Mãn nhãn với công trình giao thông trị giá hơn 500 tỷ đồng sắp thông xe ở khu vực Tây Nam Hà Nội

Sự kiện: Thời sự

Được đầu tư lên đến 524 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, tuyến đường có chiều dài là 6.5km với 6 làn xe là trục phát triển kinh tế huyện Thanh Oai (thành phố Hà Nội)...

Huyện Thanh Oai được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường trục phát triển kinh tế huyện Thanh Oai.

Huyện Thanh Oai được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường trục phát triển kinh tế huyện Thanh Oai.

Toàn tuyến đường có chiều dài là 6,5km với 6 làn xe, có tổng mức đầu tư lên đến 524 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Toàn tuyến đường có chiều dài là 6,5km với 6 làn xe, có tổng mức đầu tư lên đến 524 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Đây là công trình do UBND huyện Thanh Oai làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2020 đến năm 2024.

Đây là công trình do UBND huyện Thanh Oai làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2020 đến năm 2024.

Theo ghi nhận của PV thì đến nay, dự án cơ bản đã hoàn thành các hạng mục thi công quan trọng, các nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện những công việc thảm đường những đoạn còn lại và chỉnh trang, trồng cây xanh.

Theo ghi nhận của PV thì đến nay, dự án cơ bản đã hoàn thành các hạng mục thi công quan trọng, các nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện những công việc thảm đường những đoạn còn lại và chỉnh trang, trồng cây xanh.

Tuyến đường giao cắt với đường trục phía Nam và đi qua địa bàn các xã Thanh Thùy, Thanh Văn, Tam Hưng và thị trấn Kim Bài (huyện Thanh Oai).

Tuyến đường giao cắt với đường trục phía Nam và đi qua địa bàn các xã Thanh Thùy, Thanh Văn, Tam Hưng và thị trấn Kim Bài (huyện Thanh Oai).

Phần lớn dự án chạy trên những cánh đồng lúa xanh ngát.

Phần lớn dự án chạy trên những cánh đồng lúa xanh ngát.

Tuyến đường có điểm đầu tuyến giao với đường tỉnh 427 tại địa bàn xã Thanh Thùy và điểm cuối giao với đê tả Đáy, thị trấn Kim Bài.

Tuyến đường có điểm đầu tuyến giao với đường tỉnh 427 tại địa bàn xã Thanh Thùy và điểm cuối giao với đê tả Đáy, thị trấn Kim Bài.

Mãn nhãn với công trình giao thông trị giá hơn 500 tỷ đồng sắp thông xe ở khu vực Tây Nam Hà Nội - 8

Công trình có tổng mức đầu tư gần 524 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng gần 283 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng 174,5 tỷ đồng.

Công trình có tổng mức đầu tư gần 524 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng gần 283 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng 174,5 tỷ đồng.

Ngoài các hạng mục như giải phóng mặt bằng; lát hè, trồng cây xanh, chiếu sáng; dự án còn xây dựng cầu qua các kênh Yên Cốc, Phượng Mỹ, La Khê; xử lý nền đất yếu một số đoạn tuyến; tổ chức giao thông và một số công trình phụ trợ khác…

Ngoài các hạng mục như giải phóng mặt bằng; lát hè, trồng cây xanh, chiếu sáng; dự án còn xây dựng cầu qua các kênh Yên Cốc, Phượng Mỹ, La Khê; xử lý nền đất yếu một số đoạn tuyến; tổ chức giao thông và một số công trình phụ trợ khác…

Mãn nhãn với công trình giao thông trị giá hơn 500 tỷ đồng sắp thông xe ở khu vực Tây Nam Hà Nội - 11

Nhìn những hình ảnh này, nhiều người sẽ liên tưởng đến những cung đường tuyệt đẹp ở vùng Tây Bắc của Việt Nam vào những mùa lúa chín.

Nhìn những hình ảnh này, nhiều người sẽ liên tưởng đến những cung đường tuyệt đẹp ở vùng Tây Bắc của Việt Nam vào những mùa lúa chín.

Tuyến đường sau khi hoàn thành có ý nghĩa quan trọng trong việc liên kết giữa quốc lộ 21B và đường trục phía Nam. Bên cạnh đó, huyện Thanh Oai đang triển khai quy hoạch cụm công nghiệp Kim Bài (thị trấn Kim Bài) ngay trên trục giao thông này và tương lai có thể sẽ có thêm nhiều cụm công nghiệp khác.

Tuyến đường sau khi hoàn thành có ý nghĩa quan trọng trong việc liên kết giữa quốc lộ 21B và đường trục phía Nam. Bên cạnh đó, huyện Thanh Oai đang triển khai quy hoạch cụm công nghiệp Kim Bài (thị trấn Kim Bài) ngay trên trục giao thông này và tương lai có thể sẽ có thêm nhiều cụm công nghiệp khác.

Nguồn: [Link nguồn]

Nhiều năm qua, Hà Nội đã xây những tuyến đường có giá trị hàng tỷ đồng một mét để giảm tải ùn tắc giao thông

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hoàng Mạnh Thắng ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN