Hà Nội thu tiền điện qua hóa đơn điện tử
Từ ngày 1/10, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) triển khai thí điểm dùng hóa đơn tiền điện dạng điện tử thay vì hình thức hóa đơn tiền điện dạng giấy.
Theo bản thông cáo phát đi ngày 9/9 của EVN Hà Nội, từ tháng 9 này, ngành Điện lực Hà Nội sẽ thực hiện thí điểm đối với toàn bộ khách hàng mua điện tại Công ty Điện lực Hoàn Kiếm và Công ty Điện lực Cầu Giấy.
Khách hàng nhận hoá đơn điện tử bằng cách vào cổng thông tin chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội hoặc nhận qua email.
Từ 1/9, đối với khách hàng thanh toán tiền điện tại nhà, nhân viên thu tiền điện sẽ gửi trực tiếp hóa đơn dạng giấy kèm theo biên nhận thanh toán tiền điện được in trực tiếp từ thiết bị điện tử cầm tay (máy P.O.S).
Đối với khách hàng thanh toán tiền điện tại trụ sở Công ty Điện lực, sẽ nhận hóa đơn dạng giấy kèm theo phiếu thu.
Hà Nội sẽ áp dụng hóa đơn điện tử thay hóa đơn giấy (Ảnh: EVN Hà Nội)
Từ ngày 1/10 trở đi, nhân viên thu tiền điện sẽ gửi biên nhận thanh toán tiền điện hoặc phiếu thu sau khi khách hàng thanh toán tiền điện (không gửi hóa đơn tiền điện dạng giấy như trước đây).
Nếu khách hàng thanh toán qua ngân hàng, khách hàng sẽ nhận được biên nhận thu tiền của ngân hàng. Các biên nhận thanh toán tiền điện hoặc phiếu thu (có các thông tin chính trên hoá đơn như: tên khách hàng, mã khách hàng, sê ri hoá đơn điện tử, tháng lập hoá đơn, điện năng tiêu thụ và số tiền thanh toán…) được xác thực là khách hàng đã thanh toán tiền điện.
Khách hàng, doanh nghiệp có đăng ký thuế sử dụng các thông tin thể hiện của hoá đơn điện tử để kê khai thuế với cơ quan thuế địa phương.
Theo Điện lực Hà Nội, việc áp dụng hóa đơn điện tử giúp lưu trữ, bảo quản hóa đơn thuận tiện, không bị thất lạc, hư hỏng và dễ tìm kiếm và thuận lợi quyết toán thuế.