Kỳ lạ người dân vẫn phải qua sông bằng đò dù cầu trăm tỷ đã xong hơn 2 năm
Cầu Xuân Cẩm có tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng nối đường vành đai 4 (tỉnh Bắc Giang) với quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên đã hoàn thành hơn 2 năm qua, song do không có đường kết nối dẫn lên xuống nên cây cầu này vẫn chưa thể đưa vào sử dụng, người dân vẫn phải qua sông bằng đò.
Dự án cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú và đường gom bắc qua sông Cầu, đoạn qua địa phận xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa, Bắc Giang) kết nối với xã Bắc Phú (Sóc Sơn, Hà Nội) có tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng.
Cây cầu này hoàn thành xây dựng đã hơn 2 năm, nhưng vẫn chưa thể đi vào khai thác vì không có lối lên xuống phía địa phận xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn.
Đây là một trong những dự án cầu thuộc tổ hợp dự án đường vành đai 4 (Hà Nội), do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Bắc Giang làm chủ đầu tư và triển khai từ năm 2017.
Cầu xây xong đã lâu nhưng vẫn chưa thấy đường lên đâu gây bức xúc cho nhiều người dân nơi đây.
Cầu Xuân Cẩm có tổng chiều dài 479,5 m, bề rộng cắt ngang cầu 12 m.
Lối từ đường vành đai 4 lên cầu được rào chắn kỹ bằng những miếng tôn đề phòng người dân đi lên công trình, hạn chế sự cố đáng tiếc xảy ra.
Bà Vũ Thị Lích, thôn Cẩm Hà (Tân Hưng, Sóc Sơn) bức xúc nói: "Cầu xây xong 2 năm rồi nhưng người dân chúng tôi không đi được vì thiếu đường dẫn, muốn sang bên kia sông vẫn phải đi đò. Mấy hôm vừa rồi nước sông dâng cao, đi lại nguy hiểm quá. Mong rằng chính quyền sớm xây lối lên xuống để người dân đi lại cho đỡ khổ".
Người dân sống hai bên cầu vẫn phải đi đò qua sông.
Người dân nơi đây ai cũng mong ngóng cây cầu này sớm đi vào hoạt động để người dân đỡ khổ, đỡ vất vả nhất là khi mùa mưa bão lại sắp tới.
Nguồn: [Link nguồn]
Tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM đã hoàn thành 91% tổng khối lượng và đang tăng tốc thi công phần cơ điện.