Flycam: Toàn cảnh cây cầu rộng nhất bắc qua sông Hồng trước ngày thông xe
Sau gần 3 năm thi công, công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 đang bước vào giai đoạn nước rút, hoàn thiện những hạng mục cuối để kịp thông xe theo kế hoạch vào dịp 2/9 tới đây.
Dự án Cầu Vĩnh Tuy 2 khởi công tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2,5 nghìn tỷ đồng và đã hoàn thành hợp long cuối cùng vào tháng 5/2023. Hiện nay nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện để thông xe trước ngày 2/9.
Cầu Vĩnh Tuy 2 có tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m, mặt cắt ngang cầu là 19,25m, thiết kế 4 làn xe, chiều cao tĩnh không 11m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85m.
Điểm đầu cầu giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai, điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh.
Đường dẫn hai đầu dài 1.680m, đây sẽ là cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt.
Làn đường dành cho xe buýt, xe máy, xe thô sơ khá rộng.
Cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế gồm 53 nhịp, trong đó 44 nhịp Super T, 3 nhịp đúc hẫng và 6 nhịp dầm bản rỗng liên tục đúc trên đà giáo.
Đến nay nhà thầu đã hoàn thành 99% các hạng mục công việc. Ngay sau khi hoàn thành thảm mặt cầu, nhà thầu sẽ lắp đặt dải phân cách giữa và sơn kẻ vạch.
Cầu Vĩnh Tuy được lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng với khoảng 600 cột tạo điểm nhấn về cảnh quan đô thị.
Ngoài hạng mục hệ thống trụ điện chiếu sáng và cây xanh giữa dải phân cách, cầu Vĩnh Tuy còn được bổ sung trang trí bằng các bộ pano gắn trên cột chiếu sáng.
Khu vực giữa dải phân cách cầu đã được trồng toàn bộ cây xanh.
Cầu Vĩnh Tuy 2 sau khi hoàn thiện, thông xe sẽ trở thành cây cầu rộng nhất bắc qua sông Hồng trên địa bàn TP. Hà Nội. Dự án khi đưa vào sử dụng sẽ khớp nối với đường Vành đai 2 trên cao, tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.
Nguồn: [Link nguồn]