Hàng trăm công nhân hối hả trên đại công trường 2.500 tỷ đồng ở Hà Nội
Những ngày đầu năm mới Nhâm Dần, hàng trăm công nhân xây dựng các hạng mục dự án cầu Vĩnh Tuy 2 (Hà Nội) bắc qua sông Hồng có mức đầu tư khoảng 2.538 tỷ đồng vẫn đang hối hả thi công ngày đêm để đảm bảo tiến độ.
Công trình cầu Vĩnh Tuy 2 với tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng đang hối hả thi công phần phức tạp nhất của dự án.
Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 (cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2) được khởi công từ tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư trên 2.500 tỷ đồng; tiến độ hoàn thành dự kiến vào năm 2023.
Cầu có thiết kế giống cầu Vĩnh Tuy 1 với tổng chiều dài và đường dẫn là hơn 3,4km.
Cầu có mặt cắt ngang là 19,25m ( với 4 làn xe); chiều cao tĩnh không cầu là 11m; điểm đầu tại Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối tại Km4 + 312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh).
Trang thiết bị, máy móc hoạt động tấp nập tại công trường những ngày đầu năm mới Nhâm Dần.
Hiện tại các nhà thầu đang tiến hành việc tạo khung thép, bơm nước, khoan cọc để sau đó tiến hành đổ bê tông các trụ cầu dưới lòng sông Hồng.
Một số nhịp cầu bên phía quận Long Biên đã hoàn thành thi công phần trụ, các nhà thầu đang tiến hành lao dầm, đan sắt, đổ bê tông mặt...
Hiện tại trên công trường có 11 đơn vị thi công với 11 mũi, huy động hàng trăm nhân sự, làm việc 3 ca, 4 kíp, 24/24 giờ để đảm bảo tiến độ công trình trong năm tới.
Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc danh mục công trình trọng điểm của TP Hà Nội, nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2; tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng và đáp ứng nhu cầu vận tải đang tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thủ đô.
Hàng trăm công nhân hối hả thực hiện tạo khuôn đúc dầm cầu của dự án cầu Vĩnh Tuy 2.
Cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chịu được động đất cấp 8. Công trình được kỳ vọng giải quyết áp lực cho khu vực, đặc biệt là giảm tải cho cầu Thanh Trì trên tuyến đường Vành đai 3 đang trong tình trạng thường xuyên quá tải.
Nguồn: [Link nguồn]
Đến giờ vẫn ít người tin tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có thể chạy đua, vượt qua “bão” Covid-19 để về đích trước Tết.