Hết miễn phí vé, hành khách vẫn ùn ùn đi “xe buýt” trên mặt nước
Chính thức thu phí 15 nghìn đồng, tuyến buýt đường sông Sài Gòn vẫn trong tình trạng hết vé, hành khách háo hức trải nghiệm.
Clip: Ngắm vẻ đẹp ngỡ ngàng của Sài Gòn từ buýt sông
Ngày 25.11, tại bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM), Sở GTVT TP.HCM cùng Công ty TNHH Thường Nhật, đã khai trương và đưa vào vận hành chính thức tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông). Đơn vị đầu tư đã miễn phí vé 10 ngày để người dân tham quan, trải nghiệm “xe buýt” chạy trên mặt nước.
Hết thời gian 10 ngày miễn phí, tuyến buýt sông tại TP.HCM chính thức thu phí 15 nghìn đồng/lượt từ ngày 5/12. Theo đơn vị đầu tư, trong 10 ngày miễn phí đã có 10.000 lượt hành khách đi tàu buýt sông.
Trong số các hành khách có rất nhiều người ở các tỉnh miền Tây. “Tôi lên Sài Gòn thăm con sẵn ghé bến Bạch Đằng để đi tàu buýt trên sông coi nó như thế nào”, chị Quý quê Đồng Tháp cho biết.
Ghi nhận tại bến Bạch Đằng, nhân viên bán vé luôn đặt biển thông báo “đã bán hết vé”. “Giá vé 15 ngàn đồng tôi thấy hợp lý nên cùng gia đình đến để trải nghiệm”, anh Nguyễn Văn Tân ngụ quận Bình Thạnh chia sẻ.
Khu vực quầy soát vé. Theo đó, khi hành khách mua vé sẽ được nhân viên tại trạm tàu buýt soát vé, kiểm tra số lượng hành khách. Tài công sau đó sẽ báo số lượng hành khách với đơn vị cảng vụ đường thủy trước khi được ký lệnh xuất bến.
Nhiều hành khách có mặt trên buýt chạy trên nước để trải nghiệm. Cũng có rất đông người dân ở quận Bình Thạnh, Thủ Đức sử dụng phương tiện buýt sông để di chuyển. “Nhà em ở Bình Quới nên sáng đón tuyến buýt sông này lên quận 1, chiều đón về. Rất tiện lợi mà chỉ tốn 30 ngàn đồng tiền phí. Đi buýt này đỡ hít bụi đường, đỡ kẹt xe lại được mãn nhãn với vẻ đẹp của thành phố”, anh Toàn- môt nhân viên văn phòng chia sẻ.
Nhiều hành khách cho biết từ tàu buýt sông nhìn Sài Gòn rất đẹp và hiện đại với các tòa nhà cao tầng chẳng khác gì những nước phát triển.
Nhiều cặp vợ chồng cùng nhau trải nghiệm buýt sông. “Tôi thấy phát triển buýt đường thủy này rất hợp lý. Không có ùn tắc, không có khói bụi. Cần phải đầu tư mạnh hơn nữa để góp phần phát triển du lịch cũng như giao thông thủy của thành phố mình”, một hành khách đi tàu buýt nói.
Ngắm nhìn thành phố với những tòa nhà cao tầng khi về đêm
Theo đơn vị đầu tư, mỗi ngày sẽ có 12 chuyến tàu buýt xuất bến để phục vụ hành khách. Điểm xuất phát là bến Bạch Đằng (quận 1) và điểm cuối là Linh Đông (Thủ Đức), trên hành trình tàu buýt sông sẽ dừng lại các trạm để đón, trả khách.
Theo chủ đầu tư, tuyến buýt này phục vụ giao thông công cộng. “Hành khách khi đi tàu buýt cần xem thời gian, lịch trình tàu chạy để lựa chọn một lộ trình hợp lý cho mình. Nó giống như đi xe buýt trên đường bộ”, đơn vị đầu tư cho biết.
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT đánh giá tuyến buýt thủy đưa vào khai thác sẽ mở ra một loại hình vận tải hành khách công cộng mới trên địa bàn TP.
Lần đầu tiên được chạy thử đường phố Hà Nội trong buổi sáng ngày 30/6, chiếc xe buýt hai tầng khiến nhiều người...