Hơn 6 tỉ đồng cùng nhiều tài sản đắt tiền bị bỏ quên ở sân bay
Đây là thống kê trong nửa đầu năm 2019, trong đó có những tài sản giá trị như iPhone, máy tính Apple, đồng hồ Rolex,…
Theo thống kê từ Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), trong 6 tháng đầu năm 2019, công ty đã phát hiện và trả lại cho hành khách 6.619 tài sản và hơn 6 tỉ đồng tiền mặt.
Riêng từ đầu tháng 7 đến nay, các sân bay tại Việt Nam đã ghi nhận hàng chục trường hợp nhân viên trả lại hành lý, tài sản thất lạc cho hành khách. Những hành động cao quý này đã góp phần làm đẹp thêm cho ngành hàng không nước nhà.
Anh Lê Minh Trung cùng các tài sản giá trị được tìm thấy trên xe buýt
Nổi bật là vào ca làm việc ngày 17/6, anh Lê Minh Trung - nhân viên lái xe buýt của Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện một ba lô của hành khách để quên. Và chỉ một ngày sau đó, toàn bộ tài sản đã tìm thấy chủ nhân là hành khách N.Đ.H đi trên chuyến bay BL424 hành trình từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột.
Đáng chú ý là khi mở kiểm tra, bên trong chiếc ba lô nói trên có đến ba chiếc điện thoại iPhone, hai quyển sổ hộ khẩu, một chiếc đồng hồ Rolex, 67 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, tám tờ tiền mệnh giá 100 USD, một chiếc máy tính xách tay hiệu Apple và nhiều tài sản khác.
Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân là một trong hai người đã tìm thấy và trả lại 13.000 USD tiền mặt cho hành khách bị thất lạc.
Trên chuyến bay VN226 từ TP.HCM đi Hà Nội vào ngày 12/7, sau khi các hành khách vừa xuống máy bay, tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và tiếp viên Vũ Lâm Hoàng đã phát hiện một túi xách bị bỏ quên tại ghế 1C. Ngay sau đó, hai tiếp viên đã đi tìm hành khách để trả lại tài sản nhưng không kịp.
Để tìm kiếm thông tin của khách, tiếp viên Quỳnh Trân và Lâm Hoàng đã kiểm tra túi xách và tìm thấy một số giấy tờ mang tên H.T.K. cùng 13.000 USD tiền mặt. Số tài sản nhanh chóng được bàn giao cho bộ phận Lost & Found của VIAGS nhằm liên lạc và trao trả cho hành khách.
Khi nhận được toàn bộ tài sản bị thất lạc, hành khách H.T.K. đã rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến hai tiếp viên Quỳnh Trân, Lâm Hoàng cùng đội ngũ nhân viên VIAGS tại sân bay Nội Bài.
Anh Nguyễn Văn Quỳnh được biểu dương với hành động đẹp “nhặt được của rơi, trả lại người mất” trong quá trình công tác tại sân bay.
Thêm một trường hợp khác vào ngày 6/7, anh Nguyễn Văn Quỳnh - nhân viên lái xe thuộc đội xe sân đỗ của công ty NASCO đã phát hiện một túi xách của hành khách để quên trên xe chở khách hạng thương gia đáp chuyến bay từ Vinh đi Hà Nội.
Ngay lập tức, anh Quỳnh đã báo cáo với đội trưởng, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm và lập biên bản kiểm tra. Bên trong túi xách có một chiếc laptop và 300 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, toàn bộ số tài sản này đã được bàn giao cho bộ phận Lost & Found và bộ phận an ninh sân đỗ của sân bay Nội Bài để liên hệ, trả lại cho hành khách L.N.H.
Việc trao trả tài sản thất lạc của các nhân viên Vietnam Airlines và Jetstar Pacific như trên đã thể hiện đức tính trung thực, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, chuyên nghiệp của những người làm công tác phục vụ sân bay, tàu bay. Việc “nhặt được của rơi, trả lại người mất” đồng thời cũng góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của ngành hàng không nước nhà, để lại ấn tượng về đất nước Việt Nam văn minh trong mắt các hành khách, đặc biệt là du khách quốc tế.
Bỏ quên chiếc ví bên trong có số tiền 3.000 USD cùng nhiều giấy tờ tùy thân trên tàu hỏa, nam hành khách nghĩ sẽ không thể...