Hầm chui hơn 800 tỷ đồng ngập nước, ngổn ngang ở phía Nam TP.HCM

Sự kiện: Nhịp sống 24h

Một nhánh hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM) ngập nước lâu ngày, xung quanh vật liệu xây dựng ngổn ngang, cỏ dại mọc bao phủ.

Hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng, được khởi công tháng 4/2020. Dự án được kỳ vọng kéo giảm ùn tắc giao thông tại khu vực phía Nam thành phố. Công trình gồm 2 hầm chui ở mỗi chiều trên đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456m, 3 làn xe, phía trên làm đảo tròn và các nhánh rẽ.

Hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng, được khởi công tháng 4/2020. Dự án được kỳ vọng kéo giảm ùn tắc giao thông tại khu vực phía Nam thành phố. Công trình gồm 2 hầm chui ở mỗi chiều trên đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456m, 3 làn xe, phía trên làm đảo tròn và các nhánh rẽ.

Công trình dự kiến hoàn thành vào quý 4/2023, nhưng bị dời sang cuối năm 2024. Nhánh hầm chui HC2 hướng đi huyện Bình Chánh đã xong phần kết cấu của các đốt hầm hở, cống hộp hầm kín… Tuy nhiên, đang bị ngập nước kéo dài.

Công trình dự kiến hoàn thành vào quý 4/2023, nhưng bị dời sang cuối năm 2024. Nhánh hầm chui HC2 hướng đi huyện Bình Chánh đã xong phần kết cấu của các đốt hầm hở, cống hộp hầm kín… Tuy nhiên, đang bị ngập nước kéo dài.

Cả hai hướng vào và ra của nhánh hầm đều bị ngập nước, dựng rào chắn ở hai đầu. Trong đó, hướng vào của nhánh hầm vật liệu thép dùng để thi công chất thành đống, ngâm trong nước, đang bị gỉ sét.

Cả hai hướng vào và ra của nhánh hầm đều bị ngập nước, dựng rào chắn ở hai đầu. Trong đó, hướng vào của nhánh hầm vật liệu thép dùng để thi công chất thành đống, ngâm trong nước, đang bị gỉ sét.

Hướng ra của nhánh hầm mênh mông nước, ngập sâu kéo dài hàng chục mét. Dự kiến nhánh hầm HC2 sẽ được thông xe vào tháng 4/2024.

Hướng ra của nhánh hầm mênh mông nước, ngập sâu kéo dài hàng chục mét. Dự kiến nhánh hầm HC2 sẽ được thông xe vào tháng 4/2024.

Rào chắn công trình vào hầm bằng tôn cũng bị ngâm trong nước, một số trụ đèn cao áp nằm chỏng chơ tại lối vào.

Rào chắn công trình vào hầm bằng tôn cũng bị ngâm trong nước, một số trụ đèn cao áp nằm chỏng chơ tại lối vào.

Hầm chui hơn 800 tỷ đồng ngập nước, ngổn ngang ở phía Nam TP.HCM - 6

Phía trên các hướng hầm, cỏ mọc um tùm che khuất nhiều hạng mục, thiết bị, vật liệu thi công chất ngổn ngang. Hạng mục công trình hầm chui, khung cảnh xung quanh trở nên hoang hoá khi không có hoạt động thi công.

Phía trên các hướng hầm, cỏ mọc um tùm che khuất nhiều hạng mục, thiết bị, vật liệu thi công chất ngổn ngang. Hạng mục công trình hầm chui, khung cảnh xung quanh trở nên hoang hoá khi không có hoạt động thi công.

Vật liệu thi công chất cao cả mét tại lối vào hầm chui, làn đường qua nút giao thông bị nhỏ hẹp, khiến xe cộ thường xuyên phải xếp hàng dài, di chuyển chậm.

Vật liệu thi công chất cao cả mét tại lối vào hầm chui, làn đường qua nút giao thông bị nhỏ hẹp, khiến xe cộ thường xuyên phải xếp hàng dài, di chuyển chậm.

Hướng ra hầm chui sỏi, cát chất thành đống cao. Ở nhánh hầm ngược lại hướng đi cầu Phú Mỹ, một phần lòng đường bị chia cắt khiến xe cộ phải di chuyển sang làn khác để đi hướng huyện Bình Chánh.

Hướng ra hầm chui sỏi, cát chất thành đống cao. Ở nhánh hầm ngược lại hướng đi cầu Phú Mỹ, một phần lòng đường bị chia cắt khiến xe cộ phải di chuyển sang làn khác để đi hướng huyện Bình Chánh.

Mặt đường Nguyễn Văn Linh đoạn khu vực thi công hầm chui nhiều đoạn bị hư hỏng, lồi lõm. Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị chủ đầu tư khắc phục những bất cập về tình trạng hư hỏng, ngập nước khu vực thi công hầm chui nhằm đảm bảo an toàn, tránh ùn tắc giao thông.

Mặt đường Nguyễn Văn Linh đoạn khu vực thi công hầm chui nhiều đoạn bị hư hỏng, lồi lõm. Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị chủ đầu tư khắc phục những bất cập về tình trạng hư hỏng, ngập nước khu vực thi công hầm chui nhằm đảm bảo an toàn, tránh ùn tắc giao thông.

Tại nhánh hầm HC1 hướng ra đi cầu Phú Mỹ, hiện đang được rào chắn để thi công. Bên trong công trình, máy đóng cọc ép đang được triển khai thi công. Hướng vào của nhánh hầm hiện tại chưa được thực hiện.

Tại nhánh hầm HC1 hướng ra đi cầu Phú Mỹ, hiện đang được rào chắn để thi công. Bên trong công trình, máy đóng cọc ép đang được triển khai thi công. Hướng vào của nhánh hầm hiện tại chưa được thực hiện.

Hạng mục thi công chiếm nhiều diện tích khiến lòng đường cho xe cộ lưu thông bị thu hẹp. Theo kế hoạch, nhánh hầm này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

Hạng mục thi công chiếm nhiều diện tích khiến lòng đường cho xe cộ lưu thông bị thu hẹp. Theo kế hoạch, nhánh hầm này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

Hầm chui hơn 800 tỷ đồng ngập nước, ngổn ngang ở phía Nam TP.HCM - 13

Nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ ở cửa ngõ phía Nam thành phố có lưu lượng xe cộ di chuyển qua lại rất lớn từ hai tuyến đường quan trọng. Đặc biệt, vào các giờ cao điểm dòng xe hướng từ huyện Nhà Bè, trung tâm thành phố, hướng đi miền Tây, cầu Phú Mỹ, ra vào cảng biển, khu công nghiệp,… đổ về cùng lúc khiến khu vực này thường xuyên bị ùn tắc kéo dài.

Nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ ở cửa ngõ phía Nam thành phố có lưu lượng xe cộ di chuyển qua lại rất lớn từ hai tuyến đường quan trọng. Đặc biệt, vào các giờ cao điểm dòng xe hướng từ huyện Nhà Bè, trung tâm thành phố, hướng đi miền Tây, cầu Phú Mỹ, ra vào cảng biển, khu công nghiệp,… đổ về cùng lúc khiến khu vực này thường xuyên bị ùn tắc kéo dài.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Lam ([Tên nguồn])
Nhịp sống 24h Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN