Một gia đình ở Hà Nội “ngã ngửa” khi được thông báo nộp 10,5 triệu tiền nước/tháng

Sự kiện: Tin nóng

Anh C. vô cùng sửng sốt khi nhận được hóa đơn thanh toán tiền nước lên đến 10,5 triệu đồng/tháng.

Sự chênh lệch giữa hóa đơn tiền nước tháng 2 và những tháng trước đó của gia đình anh C.

Sự chênh lệch giữa hóa đơn tiền nước tháng 2 và những tháng trước đó của gia đình anh C.

Trao đổi với PV ngày 11/3, đại diện Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đang xác minh, kiểm tra sự việc khách hàng N.M.C (ở phố Thuý Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) được thông báo sử dụng hết 592 khối nước trong 1 tháng và phải nộp tổng số tiền là hơn 10,5 triệu đồng.

Trước đó, anh N.M.C (ở phố Thuý Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, gia đình anh vừa nhận được thông báo từ Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai với nội dung từ ngày 7/2/2020 đến 6/3/2020 gia đình anh sử dụng hết 592 khối nước với tổng số tiền chính xác là 10.544.394 đồng.

Khi nhận được hóa đơn, gia đình anh C. khá sốc, bởi hằng tháng lượng nước sử dụng của gia đình (3 người) chỉ dao động từ 9m3 đến 18m3.

Theo anh C., cả nhà anh ngày nào cũng đi từ sáng đến tối, ít nấu nướng ở nhà, nước gần như để tắm, giặt. Tuy nhiên, tháng này, lượng nước tăng “bất thường” lên 592m3 (chỉ số cũ là 835 và chỉ số mới là 1.427).

“Tháng nào nhà tôi dùng nhiều nhất cũng không đến 150.000 đồng tiền nước. Tự nhiên tháng này tăng lên quá kinh khủng. Khi gia đình tôi thắc mắc thì nhân viên xí nghiệp thông báo nhà tôi bị hỏng van nên phải chịu”, anh C. nói.

Anh C. thắc mắc nếu hỏng van, 592m3 nước chảy đi đâu, trong khi gia đình không có dấu hiệu ngập nước ở bất cứ chỗ nào.

Theo anh C, gia đình anh nghi ngờ có sự không minh bạch, khi nhân viên chốt số nước đến nhà anh “gợi ý” một phương án “không phải đóng 10,5 triệu đồng”.

Sau đó, gia đình anh C. đã đề nghị nhân viên lập biên bản, cử cán bộ xuống kiểm tra đồng hồ nhưng nhân viên vẫn chốt số tiền nước 10.544.394 đồng.

 Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai kiểm tra đồng hồ nước nhà anh C.

 Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai kiểm tra đồng hồ nước nhà anh C.

Gia đình anh C. cho biết, hiện tại rất muốn nghe kết luận chính thức từ phía Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai về lý do tại sao gia đình lại hết nhiều tiền nước đến vậy.

Trao đổi với PV, đại diện Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai cho biết, sau khi đơn vị nhận được thông tin đã cho người xuống kiểm tra, phối hợp với gia đình anh C. dể giải quyết.

“Chúng tôi đã mang đồng hồ nước của gia đình anh C. đi kiểm định, kết quả cho thấy đồng hồ nước này đạt tiêu chuẩn đo lường Việt Nam”, vị đại diện này thông tin.

Theo vị đại diện Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai, sau khi kiểm định đồng hồ nước, đơn vị đã kiểm tra sơ bộ bề ngầm. Đơn vị cũng khuyến cáo gia đình anh C. nên tu sửa lại bể để tránh xảy ra thất thoát nước.

Thông tin về nguyên nhân tiền nước của gia đình anh C. cao “bất thường”, vị này cho hay, đơn vị vẫn đang xác minh các nguyên nhân khác để làm rõ, nên trước mắt số tiền tăng vọt kia khách hàng chưa phải trả.

Khi PV thắc mắc về thông tin anh C. phản ánh nhân viên chốt số nước “gợi ý” với gia đình chỉ đóng nửa số tiền 10,5 triệu đồng, đại diện Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai khẳng định: “Chúng tôi đang cùng gia đình xác minh việc nhân viên có sai phạm hay không? Nếu nhân viên làm sai sẽ bị xử lý, chúng tôi không bao che”.

Nguồn: [Link nguồn]

Hà Nội: ”Choáng” thông báo tiền nước 23,6 triệu đồng/tháng, không nộp cắt nước

Không tin vào mắt mình, chị Thu ngay lập tức đã làm đơn trước việc khối lượng nước tăng bất thường này.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Quỳnh An ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN