Lý do khiến người dân Thủ đô "rồng rắn" xếp hàng chờ lấy nước như... thời bao cấp
Sau phản ánh của cư dân, nước sạch đã được cấp trở lại cho người dân tại khu đô thị Tân Tây Đô (Hà Nội).
Tối 26/5, nhiều người dân tại khu đô thị (KĐT) Tân Tây Đô (Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội) phải xếp hàng lấy nước từ bể ngầm - ở mực nước vốn chỉ dành cho phòng cháy chữa cháy về dùng. Ảnh: T.V
Ông Nguyễn Ngọc Lam, Trưởng ban Quản trị tòa chung cư HHB Tân Tây Đô, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội cho biết, sau phản ánh của cư dân, đến trưa nay (27/5), nước đã chảy mạnh hơn và hầu như người dân ở các tòa chung đều đã có nước sạch dùng và không còn xảy ra việc người dân phải xếp hàng rồng rắn nhau đi lấy nước ở bể chứa ngầm.
Ông Nguyễn Đình Hà, Tổng Giám đốc Công ty Nước sạch Tây Hà Nội (đơn vị bán nước sạch cho khu đô thị Tân Tây Đô) cho hay, nguyên dân dẫn đến việc bà con không có nước dùng là do trước đó đường ống nước sạch sông Đà đã tạm ngừng cung cấp để khắc phục sửa chữa điểm rì rỉ trên tuyến tại KM23+400 Đại Lộ Thăng Long. Sau khi cung cấp nước trở lại, đường ống nước sông Đà đã giảm áp đầu nguồn dẫn tới việc không đủ nước trên toàn tuyến và người dân ở chung cư Tân Tây Đô thiếu nước.
“Thêm nữa, chiều 26/5, sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi cùng với ban quản lý tòa nhà, tổ dân phố xuống kiểm tra van cấp nước sau đồng hồ thì mọi người thấy rằng cái van nước này chưa mở hết vòng, dẫn tới lượng nước chảy vào bể không đảm bảo. Đây cũng là một trong số nguyên dân dẫn tới việc khu chung cư không có nước, hoặc nước chảy yếu”, ông Hà nói.
Theo ông Hà, hiện tại phía công ty đang cung cấp nước sạch cho khoảng hơn 2.000 hộ dân ở khu vực khu đô thị Tân Tây Đô.
Trước đó, chiều tối 26/5, hàng nghìn người dân tại khu đô thị (KĐT) Tân Tây Đô (Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội) phải xếp hàng lấy nước từ bể ngầm - ở mực nước vốn chỉ dành cho phòng cháy chữa cháy về dùng.
Việc mất nước giữa những ngày hè oi bức khiến cuộc sống hàng nghìn người tại KĐT Tân Tây Đô bị đảo lộn nghiêm trọng. Nhiều người bày tỏ thái độ không đồng tình với cách ứng xử từ phía đơn vị cấp nước và cho biết sẽ tiếp tục chờ cho đến khi nhận được phản hồi và cam kết chính thức.
Nhiều ngày nay, cư dân sống tại dự án HUD3 Linh Đàm (Hà Nội) phải tiết kiệm từng giọt nước. Đỉnh điểm, đêm 25/7,...