Hàng loạt nghi vấn trong vụ nhà hàng ở Nha Trang “chém đẹp” 500.000đ/phần trứng xào

Sự kiện: Khánh Hòa

Trong đó có việc cần phải xác minh có hay không việc ông Nguyễn Văn Phụng chuyển nhượng nhà hàng Hưng Phát cho người ở Hà Nội?

Tính đến trưa 13/2, vụ việc liên quan tới ảnh chụp tờ hóa đơn có giá “trên trời” của nhà hàng Hưng Phát (tại địa chỉ 86/5 Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) hôm 7/2 vẫn chưa được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ. Đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Nha Trang cũng chưa liên lạc được với chủ nhà hàng để xử lý vụ việc.

Hàng loạt nghi vấn trong vụ nhà hàng ở Nha Trang “chém đẹp” 500.000đ/phần trứng xào - 1

Hóa đơn có giá “trên trời” tại nhà hàng Hưng Phát

Còn vụ việc liên quan nhà hàng Tháp Bà Làng Chài trên đường Phạm Văn Đồng (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), nhà hàng này đã bị xử phạt 750.000 đồng về hành vi vi phạm “không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm niêm yết giá theo quy định của pháp luật”. Quyết định xử phạt được ký ngày 11/2, và chủ nhà hàng đã chấp hành đóng phạt.

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn khẩn, đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan, UBND thành phố Nha Trang khẩn trương kiểm tra, xác minh nội dung báo chí phản ánh đối với nhà hàng Hưng Phát nói trên và nhà hàng Tháp Bà Làng Chài; xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định. Kết quả phải được báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 14/2.

Trong công văn khẩn, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng giao UBND thành phố Nha Trang chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tập trung rà soát, kiểm tra tất cả các hoạt động kinh doanh (nhất là hoạt động nhà hàng, bãi giữ xe) tại khu vực các phường có nhiều cơ sở dịch vụ phục vụ khách du lịch (Lộc Thọ, Tân Lập, Xương Xuân, Vĩnh Thọ,…), trước mắt kiểm tra trục đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng; kiên quyết đình chỉ, xử lý nghiêm các hoạt động kinh doanh không đúng quy định (không đăng ký kinh doanh hoặc có đăng ký nhưng chưa đủ điều kiện kinh doanh, bán hàng không niêm yết giá, không bán đúng giá niêm yết, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm,…). Về công tác này, UBND thành phố Nha Trang phải báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 25/2.

Riêng vụ việc liên quan tới nhà hàng Hưng Phát, kết quả xác minh tại Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho thấy, nhà hàng Hưng Phát tại địa chỉ nói trên chưa có giấy phép đăng ký kinh doanh.

Hàng loạt nghi vấn trong vụ nhà hàng ở Nha Trang “chém đẹp” 500.000đ/phần trứng xào - 2

Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Nha Trang làm việc với nhân viên nhà hàng Hưng Phát. (Ảnh: Báo Khánh Hòa Online)

Trong khi đó, Đội Quản lý thị trường số 1 (Thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa) cho biết, tại thời điểm kiểm tra, nhà hàng Hưng Phát chỉ có một bảo vệ, không có bảng hiệu. Bảo vệ nhà hàng cho biết nhà hàng vừa được sang nhượng nhưng không biết được nhân thân chủ mới của nhà hàng.

Ngoài ra, theo thông tin trên Báo Khánh Hòa Online, lô đất ở 85/6 Trần Phú thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Bình. Trước đây, công ty này cho ông Nguyễn Văn Phụng thuê để kinh doanh nhà hàng, đến ngày 30/1 ông Phụng vẫn có mặt ở nhà hàng nói trên.

“Nếu chủ nhà hàng không xuất hiện sẽ đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Bình tiếp quản tài sản trên đất, niêm yết để xử lý”, Báo Khánh Hòa Online dẫn lời đại diện công an phường Lộc Thọ tại một cuộc họp hôm 12/2.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Phụng (người được cho là một cổ đông và là chủ cũ của nhà hàng) cho biết, ông cùng tất cả các cổ đông đã rút vốn khỏi nhà hàng Hưng Phát kể từ ngày 2/2. Nhà hàng này được sang lại cho một người phụ nữ ở ngoài bắc, là bạn của vợ ông. Tuy nhiên, ngược lại, có một cổ đông (PV liên hệ theo số điện thoại in trên bảng hiệu của nhà hàng) vẫn khẳng định ông Phụng là chủ của nhà hàng. Về các thông tin mâu thuẫn này, cơ quan chức năng chưa thể xác minh đâu là thông tin chính xác.

Hàng loạt nghi vấn trong vụ nhà hàng ở Nha Trang “chém đẹp” 500.000đ/phần trứng xào - 3

Nhà hàng Hưng Phát đã tháo dỡ biển hiệu. (Ảnh: Báo Khánh Hòa Online)

Trao đổi với PV về những vấn đề liên quan tới vụ việc, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang cho biết, UBND thành phố và các cơ quan liên quan đang rất khẩn trương làm rõ sự việc này. “Cần phải giải quyết nhanh thông tin nhà hàng “chặt chém” du khách, để lấy lại lòng tin của du khách; không thể để một vài trường hợp ảnh hưởng đến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa”, ông Khánh nhấn mạnh.

Lãnh đạo UBND thành phố Nha Trang giao Công an thành phố Nha Trang chủ trì điều tra, xử lý thông tin nhà hàng Hưng Phát “chặt chém” du khách, đồng thời tham mưu hướng xử lý các hành vi sai phạm, báo cáo về UBND thành phố trước ngày 25/2.

“Cần phải làm rõ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Bình cho ai thuê đất? Có hay không việc ông Nguyễn Văn Phụng chuyển nhượng nhà hàng Hưng Phát cho người ở Hà Nội? Để từ đó tìm ra chủ sở hữu hiện nay của nhà hàng này, tìm ra người xuất hóa đơn bán hàng, tìm ra hóa đơn gốc để xử lý vụ việc, hướng dẫn viên của công ty lữ hành nào đã dẫn khách đến đây, có hay không việc hướng dẫn viên đòi ăn chia hoa hồng dẫn đến hành vi nâng giá để “chặt chém” du khách?,… Sai đến đâu xử lý đến đó!”, ông Khánh đặt ra hàng loạt câu hỏi mà các cơ quan chức năng cần phải làm rõ.

Nhà hàng ở Nha Trang bị tố “chém đẹp” du khách: 500.000đ/trứng xào, 300.000đ/đậu luộc

Trứng xào cà chua có giá tới 500.000 đồng/phần trong khi nghêu hấp là 400.000 đồng và đậu luộc là 300.000 đồng,…

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Khánh Hòa Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN