Hà Nội đồng ý làm làn đường dành riêng cho xe đạp

Sự kiện: Tin ngắn

UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý giao Sở GTVT Hà Nội chủ trì triển khai làn đường dành cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn thành phố. Tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy được chọn để triển khai và dự kiến hoàn thành trước dịp Tết Giáp Thìn.

Cụ thể, trong văn bản chỉ đạo về nội dung trên lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội thống nhất về chủ trương với báo cáo, kiến nghị của Sở GTVT về phương án thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.

UBND thành phố giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, Sở Xây dựng, UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, đảm bảo khoa học, hiệu quả, phù hợp thực tế.

Xe đạp công cộng Hà Nội khai trương và lăn bánh trên đường.

Xe đạp công cộng Hà Nội khai trương và lăn bánh trên đường.

Trong thời gian tổ chức thí điểm, Sở GTVT chủ động tiến hành đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần), đảm bảo giao thông ổn định, thuận tiện, hạn chế ùn tắc giao thông.

Thông tin về quá trình phối hợp với Sở GTVT Hà Nội thực hiện phương án thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy, Cty CP Tập đoàn Trí Nam (nhà đầu tư) cho biết, dự kiến 1/2 (tức ngày 22/12 tháng Chạp năm Quý Mão) chính thức hoàn thành đường ưu tiên và có thể kịp đưa làn đường dành riêng cho xe đạp vào hoạt động trước dịp Tết Giáp Thìn.

Trước đó, tháng 11/2023, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất tổ chức hai tuyến đường dành cho xe đạp. Tuyến thứ nhất được Sở GTVT Hà Nội đề xuất là tuyến đường dọc sông Tô Lịch; tuyến thứ hai là tuyến đường nằm xung quanh công viên Hòa Bình - đường Hoàng Minh Thảo.

Dịch vụ xe đạp công cộng được thành phố Hà Nội khai trương từ tháng 8/2023. Sau khi khai trương nhà đầu tư và Sở GTVT Hà Nội đã đưa 1.000 phương tiện trong đó 500 xe đạp điện và 500 xe đạp công cộng vào phục vụ người dân tại Thủ đô ở 79 điểm trạm trong khu vực các quận nội thành.

Nguồn: [Link nguồn]

Thành phố Hà Nội yêu cầu đầu tư hệ thống giao thông tiếp cận cho người khuyết tật, người cao tuổi tại các đô thị, các công trình đảm bảo giao thông...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trọng Đảng ([Tên nguồn])
Tin ngắn Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN