Hé lộ hình ảnh thiết kế cây cầu hơn 2.500 tỷ đồng bắc qua sông Hồng
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ có thiết kế với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1 với 4 làn xe lưu thông…
Thông tin từ Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, theo quyết định của UBND TP Hà Nội, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, được xây dựng về phía hạ lưu sông Hồng, tim cầu nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 là 21,25m.
Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4km, mặt cắt ngang 19,25m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không 11m. Điểm đầu tại Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối tại Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh)
Trụ cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đặt trên hệ thống móng cọc khoan nhồi đường kính 2m.
Dầm cầu được thiết kế dạng Super T bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài 1.758m với sơ đồ nhịp (1x39+3x40)m +7x(5x40)m+ (4x40+1 x39)m.
Hình ảnh cầu Vĩnh Tuy được hoàn thiện với 8 làn xe qua cả hai giai đoạn. Được biết, theo quy hoạch và thiết kế, cầu Vĩnh Tuy rộng 38m, dài 5,8km. Trong đó phần vượt sông dài 3,7 km, đường dẫn hai đầu 1,68km. Tuy nhiên, do thiếu vốn nên năm 2009 Hà Nội mới khánh thành giai đoạn 1 với mặt cầu rộng 19m với kinh phí gần 3.600 tỷ đồng.
Việc đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nhằm hoàn thiện cầu Vĩnh Tuy theo đúng thiết kế quy hoạch trước đó và hoàn thiện toàn bộ đường vành đai 2 của TP Hà Nội, tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa Trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc Thành phố.
Nguồn: [Link nguồn]
Mới được sửa chữa, vá hơn 1.800 m2 nhưng đến nay mặt cầu Thăng Long tiếp tục xuống cấp. Mỗi lần xe trọng tải lớn...