Hà Nội: Chủ tiệm tóc “choáng” với thông báo tiền nước sau 2 tháng nghỉ dịch
Chị Lan vô cùng bất ngờ khi nhận được thông báo hóa đơn tiền nước tăng bất thường dù suốt 2 tháng, tiệm tóc của chị đóng cửa vì dịch COVID-19, không có người ở.
Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 1984, chủ tiệm cắt tóc tại ngõ 100, đường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội), sau 2 tháng đóng cửa quán để phòng chống dịch COVID-19, chị bất ngờ với tiền nước tăng bất thường.
Phản ánh của chủ tiệm tóc
Chị Lan cho biết, theo thông báo của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, từ ngày 8/8 đến 7/9/2021, cửa hàng chị dùng hết 40m3 nước với số tiền hơn 400.000 đồng.
Khi nhận được hóa đơn tiền nước, chị Lan khá bất ngờ bởi tháng 9 là thời điểm hàng quán tại Hà Nội đang phải đóng cửa để chống dịch. Bản thân chị cũng không ở quán vì nhà chị cách đó không xa, thi thoảng chị mới ra quán kiểm tra nhưng không sử dụng nước.
“Trước đó, mỗi tháng tôi chỉ phải đóng từ 30 nghìn đến 50 nghìn đồng tiền nước, tháng nào cao nhất cũng chưa đến 70 nghìn đồng”, chị Lan nói.
Theo chủ quán cắt tóc này, phát hiện tiền nước tháng 9 tại quán tăng bất thường, chị chưa đóng tiền, nhưng do dịch COVID-19 nên chị cũng chưa đến đơn vị kinh doanh nước để phản ánh.
Sau đó, chị Lan lại nhận được thông báo của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy với hóa đơn tiền nước tháng 10 từ ngày 8/9 đến ngày 7/10/2021 là 126m3 (chỉ số cũ là 1217 và chỉ số mới là 1343) với tổng sổ tiền hơn 2 triệu đồng, do dịch COVID-19 nên được giảm xuống còn hơn 1,7 triệu đồng.
Thông báo tiền nước tháng 9 và tháng 10 tại tiệm tóc của chị Lan
Ngày 25/9, chị Lan mở lại cửa hàng nhưng chưa kinh doanh và đi kiểm tra lại đường nước, bể nước. Đến đầu tháng 10, chị Lan kiến nghị đến Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy. Người của xí nghiệp nước đã xuống kiểm tra, thu hồi đồng hồ để kiểm định.
“Vị trí đồng hồ nước dẫn vào bể nhà tôi dài khoảng 30cm. Khi nhân viên xí nghiệp nước vào kiểm tra thì thấy đồng hồ vẫn quay rất nhanh, nhưng nước không chảy vào bể nhà tôi”, chị Lan nói.
Cũng theo chị Lan, sau đó, bên xí nghiệp nước xuống kiểm tra thêm 2 lần, đào cả đường ống nước chảy vào bể nhà chị để tìm nguyên nhân nhưng không phát hiện vấn đề gì. Nhân viên nước tiếp tục đào rộng ra ngoài đường lớn thì phát hiện một đoạn rễ cây đâm xuyên làm vỡ ống nước cách vị trí đồng hồ và bể nước nhà chị khoảng 2m.
“Vị trí vỡ ống nước này là đường dẫn của công ty nước, không liên quan đến đường ống nước dẫn vào bể nhà tôi. Tôi không hiểu vì sao ống nước vỡ bên ngoài, nhưng đồng hồ nước nhà tôi vẫn quay, còn nước thì không vào bể?”, chị Lan thắc mắc.
Dù nước không chảy vào bể nhà chị Lan nhưng đồng hồ nước vẫn quay
Sự việc trên khiến nữ chủ tiệm tóc bức xúc bởi suốt mấy tháng dịch bệnh, cửa hàng đóng cửa không thể làm được gì. Trong khi sự việc chưa được giải quyết thì đến ngày 13/10, do chị không đóng tiền nước hai tháng nên bị cắt nước.
“Tôi chứng minh được cửa hàng không dùng đến nước suốt 2 tháng qua. Đến sáng 21/10, bên xí nghiệp nước mới mời tôi đến làm việc và họ đã ghi nhận tôi không phải đóng tiền nước tháng 9, tháng 10. Số nước đó phía công ty nước sẽ chịu, ngoài ra, phía công ty nước sẽ thay đồng hồ nước khác cho tôi”, chị Lan chia sẻ.
Lãnh đạo Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc khách hàng Nguyễn Thị Ngọc Lan phản ánh, sáng 21/10, xí nghiệp nước đã làm việc với khách hàng về việc thanh toán và sử dụng nước, sự việc đã được giải quyết.
Theo Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, hiện tại xí nghiệp nước đã đấu nước để khách hàng sử dụng, mọi vấn đề tiền nước tháng 9, tháng 10/2021 đã được giải quyết. Phòng kinh doanh sẽ lắp đặt đồng hồ đo nước mới cho khách hàng và khách hàng không có khiếu kiện.
Khi PV đặt câu hỏi nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, lãnh đạo Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy từ chối trả lời và chỉ thông tin “sự việc đã giải quyết xong, đã có biên bản làm việc”.
Nguồn: [Link nguồn]
Hóa đơn tiền nước chỉ vài trăm ngàn đến trên 1,6 triệu đồng mỗi tháng nên khi nhận tờ thông báo tiền nước tháng 2...