Khách hàng bị đăng ký dịch vụ lạ một cách khó hiểu, nhà mạng trả lại 854.000 đồng

Sự kiện: Tin nóng

Người dùng mạng di động nên thận trọng và thường xuyên kiểm tra các dịch vụ giá trị gia tăng đang đăng ký để tránh bị trừ tiền vô lý.

Clip khách hàng N.T.H quay màn hình hàng chục giao dịch trừ tiền 3.000 đồng/ngày, khi tra qua ứng dụng My Viettel.

Nhà mạng di động Viettel vừa phải trả lại tổng số tiền 854.000 đồng qua tài khoản điện thoại 096.705.3xxx cho anh N.T.H (27 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM). Anh H. là khách hàng đã khiếu nại nhà mạng Viettel vì bị cài dịch vụ lạ và trừ tiền suốt thời gian dài với cước phí 3.000 đồng/ngày.

Theo anh H., vào những ngày đầu tháng 8, khi anh biết đến ứng dụng My Viettel thì đã cài đặt vào chiếc điện thoại iPhone của mình để tiện quản lý. Bất ngờ khi thử kiểm tra lịch sử giao dịch, anh nhận ra mỗi ngày tài khoản đều bị trừ 3.000 đồng vì một dịch vụ có tên là MyClip, ít nhất 30 ngày gần nhất (ứng dụng My Viettel không cho phép tra cứu lịch sử dài hơn).

Khiếu nại lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel, anh H. được giải thích việc đăng ký dịch vụ MyClip nói trên diễn ra có thể khởi nguồn từ việc anh bấm vào quảng cáo trên mạng internet. Tuy nhiên, anh H. không đồng ý cách giải thích này, đề nghị nhà mạng phải cung cấp được tin nhắn xác nhận sử dụng dịch vụ do chính anh soạn, chẳng hạn là tin nhắn soạn “Y” để đồng ý.

Ghi nhận thông tin từ khách hàng, nhà mạng Viettel đã kiểm tra thông tin và làm việc với bên thứ ba. Kết quả, vào ngày 14/8, nhà mạng này đã trả lại số tiền 714.000 đồng qua tài khoản điện thoại cho anh H.

Song anh H. yêu cầu nhà mạng phải trả thêm 20% giá trị khuyến mại của số tiền 714.000 đồng nói trên, do tiền trong tài khoản bị trừ suốt thời gian qua khiến anh phải thường xuyên nạp thẻ cào và anh chỉ nạp vào những ngày diễn ra khuyến mại. Cuối cùng, Viettel tiếp tục trả lại cho anh H. thêm 140.000 đồng nữa.

Như vậy, tổng số tiền khách hàng H. đã được hoàn trả là 854.000 đồng.

Viettel đã trả lại 714.000 đồng kèm 20% giá trị khuyến mại là 140.000 đồng vào tài khoản điện thoại của anh H.

Viettel đã trả lại 714.000 đồng kèm 20% giá trị khuyến mại là 140.000 đồng vào tài khoản điện thoại của anh H.

“Tôi không đồng ý việc nhà mạng lập lờ cho đăng ký dịch vụ rồi trừ tiền từ ngày này qua ngày khác, chỉ vì nhấn vào một đường dẫn trên mạng như cách họ giải thích”, anh H. bức xúc.

“Mà dù có là như vậy thì nhà mạng phải có tin nhắn hỏi tôi có đồng ý sử dụng dịch vụ hay không bằng cách soạn “Y” để xác nhận. Nếu xảy ra trường hợp khách hàng bị đăng ký dịch vụ với tin nhắn trả về chỉ là “đã đăng ký” rồi yêu cầu soạn “N” để từ chối hay hủy thì tôi cũng không đồng ý, đó là sự lập lờ, gài người dùng”, anh H. phán ánh thêm.

Liên quan đến trường hợp này, phóng viên đã liên hệ với đại diện truyền thông của nhà mạng Viettel. Vị đại diện này xác nhận, bộ phận Giải quyết khiếu nại của Viettel có nhận được phản ánh về vụ việc và đã xử lý theo hướng bảo vệ quyền lợi khách hàng đối với các dịch vụ mà khách hàng không sử dụng bằng cách trả lại tiền qua số điện thoại 096.705.3xxx, đồng thời giải thích quá trình dẫn đến việc đăng ký dịch vụ MyClip như trên là do khách hàng đã thực hiện hai bước đăng ký và xác nhận.

Đại diện Viettel cho biết thêm, Viettel sẽ có câu trả lời chính thức bằng văn bản để làm sáng tỏ hơn vụ việc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, MyClip là mạng xã hội video do Viettel phát triển, giúp người dùng xem video clip và phim HD với 100% lưu lượng data 3G/4G Viettel tốc độ cao. 

Các dịch vụ giá trị gia tăng (Value Added Service - VAS) trên điện thoại như nhạc chờ, nhạc chuông, thông báo cuộc gọi nhỡ, game, xem video clip không giới hạn data,… mang lại khá nhiều lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên, thời gian qua xuất hiện tình trạng một số dịch vụ được đăng ký mà chủ thuê bao không biết khiến họ cho rằng đó là những dịch vụ ngầm do nhà mạng “móc túi” khách hàng.

Lý giải nguyên nhân của tình trạng này, một số nhà mạng cho biết, khi lướt web, khách hàng có thể vô tình ấn nhầm đường link dẫn tới việc đăng ký dịch vụ VAS mà không hề hay biết. Hoặc khách hàng đã đăng ký nhưng không gửi tin nhắn hủy khiến dịch vụ tiếp tục được duy trì.

Hiện tại, mỗi nhà mạng đều có một cú pháp nhắn tin giúp khách hàng kiểm tra những dịch vụ giá trị gia tăng mà mình đang đăng ký:

- MobiFone: Soạn KT gửi 994.

- VinaPhone: Soạn TK gửi 123.

- Viettel: Soạn TC gửi 1228.

- Vietnamobile: KTDV gửi 345.

Ba nhà mạng được giảm tiền bị tịch thu trong vụ đánh bạc nghìn tỷ?

Được xác định đã hưởng lợi hơn 1.232 tỷ đồng từ đường dây đánh bạc trên online nhưng 3 nhà mạng chỉ phải nộp...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN