Lập tổ điều tra vụ máy bay hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài

Cục Hàng không Việt Nam vừa thành lập tổ kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân và đánh giá lại toàn bộ sự cố trên chuyến bay VN1266.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị vừa thành lập tổ điều tra sự cố trên chuyến bay VN1266 theo hành trình từ sân bay Tân Sơn Nhất đi sân bay Vinh phải hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài (Hà Nội) vào tối 16.12.

Tổ điều tra do ông Đỗ Quang Việt, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam làm tổ trưởng đoàn; ông Hồ Minh Tấn, Trưởng phòng Tiêu chuẩn an toàn bay làm tổ phó.

Lập tổ điều tra vụ máy bay hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài - 1

 

Ông Lại Xuân Thanh (giữa), Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam đã cho thành lập tổ điều tra vụ máy bay hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài 

Liên quan đến sự cố trên, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu cho hay, nguyên nhân của sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Hiện tại, hộp đen của máy bay đã được giữ lại để cơ quan chức năng giải mã. Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo tất cả các đơn vị liên quan phải hoàn thành báo cáo ngay trong sáng 17.12 để có báo cáo gửi Chính phủ.

Cũng trong ngày 17.12, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã quyết định, tạm đình chỉ các thành viên tổ bay mang số hiệu VN 1266 của hãng hàng không Vietnam Airlines để phục vụ công tác điều tra. 

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu VN1266 xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh đến Vinh (Nghệ An) khởi hành lúc 17 giờ 12 (giờ địa phương) gặp trục trặc ký thuật khi đến gần sân bay Vinh.

Ngay lập tức, tổ bay xin hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài (Hà Nội) để có điều kiện trợ giúp tốt nhất. Máy bay cùng toàn bộ 135 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 19 giờ 15.

Sau khi xảy ra sự cố, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ra thông báo cho biết nguyên nhân là do áp suất trong khoang máy bay giảm đột ngột, buộc máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 feet (tương đương khoảng 11.000m) xuống 13.000 feet (tương đương khoảng  4.000m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn.

Máy bay Airbus A321, số hiệu đăng ký VNA357 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác năm 2008. Kỳ kiểm tra kỹ thuật gần nhất của máy bay này là ngày 12/11/2014. Cơ trưởng chuyến bay này là ông Pechanec Marek, quốc tịch Cộng hòa Séc. Lái phụ là ông Đỗ Hoàng Nam Phúc, quốc tịch Việt Nam.

 

Tổ điều tra sự cố do ông Đỗ Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục HKVN làm Tổ trưởng, ông Hồ Minh Tấn, Trưởng phòng Tiêu chuẩn An toàn bay - Cục HKVN làm Phó Tổ trưởng.

Mai Mạnh Hùng, Phó Trưởng phòng Tiêu chuẩn An toàn bay, Cục HKVN, kiêm Thư ký.

Đinh Đức Tuấn, Phó Chánh thanh tra bay, Cục HKVN.

Lương Hải Hạnh, Chuyên viên Phòng Tiêu chuẩn An toàn bay, Cục HKVN.

Hà Quang Ánh, Phó Trưởng phòng An ninh Hàng không, Cục HKVN.

Hoàng Đức Thuận, Phó Trưởng phòng Quản lý cảng hàng không, sân bay, Cục HKVN.

Đinh Văn Cung, Phó Chánh Thanh tra Cục HKVN.

Nguyễn Công Long, Phó Trưởng phòng Quản lý Hoạt động bay, Cục HKVN.

Phạm Việt Dũng, Chánh Văn phòng Cục HKVN.

Ngô Văn Sơn, Chuyên viên Ban An toàn Chất lượng – An ninh, Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay.

 

 

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Đức - Vinh Hải ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN