Mục kích trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ trước ngày "đóng cửa"

Sự kiện: Thời sự

Sau khi trạm BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ bị yêu dừng thu phí từ ngày 10/6 do chưa sao lưu, truyền số liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), PV Tiền Phong đã có mặt tại trạm này để ghi nhận các hoạt động của trạm.

Mục kích trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ trước ngày "đóng cửa" - 1

Mục kích trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ trước ngày "đóng cửa" - 2

Sáng 7/6 trạm thu phí BOT Phát Vân - Cầu Giẽ vẫn hoạt động bình thường ở tất cả các làn.

Mục kích trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ trước ngày "đóng cửa" - 3

Sau một số lần giảm, mức phí lượt qua trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ là 35.000 đồng/lượt xe dưới 9 chỗ-vòng tròn đen (trước đó là 45.000 đồng), đi cả tuyến Pháp Vân - Ninh Bình là 105.000 đồng/lượt xe dưới 9 chỗ.

Mục kích trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ trước ngày "đóng cửa" - 4

Với cả vạn lượt phương tiện qua lại, mỗi ngày trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đang có số thu từ 1,2 đến 1,7 tỷ đồng (thuộc diện cao nhất Miền Bắc).

Mục kích trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ trước ngày "đóng cửa" - 5

Với lý do nhà đầu tư chậm thực hiện các yêu cầu nhằm phục vụ công tác giám sát, quản lý hoạt động thu phí, Tổng Cục đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu nhà đầu tư BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí từ ngày 10/6. Ngoài yêu cầu sao lưu giữ liệu, các hoạt động giám sát như lưu lượng phương tiện qua trạm…

Mục kích trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ trước ngày "đóng cửa" - 6

và thu tiền, trả vé cho khách... Tổng cục ĐBVN yêu cầu phải được theo dõi bằng công nghệ, sao lưu, truyền về cơ quan quản lý có thẩm quyền...

Mục kích trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ trước ngày "đóng cửa" - 7

Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 7/6, ông Vũ Ngọc Oánh, Phó Tổng giám đốc Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ - MPC (nhà đầu tư- người trong ảnh) cho biết: Trong những ngày tới đơn vị sẽ làm việc với Tổng cục ĐBVN về nội dung này. Theo ông Oánh, sở dĩ Tổng cục ĐBVN có văn bản trên là do Bộ GTVT vừa có quy định mới về việc lưu trữ, sao lưu số liệu hoạt động tại trạm, trong đó có việc các nhà đầu tư BOT nói chung phải tăng thời gian sao lưu dữ liệu lên gấp nhiều lần so với quy định cũ. Để đáp ứng yêu cầu này nhà đầu tư cần phải có thời gian để đầu tư, nâng cấp máy móc, hạ tầng.

Mục kích trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ trước ngày "đóng cửa" - 8

Theo ông Oánh, hiện Trung tâm điều hành toàn bộ đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đã hoàn thiện, trong đó có viêc nâng cấp máy móc, đường truyền và đảm bảo được các yêu cầu của Tổng Cục đường bộ Việt Nam.

Mục kích trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ trước ngày "đóng cửa" - 9

Cùng với đó, toàn bộ xe ra vào cao tốc, đi qua các tram thu phí đều được ghi lại hình ảnh, video lưu tại Trung tâm và cả truyền về Tổng cục đường bộ Việt Nam.

Mục kích trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ trước ngày "đóng cửa" - 10

Khi PV Tiền Phong đặt câu hỏi về việc triển khai hệ thống trạm cân điện tử kiểm soát tải trọng phương tiện, thu phí không dừng...tại Trạm BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ theo quy định, ông Oánh cho biết, nhà đầu tư vẫn đang triển khai và sẽ xong trong thời gian sớm nhất.

Bộ Giao thông đề xuất tăng phí 49 dự án BOT

Theo hợp đồng BOT giữa Bộ GTVT và nhà đầu tư, mỗi kỳ 3 năm nhà đầu tư được tăng phí 1 lần. Tuy nhiên, lộ trình này...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trọng Đảng ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN