Lún nặng trên đại lộ hiện đại nhất TP.HCM
Sau đúng nửa năm thông xe toàn tuyến, Đại lộ Đông Tây đã bắt đầu xuất hiện tình trạng mặt đường xuống cấp, lún sâu… gây bất an cho giới tài xế xe tải.
Theo phản ánh của các tài xế xe tải thường xuyên ra vào nhận và giao hàng tại cảng Cát Lái, những ngày qua mặt đường đại lộ Đông Tây theo cả 2 hướng ra vào cảng từ cầu vượt Cát Lái đến giao lộ Đồng Văn Cống- Đại lộ Đông Tây (phường An Phú, quận 2) bị lún sâu. Thậm chí có chỗ lằn bánh xe tạo rãnh có độ sâu hơn 10cm.
Tình trạng mặt đường bị lún nặng nhất là đoạn từ ngã 3 đường dẫn vào hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) đến ngã tư Lương Định Của- Đại lộ Đông Tây (dài gần 1km). Theo các tài xế khi chở hàng từ cảng Cát Lái ra Xa lộ Hà Nội, lưu thông qua đoạn đường này phải giảm tối đa tốc độ vì rất sợ xe lật.
Trong khi đó tình trạng mặt đường bị lún cũng xảy ra suốt đoạn đường hơn 1 km từ giao lộ Lương Định Của- Đại lộ Đông Tây đến cầu vượt Cát Lái theo cả 2 hướng.
Đại lộ Đông Tây, từ hầm vượt sông Sài Gòn đến cầu vượt Cát Lái, dài khoảng 6,5 km được chính thức đưa vào sử dụng từ ngày 20/11/2011.
Trước đó, để giải tỏa ùn tắc giao thông cho Liên tỉnh lộ 25B (nay là đường Đồng Văn Cống) TP đã đưa đoạn từ cầu vượt Cát Lái đến giao lộ Đại lộ Đông Tây – Liên tỉnh lộ 25B vào sử dụng từ cuối năm 2009 và đã nhiều lần xảy ra tình trạng lún sâu sau đó đã được sửa chữa bù lún.
Một số hình ảnh lún sâu trên Đại lộ Đông Tây:
Tình trạng lún nặng, sâu trên Đại lộ Đông Tây đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến giao lộ Lương Định Của
Có nơi lún tạo rãnh sâu gần 15cm
Nhiều xe du lịch gầm thấp ngang qua bị cạ gầm gây hư hỏng
Lún nặng chủ yếu ở làn đường xe tải
Mặt đường bị lún cả 2 hướng trên đại lộ Đông Tây thuộc phường An Phú, quận 2