“Nghĩa địa” xe cộ khổng lồ trên khắp Trung Quốc
Các bãi rác ô tô, xe tải, xe máy, xe đạp điện... ngày càng phình ra theo sau sự phát triển của Trung Quốc cùng với nỗ lực giảm ô nhiễm không khí bằng cách loại bỏ hàng nghìn chiếc xe không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải theo quy định của nước này.
Những chiếc xe taxi cũ bị vứt bỏ tại một bãi phế liệu ở Trùng Khánh. Trong nỗ lực giảm mức độ ô nhiễm không khí đang ngày càng trở nên trầm trọng, đặc biệt là ở các thành phố lớn của Trung Quốc, chính quyền Bắc Kinh đã mạnh tay loại bỏ tất cả các loại phương tiện đời cũ có lượng khí thải cao. Động thái này dẫn đến sự gia tăng số lượng các bãi phế liệu, bãi rác xe cộ - nơi "an nghỉ" của hàng nghìn ô tô, xe tải, xe buýt, xe máy, xe đạp điện không vượt qua được các cuộc kiểm tra khí thải nghiêm ngặt hàng năm.
Một người đàn ông lách mình qua "nghĩa địa" xe máy và xe đạp điện ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông.
Hàng nghìn xe máy xếp chồng lên nhau tại một bãi phế liệu ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang.
"Nghĩa địa" ô tô, xe tải khác ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Ở Hàng Châu, thành phố 4 triệu dân, ước tính, trung bình cứ 2 người sở hữu một chiếc ô tô.
Năm 2013, người ta ghi nhận rằng, thành phố Hàng Châu bị sương mù ô nhiễm bao phủ tới 239 ngày. Do tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng, chính quyền thành phố Hàng Châu đã quyết liệt loại bỏ khỏi đường phố hàng nghìn chiếc xe cũ không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải tối thiểu theo quy định. Trong ảnh là bãi rác xe máy ở Hàng Châu.
"Nghĩa địa" xe tải ở Yiwu, tỉnh Chiết Giang. Người ta sẽ tận dụng kim loại từ những chiếc xe bị bỏ đi này để tái phục vụ quá trình sản xuất.
Hàng nghìn xe tải giao hàng nằm ngổn ngang trong một bãi phế liệu.
Đủ các loại xe cũ từ xe đạp, xe máy, ô tô tới xe buýt, xe tải nằm chất đống ở "nghĩa địa" xe thuộc thành phố Tân Châu, Hồ Nam.
Một người đàn ông đang tháo rời các bộ phận của những chiếc xe máy phế thải tại một khu tái chế ở tỉnh Hợp Phì, An Huy.
Một người đàn ông bên trong "nghĩa địa" xe máy ở Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam.
"Nghĩa địa" taxi ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam
Theo Phương Đăng ([Tên nguồn])