Mặt cầu Thăng Long xuống cấp, rung bần bật khi xe ô tô đi qua

Sự kiện: Thời sự

Mới được sửa chữa, vá hơn 1.800 m2 nhưng đến nay mặt cầu Thăng Long tiếp tục xuống cấp. Mỗi lần xe trọng tải lớn chạy qua đoạn giữa của cầu, mặt cầu rung bần bật.

Cầu Thăng Long cao 2 tầng, dài hơn 3 km, bắc qua sông Hồng và nằm trên đường Phạm Văn Đồng, nối sân bay quốc tế Nội Bài với trung tâm Hà Nội. Sau hơn 30 năm sử dụng, cầu đã trải qua hàng chục lần sửa chữa và hai lần đại tu với kinh phí lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cầu Thăng Long cao 2 tầng, dài hơn 3 km, bắc qua sông Hồng và nằm trên đường Phạm Văn Đồng, nối sân bay quốc tế Nội Bài với trung tâm Hà Nội. Sau hơn 30 năm sử dụng, cầu đã trải qua hàng chục lần sửa chữa và hai lần đại tu với kinh phí lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Đợt đại tu gần đây nhất vào năm 2013 theo công nghệ của Mỹ, trước đó là đợt đại tu năm 2009 theo công nghệ trong nước. Từ năm 2016 đến nay, Tổng cục Đường bộ thường xuyên duy tu, vá cục bộ các vị trí hư hỏng trên mặt cầu để đảm bảo an toàn giao thông với kinh phí hàng năm từ 1,5 đến 2,5 tỷ đồng. Hiện nay, bề mặt cầu nhìn từ trên cao có cả trăm "miếng vá" lớn nhỏ, rộng nhất lên tới vài chục mét vuông.

Đợt đại tu gần đây nhất vào năm 2013 theo công nghệ của Mỹ, trước đó là đợt đại tu năm 2009 theo công nghệ trong nước. Từ năm 2016 đến nay, Tổng cục Đường bộ thường xuyên duy tu, vá cục bộ các vị trí hư hỏng trên mặt cầu để đảm bảo an toàn giao thông với kinh phí hàng năm từ 1,5 đến 2,5 tỷ đồng. Hiện nay, bề mặt cầu nhìn từ trên cao có cả trăm "miếng vá" lớn nhỏ, rộng nhất lên tới vài chục mét vuông.

Từ đầu năm 2019 đến tháng 6 vừa qua, mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) mặc dù mới được sửa chữa, vá hơn 1.800 mét vuông nhưng hiện tại vẫn đang xuống cấp nghiêm trọng. Tình trạng hằn lún, bề mặt gồ ghề trên mặt cầu đã xuất hiện trở lại, nhất là khu vực giữa cầu.

Từ đầu năm 2019 đến tháng 6 vừa qua, mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) mặc dù mới được sửa chữa, vá hơn 1.800 mét vuông nhưng hiện tại vẫn đang xuống cấp nghiêm trọng. Tình trạng hằn lún, bề mặt gồ ghề trên mặt cầu đã xuất hiện trở lại, nhất là khu vực giữa cầu.

Một số đoạn trên cầu mặc dù mới thảm lại mặt đường nhưng đã bị dồn ứ nhựa đường do nắng nóng kết hợp với sức nặng của những xe tải hạng nặng hàng ngày lưu thông qua cầu.

Một số đoạn trên cầu mặc dù mới thảm lại mặt đường nhưng đã bị dồn ứ nhựa đường do nắng nóng kết hợp với sức nặng của những xe tải hạng nặng hàng ngày lưu thông qua cầu.

Mặt cầu Thăng Long xuống cấp, rung bần bật khi xe ô tô đi qua - 5

Nhiều đoạn mặt đường nứt toác, lồi lõm.

Nhiều đoạn mặt đường nứt toác, lồi lõm.

Phần giữa mặt cầu nhìn từ Flycam trông chắp vá, hằn lún.

Phần giữa mặt cầu nhìn từ Flycam trông chắp vá, hằn lún.

Đoạn giữa cầu, vệt lún bánh xe tạo thành những con lươn chạy dọc theo bề mặt thân cầu.

Đoạn giữa cầu, vệt lún bánh xe tạo thành những con lươn chạy dọc theo bề mặt thân cầu.

Dòng phương tiện đông đúc lưu thông hàng ngày qua cầu Thăng Long.

Dòng phương tiện đông đúc lưu thông hàng ngày qua cầu Thăng Long.

Ngày 12-8, sau khi thị sát cầu Thăng Long, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng việc sửa chữa mặt cầu là yêu cầu cấp thiết. Ông giao các đơn vị liên quan hoàn thành các thủ tục trong năm 2019, đầu năm 2020 tiến hành thi công sửa chữa. “Đợt sửa chữa lần này phải làm triệt để, chất lượng đảm bảo. Trong hồ sơ mời thầu phải ghi rõ các điều khoản ràng buộc như: Chất lượng công trình đảm bảo tối thiểu 10 năm, nhà thầu phải chịu trách nhiệm duy tu…”.

Ngày 12-8, sau khi thị sát cầu Thăng Long, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng việc sửa chữa mặt cầu là yêu cầu cấp thiết. Ông giao các đơn vị liên quan hoàn thành các thủ tục trong năm 2019, đầu năm 2020 tiến hành thi công sửa chữa. “Đợt sửa chữa lần này phải làm triệt để, chất lượng đảm bảo. Trong hồ sơ mời thầu phải ghi rõ các điều khoản ràng buộc như: Chất lượng công trình đảm bảo tối thiểu 10 năm, nhà thầu phải chịu trách nhiệm duy tu…”.

Bộ trưởng Giao thông đứng trên mặt cầu hỏng 10 năm hứa gì?

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cam kết, sẽ tìm giải pháp để sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) tốt nhất, và ổn...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo N.Thắng ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN