Hai hầm chui lớn nhất Hà Nội sắp được thông xe

Hai hầm chui tại nút giao Thanh Xuân và Trung Hòa (Hà Nội) đang hoàn thiện các hạng mục phụ để kịp hoàn thành vào ngày 31.12. Sau khi thông xe, 2 hầm chui này sẽ góp phần giải tỏa ách tắc giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi, Trần Duy Hưng- Lê Văn Lương kéo dài...

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Anh Tú, Trưởng phòng Quản lý dự án 1, Ban quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư dự án) cho biết, đến thời điểm hiện tại, hầm chui Thanh Xuân (nút giao Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến) và hầm chui Trung Hòa (đường Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long) đã cơ bản hoàn thành. Công nhân hiện đang hoàn thiện các hạng mục phụ như kẻ sơn đường, lắp đặt biển báo, hàng rào chống chói...

Hai hầm chui lớn nhất Hà Nội sắp được thông xe - 1

Hầm chui nút giao Trung Hòa sắp được thông xe

“Đến ngày 31.12, chúng tôi sẽ hoàn thành xong các hạng mục của 2 hầm chui nói trên. Đây được coi là 2 hầm chui lớn nhất Thủ đô Hà Nội. 2 hầm chui đưa vào sử dụng sẽ góp phần giải quyết ùn tắc giao thông của Thủ đô vào giờ cao điểm, đặc biệt các tuyến đường khu vực phía Tây Nam của thành phố”, ông Tú thông tin.

Ông Tú cho biết thêm, khi 2 hầm chui được thông xe sẽ giảm tải lưu lượng giao thông trên tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài; Nguyễn Trãi; Trần Duy Hưng; Đại lộ Thăng Long; Hoàng Minh Giám... Như vậy, mật độ qua các phương tiện qua các tuyến đường trên sẽ giảm, cảnh ùn tắc giao thông ít xảy ra.

“Sau khi hoàn thành hai hầm chui, Bộ GTVT sẽ quyết định chọn ngày thông xe. Dự kiến có thể thông xe trước ngày 10.1”, ông Tú nói thêm.

Trưởng phòng Quản lý dự án 1 cho hay, trong quá trình thi công hầm chui Thanh Xuân, đơn vị gặp khá nhiều khó khăn khi phải thi công ngay bên dưới dự án đường sắt trên cao. Giữa hai dự án có sự chồng lấn nhau, vướng về mặt bằng. Thêm nữa, tại khu vực bên dưới hầm có đường ống dẫn nước, dây cáp ngầm, dây thông tin nên phải di chuyển mất nhiều thời gian.

“Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hoàn thành dự án hầm chui Thanh Xuân (nút giao Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến) đúng tiến độ đề ra. Còn hầm chui Trung Hòa (đường Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long) hoàn thành trước thời hạn gần 7 tháng”, ông Tú chia sẻ.

Trước đó, hầm chui Kim Liên được khánh thành vào năm 2009, được coi là hiện đại nhất của Hà Nội vào thời điểm đó, với chiều dài 140m, đường dẫn dài 100m, chiều rộng hầm 18,5m, chiều cao 6,25m, với tổng vốn đầu tư hơn 467 tỷ đồng.

Hầm chui Thanh Xuân, dài 980m, được khởi công từ tháng 6.2014 tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hầm có tổng mức đầu tư 551 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản. Mỗi hầm có 2 làn xe cơ giới vận tốc thiết kế 60km/h.

Hầm chui nút giao Trung Hoà, quận Cầu Giấy được khởi công vào đầu tháng 1.2015, với chiều dài gần 700m, theo hướng Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng và ngược lại với tổng mức đầu tư 1.087 tỷ đồng.

Mỗi hầm có 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn. Chiều dài phần hầm kín, hầm hở và đường dẫn vào hầm khoảng 691,8m (trong đó hầm kín dài 120m, hầm hở dài 488m, đường dẫn vào hầm dài 83,8m).

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN