Kẹt xe dữ dội tại công trình xây dựng "giải cứu" ùn tắc giao thông
Hàng ngàn người và phương tiện “chôn” chân trên đường, xếp thành hàng dài khi đi qua khu vực công trình xây dựng hầm chui nút giao An Sương, TP.HCM.
Hàng ngàn người chen chúc nhau khi đi qua khu vực công trình xây dựng hầm chui nút giao An Sương, TP.HCM vào chiều 20.2.
Chiều 20.2, hàng ngàn phương tiện xếp thành hàng dài khi di chuyển qua khu vực công trình xây dựng hầm chui nút giao An Sương (đường Trường Chinh – Quốc lộ 1 – Quốc lộ 22, thuộc quận 12 và huyện Hóc Môn, TP.HCM).
Ghi nhận, lô cốt rào quanh chân cầu vượt An Sương chiếm hơn một nửa diện tích mặt đường, người dân qua lại khó khăn. Từ lúc 16h30, hàng ngàn xe máy đã xếp hàng dài trên đường Trường Chinh hướng về Quốc lộ 1 và Quốc lộ 22.
Càng về giờ cao điểm, tình trạng ùn ứ xảy ra càng nghiêm trọng hơn, kẹt xe kéo dài gần 1km.
Quá nóng ruột với dòng phương tiện đông nghẹt phía trước, nhiều người đi xe máy leo lên vỉa hè, số khác quay đầu xe di chuyển vào các hẻm nhỏ để thoát khỏi “biển” người và phương tiện.
“Cả ngàn người chen chúc trên đường, khói xe, bụi mệt không thể tả nổi. Chỉ vượt qua đoạn đường chưa tới 1km mà phải mất gần 1h. Ngày đầu tuần sáng đi làm qua đây đã chịu cảnh kẹt xe, chiều về lại thêm “trận” ùn tắc. Hy vọng công trình sớm hoàn thành để người đi đường chúng tôi bớt khổ”, chị Nguyễn Thị Phú ngụ quận 12 nói.
Hướng từ Trường Chinh về Quốc lộ 1 và Quốc lộ 22 bị ùn tắc nghiêm trọng trong chiều đầu tuần
Do thấy kẹt xe kéo dài, nhiều người dân sống gần trên đường Trường Chinh đoạn cách cầu vượt khoảng 300m hướng dẫn người đi đường chạy vào các hẻm nhỏ để ra Quốc lộ 1.
“Kẹt xe dữ dội thế này ai mà chịu nổi. Nhìn các cháu nhỏ được bố mẹ chở theo mệt gục trên xe là không chịu được nên tôi đứng ở đầu hẻm hướng dẫn người dân chạy vào. Tuy chạy đường hẻm xa một chút nhưng không có cảnh kẹt xe”, anh Nguyễn Quốc Bảo, người dân địa phương nói.
Ở hướng ngược lại từ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn vào trung tâm thành phố lượng phương tiện cũng rất đông và phải xếp thành hàng dài.
Đến 19h cùng ngày, giao thông qua khu vực công trình xây dựng hầm chui nút giao An Sương vẫn còn ùn tắc nghiêm trọng.
Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết, công trình xây dựng 2 hầm chui có tổng chiều dài 850m, trong đó phần hầm kín dài 125 m/hầm, rộng 9m cho 2 làn xe.
Dự án có tổng vốn đầu tư 514 tỷ đồng, trong đó vốn xây dựng 314 tỷ đồng, đền bù giải tỏa 130 tỷ đồng… giúp giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực này, đồng thời, tạo thuận lợi cho xe lưu thông trên trục Quốc lộ 1, Quốc lộ 22 và đường Trường Chinh qua nút giao thông này.
Thời gian thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng trong 20 tháng.
Người đi xe máy phải nhích từng chút một trên đường khi đi qua khu vực công trình xây dựng hầm chui
Người lớn, trẻ em đều mệt nhoài trong “biển người”
Ở khu vực làn đường xe ô tô khá thông thoáng.
Dòng người xếp hàng dài trên đường
Lô cốt rào quanh chân cầu vượt An Sương chiếm hơn một nửa diện tích mặt đường, người dân qua lại khó khăn.
Anh Nguyễn Quốc Bảo hướng dẫn người đi xe máy chạy vào các hẻm nhỏ để thoát khỏi kẹt xe
Trong các con hẻm, người đi xe máy nối đuôi nhau