Hà Nội: Hoàn thiện quy trình điện tử để bãi bỏ yêu cầu nộp sổ hộ khẩu và tạm trú giấy
Hà Nội yêu cầu các sở ngành hoàn thiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử để thực hiện việc bãi bỏ yêu cầu nộp, xuất trình Sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy.
Hà Nội yêu cầu các sở ngành hoàn thiện quy trình điện tử để bãi bỏ yêu cầu nộp sổ hộ khẩu và tạm trú giấy
Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị về việc thực hiện 19 Nghị quyết đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư và rà soát văn bản, thủ tục hành chính có yêu cầu giấy tờ cư trú.
Theo đó, UBND TP nhận được các văn bản của Văn phòng Chính phủ: số 2811/VPCP-KSTT về việc thực hiện 19 Nghị quyết đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư và rà soát văn bản, thủ tục hành chính có yêu cầu giấy tờ cư trú và số 2893/VPCP- KSTT về việc rà soát, sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật triển khai Đề án 06).
Về việc này, UBND TP chỉ đạo các sở, ban, ngành: căn cứ trên cơ sở công bố của Bộ, ngành chủ quản, tham mưu UBND TP thực hiện việc công bố, công khai thủ tục hành chính thuộc phạm vi lĩnh vực giải quyết của đơn vị trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố và tại nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; hoàn thiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử để thực hiện việc bãi bỏ yêu cầu nộp, xuất trình Sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy theo quy định của Luật cư trú và Nghị định số 104/2022/NĐ-CP;
Chủ động nghiên cứu, rà soát văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của thành phố có liên quan đến việc triển khai Đề án 06/Chính phủ thuộc ngành, lĩnh vực đơn vị, đặc biệt là các cơ chế, chính sách liên quan đến việc quản lý dân cư theo Đề án 06, hoàn thiện các phương án để đề xuất sửa đổi theo hướng đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, làm giàu dữ liệu và các tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp và chủ động tham mưu việc ban hành văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế theo thẩm quyền.
UBND TP giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ban, ngành tham mưu UBND TP việc triển khai thực hiện nội dung nhiệm vụ nêu trên, đảm bảo tiến độ, chất lượng theo hướng dẫn Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát văn bản quy phạm pháp luật.
Nguồn: [Link nguồn]
Bạn đọc hỏi có được tự hủy sổ hộ khẩu giấy vì không còn giá trị sử dụng hay không?