Hệ lụy BOT Cai Lậy: Xe chở công nhân đòi tăng cước
Trước việc tồn tại trạm thu phí Cai Lậy nhiều nhà xe chở công nhân từ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang lên TP HCM đề xuất tăng giá cước.
Mới đây, hàng trăm nhà xe đã có cuộc họp với Công ty Pou Yuen (quận Bình Tân, TP HCM) về việc tăng giá cước thu phí vận chuyển công nhân từ huyện Cái Bè lên TP HCM làm việc hàng ngày.
Theo đó, lâu nay việc đi lại của công nhân đã được Công ty Pou Yuen hỗ trợ 550.000 đồng/tháng. Tuy nhiên việc xuất hiện trạm thu phí BOT Cai Lậy mỗi nhà xe phải tốn thêm 1,8 triệu đồng/tháng. Để có lợi nhuận bảo đảm việc hoạt động tốt, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đề xuất tăng thêm 50.000 đồng/công nhân/tháng.
Ông Trương Văn Danh, thành viên HTX Thủy bộ TP HCM cho biết: "Về lâu về dài, nếu doanh nghiệp không đồng ý thì chúng tôi cũng phải thu thêm tiền từ công nhân để bù đắp khoản phí qua trạm Cai Lậy".
Trạm thu phí BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đang vấp lại sự phản đối của nhiều tài xế, người dân
Một diễn biến khác, nói về việc khi nào BOT Cai Lậy ngưng xả trạm, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết đơn vị mong muốn thu phí càng sớm càng tốt vì phải gánh lãi suất hơn 10%. "Tuy nhiên đến nay Bộ GTVT không có ý kiến gì và cũng chẳng có giải pháp, chỉ đạo khiến chúng tôi như ngồi trên đống lửa ", ông Hào nói.
Giám đốc trạm thu phí Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) cho rằng tài xế phản đối việc giảm giá vé là việc của họ, còn đơn...