Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên

Sự kiện: Tin nóng

Đường ray đoạn trên cao của tuyến metro trị giá 2,49 tỷ USD Bến Thành - Suối Tiên được triển khai lắp đặt vào sáng 24.10.

Clip: Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên

Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên - 1

 Sáng nay, Ban quan lý đường sắt đô thị TP.HCM đã tổ chức lễ khởi công xây lắp hệ thống đường ray thuộc gói thầu số 3 của tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Năm 2013, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM ký hợp đồng với nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) để triển khai thực hiện gói thầu số 3: “Mua sắm lắp đặt hệ thống cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng”.

Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên - 2

Đến nay, nhà thầu hoàn tất thiết kế kỹ thuật 10/11 hạng mục phụ và đang sản xuất, chế tạo, mua sắm để đưa vào xây lắp, lắp đặt hệ thống đường ray. Tổng khối lượng ước đạt 22%. Trong ảnh là các thanh đường ray được tập kết để chuẩn bị lắp đặt

Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên - 3

Giám đốc dự án tuyến metro số 1 Dương Hữu Hòa cho biết, các tà vẹt chống rung gắn trên đường ray đang được chế tạo tại nhà máy ở Bến Lức (Long An).

Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên - 4

 Đoạn từ ngã tư Bình Thái đến cầu vượt xa lộ Hà Nội là tuyến đường ray đầu tiên được lắp đặt.

Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên - 5

Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên - 6

Hình ảnh minh họa được ray khi được lắp đặt

Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên - 7

Trên hệ thống đường ray còn gắn miếng nhựa cách điện

Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên - 8

 Mỗi thanh ray dài 25m và được hàn nối lại

Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên - 9

 Việc hàn nối các thanh ray được máy hàn kỹ thuật cao thực hiện

Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên - 10

 Dự án tuyến metro số 1 dài 19,7km được chia thành 3 gói thầu xây dựng và 1 gói thầu cơ điện. Đến nay tổng khối lượng dự án ước đạt 43%.

Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên - 11

Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên - 12

Gói thầu số 2 được khởi công từ năm 2012, xây dựng 17,1km tuyến đường trên cao đoạn từ Ba Son đến Suối Tiên với 11 nhà ga và xây dựng Depot Long Bình (trạm bảo dưỡng kỹ thuật đầu máy, toa xe). Đến nay khối lượng thi công chính đạt khoảng 72%.

Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên - 13

Gói thầu 1b, đoạn từ Nhà ga Nhà hát TP đến Ba Son, gồm 2 nhà ga ngầm và 781m đào bằng khiên đào TBM được khởi công từ tháng 8-2014. Riêng máy khiên đào TBM chính thức khoan vào lòng đất từ ngày 26-5-2017, dự kiến ngày 31-10 tới đây sẽ đến Ga Nhà hát TP. Tổng khối lượng thực hiện ước đạt 53%.

Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên - 14

 Gói thầu 1a, gồm Nhà ga Trung tâm Bến Thành và đoạn ngầm từ Nhà ga Bến Thành đến Nhà hát TP được triển khai thi công từ tháng 11-2016. Đến nay, tổng khối lượng ước đạt 18%.

Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên - 15

 Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) được khởi công tháng 8/2012. Dài gần 20 km, tuyến đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương).

Máy hàn “quái vật” đang lắp đường ray metro Bến Thành –Suối Tiên - 16

 Công trình dự kiến đưa vào khai thác năm 2020.

Metro Sài Gòn đội vốn tỷ đô vì… thiếu kinh nghiệm

Tại buổi họp báo diễn ra ngày 8/9, lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (BQL ĐSĐT) cho rằng tại thời điểm...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Dương Thanh ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN