Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội

Sự kiện: Nhịp sống 24h

Với tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 5km và tổng mức đầu tư gần 10 nghìn tỷ đồng. Đường Vành đai 2 Hà Nội cơ bản đã thành hình phần đường trên cao, trong thời gian sắp tới nhà thầu sẽ hợp long nhịp cầu cuối cùng của toàn bộ dự án. Công trình dự kiến đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 6/2023.

Dự án đường Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được TP Hà Nội phê duyệt khoảng 9.400 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 4.194 tỷ đồng và hơn 5.200 tỷ đồng còn lại là chi phí xây lắp, tư vấn dự án và các chi phí khác.

Dự án đường Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được TP Hà Nội phê duyệt khoảng 9.400 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 4.194 tỷ đồng và hơn 5.200 tỷ đồng còn lại là chi phí xây lắp, tư vấn dự án và các chi phí khác.

Được khởi công từ tháng 4/2018, dự kiến hoàn thành toàn bộ vào tháng 6/2023.

Được khởi công từ tháng 4/2018, dự kiến hoàn thành toàn bộ vào tháng 6/2023.

Đây là dự án do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư bao gồm xây mới tuyến đường bộ trên cao và mở rộng tuyến đường dưới thấp. Đến thời điểm hiện tại, tuyến đường đã có diện mạo mới.

Đây là dự án do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư bao gồm xây mới tuyến đường bộ trên cao và mở rộng tuyến đường dưới thấp. Đến thời điểm hiện tại, tuyến đường đã có diện mạo mới.

Tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở gồm cầu chính và cầu dẫn kết nối với các tuyến đường bên dưới, hệ thống chiếu sáng, thoát nước, tường chắn, hệ thống biển báo.

Tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở gồm cầu chính và cầu dẫn kết nối với các tuyến đường bên dưới, hệ thống chiếu sáng, thoát nước, tường chắn, hệ thống biển báo.

Toàn bộ dự án còn một vài điểm vẫn được quây tôn để thi công phần đường trên cao cuối cùng.

Toàn bộ dự án còn một vài điểm vẫn được quây tôn để thi công phần đường trên cao cuối cùng.

Đoạn tuyến trên cao toàn dự án bao gồm các hạng mục: Cầu chính (bề mặt 19 m), cầu dẫn (bề mặt 7 m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.

Đoạn tuyến trên cao toàn dự án bao gồm các hạng mục: Cầu chính (bề mặt 19 m), cầu dẫn (bề mặt 7 m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.

Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội - 7

Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội - 8

Nhịp cầu cuối cùng đang được nhà thầu khẩn trương chuẩn bị để hợp long trong vài ngày tới.

Nhịp cầu cuối cùng đang được nhà thầu khẩn trương chuẩn bị để hợp long trong vài ngày tới.

Hình hài đường Vành đai 2 trước khi hợp long nhịp cuối ở Hà Nội - 10

Công trình chạy qua Ngã Tư Vọng nhìn từ góc máy flycam. Nơi đây có nhịp cầu cao nhất và dài nhất trên tuyến đường Vành đai 2 trên cao đã được đổ bê tông đêm 24/3 vừa qua, chính thức hợp long tại nút giao 3 tầng Trường Chinh - Giải Phóng.

Công trình chạy qua Ngã Tư Vọng nhìn từ góc máy flycam. Nơi đây có nhịp cầu cao nhất và dài nhất trên tuyến đường Vành đai 2 trên cao đã được đổ bê tông đêm 24/3 vừa qua, chính thức hợp long tại nút giao 3 tầng Trường Chinh - Giải Phóng.

Đường dẫn lên xuống của đường trên cao đoạn chạy trên phố Đại La đang được thi công hoàn thiện.

Đường dẫn lên xuống của đường trên cao đoạn chạy trên phố Đại La đang được thi công hoàn thiện.

Với công nghệ MSS sau khi thi công xong một nhịp, toàn bộ hệ thống ván khuôn và đà giáo được di chuyển tới nhịp tiếp theo và bắt đầu công đoạn thi công như nhịp trước, cứ như vậy theo chiều dọc cầu cho đến khi hoàn thiện kết cấu nhịp.

Với công nghệ MSS sau khi thi công xong một nhịp, toàn bộ hệ thống ván khuôn và đà giáo được di chuyển tới nhịp tiếp theo và bắt đầu công đoạn thi công như nhịp trước, cứ như vậy theo chiều dọc cầu cho đến khi hoàn thiện kết cấu nhịp.

Dự án trị giá gần 10 nghìn tỷ đồng này dự kiến được đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 6/2023.

Dự án trị giá gần 10 nghìn tỷ đồng này dự kiến được đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 6/2023.

Nguồn: [Link nguồn]

Đường Vành đai 3: Hàng triệu người dân kỳ vọng!

Ngay sau khi Quốc hội thông qua nghị quyết và chủ trương đầu tư dự án đường Vành đai 3 TP HCM, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hoàng Mạnh Thắng ([Tên nguồn])
Nhịp sống 24h Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN