Google: Việt Nam xếp thứ 3 thế giới về độ “cuồng” World Cup 2018
Theo Google, dân mạng tại Việt Nam quan tâm tới World Cup 2018 hơn cả chủ nhà Nga.
Google đã phát hành báo cáo về các số liệu thống kê trong mùa World Cup 2018.
Chiều tối 3/7, Google đã phát hành một báo cáo về các xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam liên quan World Cup 2018 trong thời gian diễn ra vòng 1/8. Thông tin đáng chú ý nhất trong báo cáo này là người Việt Nam tìm kiếm các thông tin về World Cup 2018 nhiều thứ 3 thế giới, chỉ đứng sau Nepal và Maldives.
Tất nhiên, báo cáo nói trên chỉ phản ánh cách người dùng Google tại Việt Nam tìm kiếm thông tin liên quan World Cup 2018 trên internet, chứ không phản ánh toàn diện không khí World Cup 2018 tại Việt Nam, tại nước chủ nhà Nga hay các nước khác. Dù vậy, đây là một số liệu khá bất ngờ khi dân mạng tại Việt Nam cho thấy họ quan tâm tới World Cup 2018 hơn cả nước chủ nhà.
Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về lượng tìm kiếm liên quan tới World Cup 2018 trên Google.
Cũng theo báo cáo của Google, trong thời gian diễn ra vòng 1/8 của World Cup 2018, người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất theo thứ tự là thông tin liên quan đến các đội tuyển Bồ Đào Nha, Pháp, Tây Ban Nha, Argentina và Croatia.
Trong khi đó, 5 cầu thủ được dân mạng tại Việt Nam quan tâm nhất là Neymar (của đội tuyển Brazil), Romelu Lukaku (của đội tuyển Bỉ), Lionel Messi (của đội tuyển Argentina), Guillermo Ochoa (của đội tuyển Mexico) và Marouane Fellaini (của đội tuyển Bỉ).
Mùa World Cup 2018, trên mạng xã hội cũng đã có rất nhiều ảnh chế của các cầu thủ nổi tiếng. Do đó, không có gì làm lạ thì từ khóa “Ảnh chế World Cup” dẫn đầu danh sách các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, theo sau là từ khóa “Lịch thi đấu World Cup” và “Kèo World Cup”.
World Cup 2018 mới đi được nửa đường nhưng đã có nhiều người đàn ông chọn kết thúc cuộc đời sớm vì đam mê không...