ xung quanh.

Trụ nước cứu hỏa ẩn mình bởi cỏ bao phủ xung quanh.

Bến xe Miền Đông mới rộng gấp 3 lần bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) và là bến xe hiện đại nhất cả nước. Khi đi vào khai thác, bến xe này được kỳ vọng sẽ giảm tải kẹt xe kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông của TP. Tuy nhiên, hiện tại nhiều người dân đi qua nhìn vào thở dài ngán ngẫm vì bến xe xây xong không hoạt động để cỏ dại mọc khắp nơi.

Bến xe Miền Đông mới rộng gấp 3 lần bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) và là bến xe hiện đại nhất cả nước. Khi đi vào khai thác, bến xe này được kỳ vọng sẽ giảm tải kẹt xe kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông của TP. Tuy nhiên, hiện tại nhiều người dân đi qua nhìn vào thở dài ngán ngẫm vì bến xe xây xong không hoạt động để cỏ dại mọc khắp nơi.

Nguồn: [Link nguồn]

Cận cảnh Bến xe Miền Đông mới rộng gấp 3 lần bến xe cũ trước giờ G

Sau hơn 2 năm thi công, các hạng mục như nhà ga trung tâm, nơi đón trả khách, khu vực đậu xe chờ tài gia đoạn 1 của bến...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Đông Thịnh ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN