Hà Nội: Thông xe cầu vòm thép trên đường 5 kéo dài

Sáng nay (9/10), UBND TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ thông xe tuyến đường 5 kéo dài, trong đó có cầu Đông Trù.

Với tổng mức đầu tư là 6.661 tỷ đồng, tuyến đường 5 kéo dài (Cầu Chui – Cầu Đông Trù – Phương Trạch – Bắc Thăng Long) được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp I, tốc độ 80 km/h. Tuyến đường này được khởi công xây dựng từ năm 2005, có độ dài toàn tuyến là 13,3km. Cầu Đông Trù là hạng mục quan trọng trên tuyến đường này.

Hà Nội: Thông xe cầu vòm thép trên đường 5 kéo dài - 1

Cầu Đông Trù là hạng mục quan trọng trên tuyến đường 5 kéo dài

Cầu Đông Trù dài 1,1 km bắc qua sông Đuống, mặt cắt rộng 55 m với 8 làn xe. Ngoài hệ thống đường dẫn hai đầu, cầu gồm 3 nhịp chính, trong đó 2 nhịp biên dài 80 m và nhịp giữa sông dài 120 m. Cầu Đông Trù được áp dụng công nghệ mới và là cầu vòm ống thép nhồi bê tông đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á. Công trình có khả năng chịu được động đất cấp 8.

Phần trên của cầu gồm 3.000 tấn vòm thép, 94 dầm ngang, 176 dầm dọc, 2.324 phiến dầm bản và 2.400 khối bê tông nhồi trong vòm thép…

Cây cầu nối với đường 5 kéo dài sẽ góp phần hoàn thiện đường vành đai 2 phía Bắc Hà Nội, thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị như Bắc Thăng Long-Vân Trì, Đông Anh-Cổ Loa, Gia Lâm-Sài Đồng-Yên Viên. Dự án cũng sẽ góp phần giải tỏa lưu lượng phương tiện giao thông liên tỉnh và nội thành theo các hướng Quảng Ninh, Hải Phòng đi các tỉnh Tây Bắc.

Hà Nội: Thông xe cầu vòm thép trên đường 5 kéo dài - 2

Sau lễ thông xe, người dân hai bên bờ Sông Đuống đã được đi trên cây cầu hiện đại, không phải đi đò mất an toàn như trước đây

Hà Nội: Thông xe cầu vòm thép trên đường 5 kéo dài - 3

Cây cầu hoàn thành để chào mừng kỉ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thông xe cầu vòm thép trên đường 5 kéo dài - 4

Cầu Đông Trù có chiều dài 1.140m bắc qua sông Đuống, với 8 làn xe

Hà Nội: Thông xe cầu vòm thép trên đường 5 kéo dài - 5

Người dân đi từ phía xã Đông Trù, huyện Đông Anh sang phường Thượng Thanh, quận Long Biên

Hà Nội: Thông xe cầu vòm thép trên đường 5 kéo dài - 6

Kết cấu phần dưới cầu Đông Trù gồm 4 trụ, với 216 cọc khoan nhồi đường kính 2 m, độ sâu 40-60 m, thân trụ đặc.

Hà Nội: Thông xe cầu vòm thép trên đường 5 kéo dài - 7

Làn đường hai bên cầu giành cho xe thô sơ, xe hai bánh

Hà Nội: Thông xe cầu vòm thép trên đường 5 kéo dài - 8

Hệ thống điện của cầu

Hà Nội: Thông xe cầu vòm thép trên đường 5 kéo dài - 9

Hệ thống đường dưới chân cầu

Hà Nội: Thông xe cầu vòm thép trên đường 5 kéo dài - 10

Điểm đỗ xe buýt dưới chân cầu

Hà Nội: Thông xe cầu vòm thép trên đường 5 kéo dài - 11

Đường nối với đường 5

Hà Nội: Thông xe cầu vòm thép trên đường 5 kéo dài - 12

Đường hầm dành cho người đi bộ dưới chân cầu

Hà Nội: Thông xe cầu vòm thép trên đường 5 kéo dài - 13

Hà Nội: Thông xe cầu vòm thép trên đường 5 kéo dài - 14

Người dân thích thú đi dạo ngắm cây cầu

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Phú ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN