Hàng nghìn xe cộ chen chúc trong ngày BOT Xa lộ Hà Nội tái hoạt động

Sự kiện: Thời sự

Trong ngày đầu tái hoạt động, khu vực trạm thu phí Xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức xảy ra kẹt cứng bởi hàng nghìn phương tiện dừng chờ, chen chúc di chuyển qua đây.

Sáng 1/4, Trạm thu phí tại Xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức (TP.HCM) bắt đầu thu phí chính thức để hoàn vốn cho dự án xây dựng mở rộng Xa lộ Hà Nội. Dự án được triển khai từ năm 2010 vừa được TP.HCM chấp nhận cho thu phí hoàn vốn.

Sáng 1/4, Trạm thu phí tại Xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức (TP.HCM) bắt đầu thu phí chính thức để hoàn vốn cho dự án xây dựng mở rộng Xa lộ Hà Nội. Dự án được triển khai từ năm 2010 vừa được TP.HCM chấp nhận cho thu phí hoàn vốn.

Trước đó, trạm thu phí này được dùng để thu phí hoàn vốn cho dự án cầu Rạch Chiếc và kết thúc vào ngày 31/12/2017. Trạm thu tạm ngưng hoạt động từ đó cho đến nay do dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội vướng một số thủ tục pháp lý. Trong ngày đầu thu phí, nhiều cán bộ, nhân viên đơn vị thu phí, chủ đầu tư cùng lực lượng CSGT được huy động để vận hàng, túc trực tại đây.

Trước đó, trạm thu phí này được dùng để thu phí hoàn vốn cho dự án cầu Rạch Chiếc và kết thúc vào ngày 31/12/2017. Trạm thu tạm ngưng hoạt động từ đó cho đến nay do dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội vướng một số thủ tục pháp lý. Trong ngày đầu thu phí, nhiều cán bộ, nhân viên đơn vị thu phí, chủ đầu tư cùng lực lượng CSGT được huy động để vận hàng, túc trực tại đây.

Mức giá thu phí từ 25.000 – 140.000 đồng/lượt. Theo Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (chủ đầu tư), trạm sẽ thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 dài 15,7 km trong khoảng thời gian 17 năm 9 tháng.

Mức giá thu phí từ 25.000 – 140.000 đồng/lượt. Theo Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (chủ đầu tư), trạm sẽ thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 dài 15,7 km trong khoảng thời gian 17 năm 9 tháng.

Các cabin của trạm thu phí hoạt động hết công suất trong thời điểm sáng nay, một số nhân viên ghi hình ảnh của xe mua vé tháng để xác nhận tại trạm.

Các cabin của trạm thu phí hoạt động hết công suất trong thời điểm sáng nay, một số nhân viên ghi hình ảnh của xe mua vé tháng để xác nhận tại trạm.

Trước đó, từ 22h ngày 27/3, trạm thu phí này đã thu phí thử nghiệm 0 đồng để kiểm tra hệ thống. Trong giờ cao điểm sáng nay, cả hai hướng các loại xe phải xếp thành nhiều hàng dài ở cả hai hướng, nhiều làn xe di chuyển khá lộn xộn.

Trước đó, từ 22h ngày 27/3, trạm thu phí này đã thu phí thử nghiệm 0 đồng để kiểm tra hệ thống. Trong giờ cao điểm sáng nay, cả hai hướng các loại xe phải xếp thành nhiều hàng dài ở cả hai hướng, nhiều làn xe di chuyển khá lộn xộn.

“So với những ngày trước, hôm nay tôi phải di chuyển chậm, chờ khá lâu mới tới cabin để mua vé. Nếu tình trạng này kéo dài thì việc đi lại qua trạm này sẽ gây nhiều khó khăn thường xuyên cho chúng tôi”, anh Hưng, một tài xế xe 4 chỗ cho hay.

“So với những ngày trước, hôm nay tôi phải di chuyển chậm, chờ khá lâu mới tới cabin để mua vé. Nếu tình trạng này kéo dài thì việc đi lại qua trạm này sẽ gây nhiều khó khăn thường xuyên cho chúng tôi”, anh Hưng, một tài xế xe 4 chỗ cho hay.

Lực lượng CSGT và thanh niên xung phong phải phân làn trước trạm ở cả hai hướng để điều tiết các loại xe vào đúng làn.

Lực lượng CSGT và thanh niên xung phong phải phân làn trước trạm ở cả hai hướng để điều tiết các loại xe vào đúng làn.

Cũng trong sáng nay, một số tài xế container hú còi kéo dài bị CSGT nhắc nhở.

Cũng trong sáng nay, một số tài xế container hú còi kéo dài bị CSGT nhắc nhở.

Đơn vị thu phí phải thuê xe cẩu túc trực ở hai đầu trạm thu phí để đề phòng các trường hợp xe chết máy, các sự cố gây nguy cơ trạm bị ùn tắc.

Đơn vị thu phí phải thuê xe cẩu túc trực ở hai đầu trạm thu phí để đề phòng các trường hợp xe chết máy, các sự cố gây nguy cơ trạm bị ùn tắc.

Trạm thu phí có 16 làn xe, trong đó có 8 làn xe lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng ETC, 6 làn thu phí thủ công, 2 làn hỗn hợp cho xe máy và thu phí ô tô quá khổ.

Trạm thu phí có 16 làn xe, trong đó có 8 làn xe lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng ETC, 6 làn thu phí thủ công, 2 làn hỗn hợp cho xe máy và thu phí ô tô quá khổ.

Hướng còn lại từ ngã tư Thủ Đức vào trung tâm thành phố, vào giờ cao điểm sáng, hàng nghìn ôtô, xe máy phải chen chúc di chuyển rất khó khăn qua đây. Đặc biệt, nhiều thời điểm ôtô từ đường song hành rẽ vào trạm thu phí chắn ngang làn đường dành cho xe máy khiến khu vực này ùn tắc hơn.

Hướng còn lại từ ngã tư Thủ Đức vào trung tâm thành phố, vào giờ cao điểm sáng, hàng nghìn ôtô, xe máy phải chen chúc di chuyển rất khó khăn qua đây. Đặc biệt, nhiều thời điểm ôtô từ đường song hành rẽ vào trạm thu phí chắn ngang làn đường dành cho xe máy khiến khu vực này ùn tắc hơn.

Xe đầu kéo, ôtô các loại xếp hàng mua vé qua trạm, người điều khiển xe máy bị chôn chân, nhích từng chút một ngay bên trạm thu phí.

Xe đầu kéo, ôtô các loại xếp hàng mua vé qua trạm, người điều khiển xe máy bị chôn chân, nhích từng chút một ngay bên trạm thu phí.

 Tình trạng này kéo dài từ khoảng 7 – 8 h sáng nay khiến nhiều người mất nhiều thời gian để thoát khỏi khu vực này.

 Tình trạng này kéo dài từ khoảng 7 – 8 h sáng nay khiến nhiều người mất nhiều thời gian để thoát khỏi khu vực này.

Nhân viên trạm thu phí phải đóng một làn thu phí phía ngoài để mở đường, giải phóng xe máy di chuyển qua trạm.

Nhân viên trạm thu phí phải đóng một làn thu phí phía ngoài để mở đường, giải phóng xe máy di chuyển qua trạm.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Lê Quân ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN