Lý do không thể ngờ khiến hành khách không thể đón taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất để về nhà
Đại diện Sở GTVT TP.HCM đã nêu những lý do khiến hành khách chen lấn, vất vả di chuyển và không thể đón xe taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất để về nhà.
Chiều 17/2, tại buổi họp báo định kỳ, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết những ngày qua thông tin thiếu xe, giá taxi tăng, chèn ép khách ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) làm ảnh hưởng đến hình ảnh của TP.
Những ngày qua, hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất đón taxi để về nhà rất khó khăn và phải chờ trong nhiều giờ
Ông An chỉ ra 3 nguyên nhân dẫn đến sự cố hành khách không đón được taxi về khi đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Bao gồm việc dự đoán không chính xác về lượng khách tăng đột biến lưu thông qua cảng hàng không nội địa. Tiếp đến là các hãng xe taxi, xe công nghệ chỉ hoạt động 50% công suất, nhiều tài xế về quê, chưa trở lại thành phố hoặc tìm công việc khác. Cuối cùng là mặt bằng sắp xếp xe trong sân bay không đáp ứng được yêu cầu khi lượng khách tăng cao.
Về trách nhiệm, ông An cho biết theo quy chế phối hợp liên ngành thì phía Sở GTVT, Công an TP, quận Tân Bình, Thanh tra giao thông chỉ đảm bảo chống kẹt xe phía ngoài.
Trong khi đó, khu vực phía trong sân bay, đoạn từ cổng thu phí trở vào thuộc quản lý của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đơn vị giám sát là Cảng vụ hàng không Miền Nam. Tất cả việc sắp xếp luồng xe, bố trí hãng xe, lối ra, phương tiện đưa đón do 2 đơn vị nêu trên thực hiện.
“Chiều nay, Sở GTVT tổ chức cuộc họp liên ngành để xử lý công việc đảm bảo nhu cầu người dân”, ông An thông tin.
Ông An cũng cho biết, Sở GTVT đề nghị Cảng vụ Hàng không Miền Nam sắp xếp điểm đậu xe buýt để có phương tiện công suất lớn đưa khách về khu vực trung tâm hoặc các hướng khác.
Cụ thể, theo ông An, trước đây, từ sân bay có 2 tuyến xe buýt, một tuyến đi về trung tâm TP.HCM và một tuyến về TP Vũng Tàu và ga đậu của 2 tuyến này lại ở ga quốc tế. Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ga quốc tế ít đón khách nên các tuyến xe buýt cũng dừng hoạt động.
Dịp cao điểm phục vụ Tết Nhâm Dần, hành khách bay đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến và kéo dài nhiều ngày. Trong đó, ngày 6/2 sân bay này phục vụ hơn 100.000 khách dẫn đến vượt quá khả năng đáp ứng của taxi, ôtô công nghệ, khiến nhiều người phải chờ hàng giờ mới đón được xe về nhà. Tình trạng lộn xộn diễn diễn ra ngay tại sân bay khiến nhiều hành khách bị chèo kéo, ép giá cao khi đón xe gây bức xúc.
Sau cả chục ngày xảy ra tình trạng trên, các đơn vị quản lý đã vào cuộc giải quyết. Cụ thể, ngày hôm nay (17/2) bố trí thêm làn đậu xe công nghệ (làn D1) để giải tỏa hành khách.
Nguồn: [Link nguồn]
Với việc bổ sung thêm điểm đón khách tại tầng trệt ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách không cần phải chen lấn, vất vả di chuyển khi đón xe ở sân bay.