Hà Nội sắp có 2 cầu vượt bê tông vĩnh cửu trên tuyến vành đai 1

Sự kiện: Tin nóng

Chủ đầu tư đã lên phương án xây dựng 2 cầu vượt trực thông (vượt trực tiếp) tại nút giao La Thành – Láng Hạ và La Thành - Nguyễn Chí Thanh.

Đây là 2 cầu vượt trực thông tại nút giao La Thành – Láng Hạ và La Thành – Nguyễn Chí Thanh.

Đây là 2 cầu vượt trực thông tại nút giao La Thành – Láng Hạ và La Thành – Nguyễn Chí Thanh.

UBND TP Hà Nội vừa thống nhất giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội (Ban Dân dụng – là chủ đầu tư) lên phương án xây dựng 2 cầu vượt trên tuyến Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục.

Dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục có tổng mức đầu tư 7.200 tỷ đồng. Dự án có hai hợp phần thi công chính gồm xây dựng đường dài hơn 2,2 km, rộng 50 mét từ Hoàng Cầu đi Voi Phục (Cầu Giấy) và xây dựng 2 cầu vượt trực thông tại nút giao La Thành – Láng Hạ và La Thành - Nguyễn Chí Thanh.

Cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ có quy mô thiết kế là cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu.

Cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ có quy mô thiết kế là cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu.

Theo tiến độ, dự án đường Vành đai 1 được thi công trong giai đoạn 2019 - 2021, tuy nhiên do mặt bằng dự án còn vướng nên UBND TP.Hà Nội có chủ trương giao cho Ban Dân dụng khởi công trước 2 cầu vượt trực thông trong năm 2020.

Trong đó, cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ có quy mô thiết kế là cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu, dài 250,7m, rộng 18m, được phân chia thành 4 làn xe ô tô, dải phân cách giữa và gờ lan can 2 bên.

Cầu có kết cấu 7 nhịp. Dầm cầu là loại bản rỗng thi công bằng phương pháp đổ tại chỗ, lớp phủ bề mặt cầu là bê tông nhựa. Tường chắn và bờ lan can cầu được trồng hoa để tạo cảnh quan.

Vận tốc thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ là 60km/h. Theo văn bản kết quả thẩm định của cơ quan chức năng, gối cầu sử dụng gối chậu, khe co dãn dùng loại khe thép dạng răng lược, lan can làm bằng thép mạ kẽm nhúng nóng, hệ thống chiếu sáng bố trí 2 bên đối xứng, khoảng cách giữa các cột đèn 30m. Cầu này sẽ khởi công vào cuối năm 2020.

Còn cầu vượt nút giao La Thành - Nguyễn Chí Thanh có quy mô thiết kế là cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu, dài 255,7m, rộng 18m, được phân chia thành 4 làn xe ô tô, dải phân cách giữa và gờ lan can 2 bên.

Cả hai cầu có kết cấu mố trụ giống nhau, chỉ có chiều dài đường đầu cầu bố trí khác nhau do cao độ và độ dốc dọc khống chế.

 Hình ảnh cầu vượt trực thông theo hướng La Thành.

 Hình ảnh cầu vượt trực thông theo hướng La Thành.

 Đường La Thành sau khi được mở rộng.

 Đường La Thành sau khi được mở rộng.

 Toàn cảnh cầu vượt tại nút giao.

 Toàn cảnh cầu vượt tại nút giao.

Cả hai cầu có kết cấu mố trụ giống nhau.

Cả hai cầu có kết cấu mố trụ giống nhau.

Nguồn: [Link nguồn]

Cầu vượt trăm tỷ kết nối 3 quận ở Hà Nội trước ngày thông xe

Cầu vượt Nguyễn Văn Huyên – Hoàng Quốc Việt có tổng mức đầu tư 560 tỷ đồng. Sau 285 ngày thi công, những hạng mục...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Quỳnh An ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN